Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Wednesday, June 18, 2014

Sinh viên Nguyễn Phương Uyên khởi kiện Hiệu trưởng Trường ĐHCNTP TP.HCM


Sinh viên Nguyn Phương Uyên khi kin Hiu trưởng Trường ĐHCNTP TP.HCM

  • Chính trị - xã hội
  • Pháp luật
Theo Dòng Chúa Cứu Thế
VRNs (16.06.2014) – Bình Thun – Ngày 15/3/2014 sinh viên Nguyn Phương Uyên đã ký Đơn khiếu ni gi đến Hiu trưởng Trường Đi hc Công nghip Thc phm TP.HCM v Quyết đnh buc thôi hc s 1926 đ ngày 29/11/2013, có ni dung trái pháp lut, không được ban hành theo đúng trình t, th tc qui đnh. 

Bt chp ni dung Đơn khiếu ni nêu ra đy đ các căn c pháp lut chng minh Quyết đnh buc thôi hc là trái pháp lut, ngày 11/6/2014, Phương Uyên nhn được “Thư tr li ca Hiu trưởng Trường ĐH CNTP TP.HCM” đ ngày 21/4/2014, va sai pháp lut v hình thc, va không phù hp pháp lut v ni dung.

ptxt.jpg
Không chp nhn Thư tr li ca Hiu trưởng Trường ĐH CNTP TP.HCM, hôm nay sinh viên Phương Uyên, căn c vào qui đnh ca pháp lut, đã ký Đơn Khi kin Hiu trưởng Trường Đi hc Công nghip Thc phm TP.HCM ra Tòa án Nhân dân TP.HCM.

Được biết, Hiu trưởng đã ký Quyết đnh buc thôi hc sinh viên Nguyn Phương Uyên tên là Đng Vũ Ngon. Nhưng Hiu trưởng ký “Thư tr li” li có tên là Nguyn Xuân Hoàn. Phi chăng Trường ĐH CNTP TP.HCM đã thay thế Hiu trưởng? 

Dù sao thì vic thay đi này cũng không nh hưởng đến v kin, vì Hiu trưởng có tính kế tha v quyn li và nghĩa v. Ông Nguyn Xuân Hoàn phi có trách nhim v Quyết đnh do tin nhim ca mình đ li. Ông Hoàn có quyn có quyết đnh thu hi Quyết đnh buc thôi hc s 1926 trái pháp lut đi vi sinh viên Nguyn Phương Uyên, phc hi mi quyn, nghĩa v cho sinh viên này trong thi gian b x k lut sai trái.

Sau đây là ni dung Đơn khi kin.
Bình Thun, ngày 16 tháng 6 năm 2014

ĐƠN KHI KIN
Quyết đnh V/v buc thôi hc s 1926 do Hiu trưởng Trường Đi Hc Công Nghip Thc Phm TP.HCM ký ngày 29/11/2013 (“Quyết đnh buc thôi hc”)
Kính gi: TÒA ÁN NHÂN DÂN TP.HCM
Người khi kin: NGUYN PHƯƠNG UYÊN, sinh năm 1992.
Đa ch: thôn Lâm Giang – xã Hàm Trí – huyn Hàm Thun Bc – tnh Bình Thun.

Người b kin: Hiu trưởng Trường Đi Hc Công Nghip Thc Phm TP.HCM (“Hiu trưởng Trường ĐH CNTP TP.HCM”).

Đa ch: 140 Lê Trng Tn- phường Tây Thnh- qun Tân Phú- TP.HCM

Trân trng trình bày ni dung Đơn khi kin như sau:
1) Nguyên tôi (Nguyn Phương Uyên) là sinh viên Lp 10CĐTP1, Trường Đi hc Công Nghip Thc Phm TP. HCM, năm hc 2010-2013 (MSSV 3005100901). Tôi b Toà Phúc thm TANDTC- ti TP.HCM tuyên án ba năm tù treo.

