Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Tuesday, June 17, 2014

Hãng lữ hành TQ 'ngưng hoạt động' ở VN


Hãng l hành TQ 'ngưng hot đng' VN

̣p nhật: 10:16 GMT - thứ sáu, 13 tháng 6, 2014
Trung Quc đã sơ tán hàng nghìn công dân ra khi Vit Nam sau các v bo đng
Nhiu công ty l hành ca Trung Quc đã ngưng hot đng Vit Nam, theo mt lãnh đo du lch trong nước.

Các bài liên quan

image
Trung Quc nói phía Vit Nam vn chưa bi thường thit hi cho v bo lon vào tháng trước và yêu cu Hà Ni phi đn tin và trng tr nhng người phá hoi.
Preview by Yahoo

Chủ đề liên quan

Ông Nguyn Khc Li, Phó Giám đc S Văn hóa Th thao và Du lch Hà Ni được báo đin t Dân trí ngày 12/6 dn li cho biết trong 5 tháng đu năm, Hà Ni vn đón trên 220.000 khách quc tế.
Tuy nhiên, "các công ty l hành Trung Quc đã chm dt hot đng trên đa bàn thành ph, trong khi khách nước ngoài ch yếu là người Trung Quc", ông Li cho biết.
Thông tin trên được đưa ra gia lúc tranh chp ch quyn trên bin đang khiến gii quan sát lo ngi s tác đng đến kinh tế Vit Nam.
Trước đó, trong tháng Năm, Tng cc trưởng Tng cc Du lch, ông Nguyn Văn Tun được báo trong nước dn li nói không ch khách du lch Trung Quc mà c khách du lch t nhng nơi nói tiếng Hoa như Singapore, Đài Loan, Ma Cao, Hong Kong, cũng đang st gim.
Ông Tun cũng cnh báo điu này có th s dn đến tng thu gim hơn 500 triu đôla trong năm nay.
Tng doanh thu ngành du lch trong năm 2013 là 7,5 t đôla, theo s liu được Tng cc Du lch công b hi tháng 12.
Mt báo cáo hi tháng Tư ca Vin Nghiên cu phát trin Du lch Trung Quc (CTA) cho biết Vit Nam đng cui bng trong s hơn hai mươi quc gia người Trung Quc thường ti du lch.
Lý do thường khiến du khách Trung Quc không hài lòng là đ an toàn, dch v bng tiếng Trung Quc kém và chi phí du lch, theo CTA.
Trong s 22 nước mà vin nghiên cu đt ti Bc Kinh kho sát (gm c Trung Quc), Vit Nam đng th 21, ln lượt sau Indonesia và Campuchia.
Hi tháng Năm, các cuc biu tình chng Trung Quc Hà Tĩnh và Bình Dương đã leo thang thành bo đng khiến nhiu nhà máy, doanh nghip Trung Quc, Đài Loan b nh hưởng.
Bc Kinh đã cho sơ tán hàng nghìn công dân ra khi Vit Nam và yêu cu Hà Ni bi thường thit hi.

'Ảnh hưởng tạm thời'

"Nhìn t góc đ tăng trưởng, tác đng ngn hn ca nhng s kin gn đây s tương đi ít. Ngành s b nh hưởng nhiu nht là dch v du lch nhưng ch là tm thi"
Ngân hàng HSBC
Trong mt din biến khác, các tp đoàn nhà nước ca Trung Quc cũng đã nhn được ch th tm thi không tham gia đu thu ti Vit Nam, theo báo Bưu đin Hoa Nam Bui sáng (SCMP) trong s ra ngày 9/6.
SCMP cho biết ba công ty Trung Quc đang thc hin các gói thu Vit Nam cũng nhn được ch th như vy.
Trong mt báo cáo gn đây, Ngân hàng HSBC cho rng tác đng ngn hn t căng thng trên Bin Đông đi vi kinh tế Vit Nam tương đi ít.
Tuy nhiên, HSBC cũng cho biết chưa th đánh giá đy đ v tác đng dài hn.
Báo cáo ch đ "Cái nhìn cn cnh v FDI và giao thương" cho rng FDI đăng ký t Trung Quc ti Vit Nam, dù có tăng lên trong nhng năm gn đây, nhưng vn còn tương đi nh.
Thế nhưng, Trung Quc là th trường nhp khu ln nht ca Vit Nam và vì vy, mi quan h kinh tế gia hai nước đơn thun là quan h chui cung ng cp 1 hơn là quan h đu tư, HSBC nhn đnh.
"Vì thế, nhìn t góc đ tăng trưởng, tác đng ngn hn ca nhng s kin gn đây s tương đi ít. Ngành s b nh hưởng nhiu nht là dch v du lch nhưng ch là tm thi", báo cáo viết.
Tuy nhiên, HSBC cũng khuyến cáo Vit Nam nên c gng 'ni đa hóa' nguyên liu đu vào đ tăng cường qun lý chui cung ng ca mình và gim bt s ph thuc vào nguyên liu t Trung Quc.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List