Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, June 16, 2014

Philippines-VN: 'Cáo buộc đẩy giá gạo'


Philippines-VN: 'Cáo buc đy giá go'

̣p nhật: 13:11 GMT - thứ sáu, 13 tháng 6, 2014
Công nhân chuyn go nhp t Vit Nam kho d tr Lương thc Quc gia Manila, Philippines
B trưởng Nông nghip Philippines va b cáo buc tham ô ti 25 triu USD trong mt hp đng nhp khu go vi Vit Nam, Thi báo Bấm ManilaBấm Inquirer đng lot đưa tin vào ngày 12/6.
Hai t này trích li Hip hi Bán l Đô th Manila (MMVA) cho rng B trưởng Nông nghip Procesco Alcala và cu Giám đc Cơ quan An ninh Lương thc Quc gia Philippines (NFA) Orlan Calayag đã giúp sc kí kết hp đng nhp khu 800 nghìn tn go t Tng công ty Lương thc Min nam (Vinafood 2) tháng Tư năm nay.

Các bài liên quan

  • Cnh tranh khc lit th trường go
  • Gạo nhập khẩu ở Mỹ bị nhiễm chì
  • Thái cnh giác đ ngh lúa go ca VN
Vào tháng Tư năm nay, Philippines đã chn đơn thu ca Vit Nam, cung ng 187.000 tn go nhm "tăng d tr và đáp ng nhu cu nhp khu hàng năm trước mùa mưa bão quý ba năm nay", theo Cơ quan Lương thc Quc gia Philippines (NFA).
MMVA cáo buc hai ông đã "giúp đi giá go" nhp khu lên ít nht 30 đô la mi tn và s tin "li qu" hai ông này có th nhn được lên đến 25 triu đô la.
T chc này đã chính thc gi đơn khiếu ni lên Văn phòng Thanh tra Philippines, t Inquirer cho biết.
“Hp đng sc mùi tham nhũng này rõ ràng là rt bt thường,” khiếu ni ca MMVA viết.
“Rõ ràng là không có lý do nào đ nhp khu go trong khi đt nước đang tha ngun cung,” MMVA cho biết rng hp đng được ký kết vào tháng Tư, tc gia mùa thu hoch ca Philippines lúc cung đang mc ti đa.
“Nó rõ ràng đã cướp đi mt khon ln tin ca chính ph, vn có th được dùng vào nhng d án và dch v hu ích hơn.”
‘Vic ni b
"Hp đng sc mùi tham nhũng này rõ ràng là rt bt thường... Rõ ràng là không có lý do nào đ nhp khu go trong khi đt nước đang tha ngun cung."
Khiếu ni ca MMVA
Tng giám đc Tng công ty Lương thc Min Nam Huỳnh Thế Năng được Bấm VnExpress dn li nói điu ông gi là "Vinafood 2 không liên quan đến vic ông Alcala b cáo buc tham nhũng."
Tuy vy, ông này li nói s “không có bt kỳ gii thích nào” vì đó là “chuyn ni b Philippines hãy đ cho nước này t gii quyết”.
Đây là cáo buc tham nhũng th tư nhm vào b trưởng Nông nghip Philippines, và là cáo buc th hai liên quan đến các hp đng mua go vi Vit Nam.
Vào tháng 12/2013, ông này b cáo buc nhn hi l 10 triu đô la t phía Hip hi Lương thc Vit Nam (VFA).
Philippines tng tuyên b s ngng nhp khu go trong năm 2014 bi đã đ kh năng t cung cp cho th trường ni đa, t Inquirer trích li phát ngôn viên Tng thng Aquino cho biết.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List