Tôi không trình bày ni dung sai pháp lut ca Bn án Phúc thm đây, vic này, tôi đã gi đơn đ ngh xem xét theo th tc giám đc thm ti cơ quan có thm quyn, lý do tôi không phm ti.

2) Sau khi Toà tr t do cho tôi ngay ti Phiên Toà ngày 16/8/2013, thì ngày 29/11/2013, Thy Hiu trưởng Trường ĐH CNTP TP.HCM Đng Vũ Ngon đã ký Quyết đnh buc thôi hc đi vi tôi (sinh viên Nguyn Phương Uyên).

Xét thy Quyết đnh này có ni dung trái pháp lut, không được ban hành theo đúng trình t, th tc qui đnh, gây thit hi nghiêm trng quyn và li ích hp pháp công dân, tôi khiếu ni. C th:
a) Quyết đnh buc thôi hc không có căn c pháp lut, nên không có giá tr pháp lý:
Phn căn c pháp lý, Quyết đnh buc thôi hc đã nêu ra 4 căn c:
- Căn c Quy chế hc sinh sinh viên các trường đi hc, Cao đng và Trung cp chuyên nghip chính quy Ban hành theo Quyết đnh s 42/ 2007/QĐ B GDĐT ngày 1.8.2007 ca B Giáo dc và Đào to (Dưới đây tôi gi tt là “Qui chế HSSV”).

- Căn c ni dung bn án s 838/2013/HSPT ngày 16.8.2013 ca Tòa Phúc thm Tòa án nhân dân ti cao ti tp HCM gi trường Đi hc CNTP TP.HCM“. (Dưới đây tôi gi tt là “Bn án phúc thm”)
- Căn c công văn s 6144/B GDĐT-CTHSSV ngày 9.9.2013 ca V trưởng V Công tác HS SV-B Giáo dc và Đào to (Dưới đây tôi gi tt là “Công văn s 6144”)

- Và Theo đ ngh ca Trưởng phòng công tác chính tr & Hc sinh sinh viên.
Trong 4 căn c trên, hai căn c V “Qui chế HSSV” và “Bn án phúc thm” là hoàn toàn trái pháp lut như tôi nêu rõ ti phn b) dưới đây. Còn căn c “Công văn s 6144” là trái vi Điu 21 Qui chế HSSV. Bi l, vic k lut sinh viên phi do “Hi đng thi đua, khen thưởng nhà trường t chc hp, xét và kiến ngh, đ ngh Hiu trưởng…” (đim d khon 1 Điu 21 Qui chế HSSV). 

Như vy, Công văn ca V trưởng… nào đó, không phi là căn c đ ra Quyết đnh k lut buc thôi hc. Cũng vy, đim d khon 2 Điu 21 Qui chế HSSV qui đnh Trưởng phòng công tác SVHS ch quyn “lp h sơ x lý k lut HSSV, sau khi đã trao đi vi Trưởng khoa, đi din t chc Đoàn…, Hi…” ch không có quyn “đ ngh…”. Vì quyn “đ ngh” như trên đã nêu thuc quyn “Hi đng thi đua khen thưởng nhà trường”. Quyết đnh buc thôi hc căn c “theo đ ngh ca Trưởng phòng công tác…” là trái Qui chế HSSV.

b) Quyết đnh ca Thy Hiu trưởng căn c “Qui chế HSSV” và “ni dung Bn án phúc thm” buc tôi thôi hc “do vi phm pháp lut ca nước CHXHCN Vit Nam” là hoàn toàn sai trái, vi phm pháp lut, gây thit hi nghiêm trng quyn và li ích hp pháp ca tôi (Sinh viên Nguyn Phương Uyên):

+/ Trước hết, theo qui đnh ti đim d khon 1 Điu 20 Qui chế HSSV, buc thôi hc là “hình thc k lut” nng nht “áp dng đi vi HSSV đang trong thi gian b đình ch hc tp mà vn tiếp tc vi phm k lut hoc vi phm ln đu nhưng có tính cht và mc đ vi phm nghiêm trng, gây nh hưởng xu đến nhà trường và xã hi; vi phm pháp lut b x pht tù (k c trường hp b x pht tù được hưởng án treo).” Như vy, theo Qui chế, “vi phm pháp lut b x pht tù…” như trường hp ca tôi (sinh viên Nguyn Phương Uyên) s b xem xét, x lý k lut “buc thôi hc”.

Điu 21 Qui chế HSSV qui đnh “Trình t, th tc và h sơ xét k lut:
1. Th tc xét k lut:
a) HSSV có hành vi vi phm phi làm bn t kim đim và t nhn hình thc k lut;
b) Giáo viên ch nhim ch trì hp vi tp th lp HSSV, phân tích và đ ngh hình thc k lut gi lên khoa hoc đơn v ph trách công tác HSSV;
c) Khoa hoc đơn v ph trách công tác HSSV xem xét, đ ngh lên Hi đng thi đua, khen thưởng và k lut ca nhà trường;
d) Hi đng thi đua, khen thưởng và k lut nhà trường t chc hp đ xét k lut, thành phn bao gm: các thành viên ca Hi đng, đi din tp th lp HSSV có HSSV vi phm và HSSV có hành vi vi phm. HSSV vi phm k lut đã được mi mà không đến d (nếu không có lý do chính đáng) thì Hi đng vn tiến hành hp và xét thêm khuyết đim thiếu ý thc t chc k lut.

Hi đng kiến ngh áp dng hình thc k lut, đ ngh Hiu trưởng ra quyết đnh k lut bng văn bn.

2. H sơ x lý k lut ca HSSV:
a) Bn t kim đim (trong trường hp HSSV có khuyết đim không chp hành vic làm bn t kim đim thì Hi đng vn hp đ x lý trên cơ s các chng c thu thp được);
b) Biên bn ca tp th lp hp kim đim HSSV có hành vi vi phm;
c) Ý kiến ca khoa hoc đơn v ph trách công tác HSSV;
d) Các tài liu có liên quan.

Trong trường hp có đ chng c HSSV vi phm pháp lut, ni quy, quy chế, đơn v ph trách công tác HSSV sau khi trao đi vi Trưởng khoa, đi din t chc Đoàn TNCS H Chí Minh, Hi Liên hip Thanh niên Vit Nam và Hi sinh viên Vit Nam (nếu có) lp h sơ trình Hiu trưởng quyết đnh hình thc x lý.”.

Áp dng qui đnh trên, tôi khng đnh, chưa bao gi được yêu cu “làm bn kim đim…hoc được mi d hp…” Quyết đnh cũng không căn c vào “đ ngh ca Hi đng thi đua, khen thưởng nhà trường…”. Như vy, Quyết đnh buc thôi hc ghi “căn c Qui chế HSSV”, nhưng đã không tuân th Qui chế HSSV, không tiến hành theo đúng “trình t th tc và h sơ 
x k lut HSSV” là không có căn c pháp lý, trái qui đnh.

+/ Th hai, Bn án phúc thm trang 12 có ghi rõ: “Pháp lut Xã hi ch nghĩa luôn khoan hng đi vi người biết nhn ra nhng sai lm ca bn thân, đ to điu kin cho b cáo tiếp tc đi hc đ tr thành người có ích cho xã hi sau này. Hi đng xét x thng nht không cn cách ly b cáo ra khi cuc sng xã hi cũng có tác dng giáo dc và phòng nga.

 B cáo được tr t do ti phiên tòa nếu không b giam gi v hành vi phm ti nào khác.” Như vy, vic tôi “được tr t do ti Toà” là “đ…tiếp tc đi hc”. Quyết đnh buc thôi hc căn c Bn án phúc thm, nhưng li làm trái ni dung Bn án phúc thm là không có căn c pháp lý.

Điu cn nhn mnh là căn c qui đnh ti Điu 22 B lut T tng Hình s: “Bo đm hiu lc ca bn án và quyết đnh ca Toà án
1. Bn án và quyết đnh ca Toà án đã có hiu lc pháp lut phi được thi hành và phi được các cơ quan, t chc và mi công dân tôn trng. Cá nhân, cơ quan, t chc hu quan trong phm vi trách nhim ca mình phi chp hành nghiêm chnh bn án, quyết đnh ca Toà án và phi chu trách nhim trước pháp lut v vic chp hành đó.
2. Trong phm vi trách nhim ca mình, các cơ quan nhà nước, chính quyn xã, phường, th trn, t chc và công dân phi phi hp vi cơ quan, t chc có nhim v thi hành bn án, quyết đnh ca Tòa án trong vic thi hành án.

Các cơ quan nhà nước, chính quyn xã, phường, th trn có trách nhim to điu kin và thc hin yêu cu ca cơ quan, t chc có nhim v thi hành bn án, quyết đnh ca Tòa án trong vic thi hành án.” Rõ ràng là, Bn án phúc thm tuyên b “to điu kin cho tôi tiếp tc đi hc’, nhưng Thy Hiu trưởng Trường Đai hc Công Nghip Thc Phm TP.HCM li ra Quyết đnh buc thôi hc đi vi tôi (sinh viên Nguyn Phương Uyên) là “không tôn trng”, “không chp hành nghiêm chnh bn án…”. 

Quyết đnh buc tôi thôi hc là trái pháp lut, Thy Hiu trưởng và nhng người (V trưởng…, Trưởng phòng…) đ ngh buc tôi thôi hc (nếu có) đã c ý không chp hành Bn án phúc thm.

+/ Quyết đnh buc thôi hc không có căn c pháp lut, vi phm pháp lut như k trên, đi vi tôi, sinh viên năm cui ca Trường Đi hc Công Nghip Thc phm TP.HCM đã xâm phm quyn được đi hc ca công dân được Điu 39 Hiến pháp 2013 minh đnh. Vi phm Qui chế HSSV, theo đó: “HSSV là nhân vt trung tâm trong nhà trường, được nhà trường bo đm điu kin thc hin đy đ quyn và nghĩa v…” (khon 1 Điu 3); và “Được nhà trường tôn trng và đi x bình đng…” (Khon 2 Điu 4). 

Tước b tương lai “tr thành người có ích cho xã hi” như Bn án phúc thm nêu ra. (Đính kèm bn sao Đơn khiếu ni đ ngày 15/3/2014)

3) Bt chp ni dung Đơn khiếu ni ca tôi nêu ra đy đ các căn c pháp lut chng minh Quyết đnh buc thôi hc đi vi tôi – như nêu trên- là trái pháp lut, ngày 11/6/2014, tôi nhn được cái gi là “Thư tr li ca Hiu trưởng Trường ĐH CNTP TP.HCM” đ ngày 21/4/2014 (đính kèm bn sao), va sai pháp lut v hình thc, va không phù hp pháp lut v ni dung. C th:
a) V hình thc:

- Điu 24 Quy chế hc sinh sinh viên các trường đi hc, Cao đng và Trung cp chuyên nghip chính quy (Ban hành theo Quyết đnh s 42/ 2007/QĐ B GDĐT ngày 1.8.2007 ca B Giáo dc và Đào to) (Dưới đây tôi gi tt là “Qui chế HSSV”), qui đnh rõ: tôi – cá nhân b k lut- có quyn khiếu ni lên Hiu trưởng. Và như vy, Hiu trưởng phi “xem xét” gii quyết bng “văn bn gii quyết khiếu ni” ch không th là cái “ Thư tr li… ” được.

- V con du “treo” đóng trên đu trang “Thư tr li…” là không đúng qui đnh pháp lut, không khng đnh giá tr pháp lý ca văn bn. C th: Điu 1 Ngh đnh s 58/2001/NĐ-CP ca Chính ph qui đnh: “Con du th hin v trí pháp lý và khng đnh giá tr pháp lý đi vi các văn bn, giy t ca các cơ quan, t chc và các chc danh nhà nước”. “Vic đóng du vào các loi văn bn giy t phi theo đúng quy đnh ca pháp lut” (khon 3 Điu 6). 

Đim 2.2 khon 2 Mc III Thông tư liên tch s 7/2002/TTLT- BCA-BTCCBCP qui đnh: “Con du ch được đóng lên các văn bn, giy t sau khi các văn bn, giy t đó đã có ch ký ca cp có thm quyn”. Điu 26 Nghi đnh s 110/2004/NĐ-CP ca chính ph qui đnh v “Đóng du: 1. 

Du đóng phi rõ ràng, ngay ngn, đúng chiu và dùng đúng mc du quy đnh. 2. Khi đóng du lên ch ký thì du đóng phi trùm lên khong 1/3 ch ký v phía bên trái. 3. Vic đóng du lên các ph lc kèm theo văn bn chính do người ký văn bn quyết đnh và du được đóng lên trang đu, trùm lên mt phn tên cơ quan, t chc hoc tên ca ph lc.” Như vy, ch được đóng du “treo” lên trang đu, trùm lên mt phn tên cơ quan, t chc… trong trường hp “đóng du lên các ph lc kèm theo văn bn chính”. 

đây, “Thư tr li…” do Hiu trưởng Trường ĐH CNTP TP.HCM Nguyn Xuân Hoàn – người có thm quyn- ký tên trên văn bn chính, nên không th đóng du “treo”.

b) V ni dung:
Đơn khiếu ni ca tôi- như đã trình bày trên- vi đy đ các căn c pháp lý chng minh Quyết đnh buc thôi hc đi vi tôi ca Hiu trưởng Trường ĐH CNTP TP.HCM là trái pháp lut; thế nhưng, “Thư tr li…” đã không “tr li… ” được bt c căn c pháp lut nào mà tôi nêu ra, ch áp đt: “Vic ra Quyết đnh buc thôi hc đi vi Nguyn Phương Uyên đã được thc hin đúng th tc, trình t, qui đnh ca Nhà trường và phù hp vi các văn bn, pháp lut hin hành ca nhà nước CHXHCN Vit Nam”. 

Tht đáng xu h cho nhng người Thy “khoa hc” khi không có “khoa hc”, không ch ra được tng đim, tng căn c mà tôi khiếu ni là “đúng th tc, trình t…phù hp văn bn pháp lut” nào? Mc dù, tôi đã trưng dn chi tiết, c th!, mà ch biết áp đt mt câu chung chung, không trưng dn được bt kỳ mt căn c pháp lut nào đ bác b ni dung khiếu ni ca tôi.

Tôi trích dn ra đây đim e khon 2 Điu 31 Lut Khiếu ni đ Quí “thy” tham kho là: “ni dung’ ca văn bn gii quyết khiếu ni bt buc phi có “Căn c pháp lut đ gii quyết khiếu ni”. “Căn c pháp lut nào” chng minh Quí “thy” nói “đúng trình t…”? “phù hp pháp lut” nào?
Yêu cu ca Người khi kin:
Qua toàn b ni dung k trên, đ đm bo tôn trng pháp lut, đm bo quyn và li ích hp pháp sinh viên, đ ngh Quí Tòa án th lý, gii quyết buc Hiu trưởng Trường ĐH CNTP TP.HCM phi thu hi, hy b Quyết đnh V/v buc thôi hc s 1926 do Hiu trưởng Trường Đi Hc Công Nghip Thc Phm TP.HCM ký ngày 29/11/2013 và “Thư tr li ca Hiu trưởng Trường ĐH CNTP TP.HCM” đ ngày 21/4/2014, vì nhng văn bn này có ni dung và hình thc trái pháp lut, không có giá tr pháp lý.

Trân trng,
NGUYN PHƯƠNG UYÊN
Đính kèm:
- Bn sao Chng minh nhân dân
- Bn sao Đơn khiếu ni đ ngày 19/3/2014
- Bn sao Quyết đnh buc thôi hc
- Bn sao Thư tr li…

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List