Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Saturday, September 27, 2014

Dân thì nghèo thầy chùa " cán bộ VC" xài sang



Dân thì nghèo thầy chùa " cán bộ VC" xài sang




---------- Forwarded message ----------
From: Hien Do
Date: 2014-09-27 19:41 GMT-04:00
Subject: [DiendanDanToc] Tranh luận vì Sư thầy dùng Iphone6 và Vertu
To:

 

Dân thì nghèo thầy chùa " cán bộ " xài sang


BH

Tranh luận vì Sư thầy dùng Iphone6 và Vertu


(2Sao) - Sư thầy Thích Thanh Cường bỗng chốc nổi tiếng trong cộng đồng mạng bởi sự "chịu chơi" của mình.
Trong những ngày gần đây, cư dân mạng truyền tay nhau một clip khá đặc biệt, nội dung xuyên suốt clip là một sư thầy tự tay "bóc tem" và review về chiếc điện thoại Iphone 6 phiên bản 64GB đang gây bão trên toàn thế giới.

Vị sư thầy này khoe rằng đây là chiếc Iphone 6 đầu tiên được nhập về Hải Dương và tỏ ra vô vui sướng khi là một trong những người tại thành phố này sở hữu chiếc điện thoại cao cấp. Sư thầy cẩn thận tuyên bố ngày, giờ và tiến hành mở hộp Iphone 6. Sau khi bóc cẩn thận và cầm trên tay chiếc điện thoại này, sư thầy còn tự bật nguồn để kiểm tra máy và đưa ra đánh giá đầu tiên rằng :"Nguồn của Iphone 6 là ở bên cạnh này chứ không giống như ở Iphone 3, 4".

Sư thầy chú thích cho những bức ảnh của mình rằng :"Có 5 ngày mà Iphone 6 đã
về đến Hải Dương tại cửa hàng số 5 đường Hoàng Văn Thụ được tận tay
chạm vào và mang về mồng 1.9 âm có lộc."
Ngay lập tức, clip đã vấp phải sự phản ứng khá gay gắt từ phía cộng đồng mạng. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng :"Sư thầy làm gì mà lắm tiền vậy? Kể cả có tiền đi chăng nữa thì thầy cũng chạy theo thời đợi và sử dụng Iphone 6 cho kịp trào lưu sao? Chính phật tử đã làm hỏng người tu hành, còn tham đắm vật chất là chưa diệt dục thì tu chỉ là đầu trọc áo vải, hình tướng bên ngoài...". 

Sư thầy làm dậy sóng cư dân mạng vì chiếc Iphone 6 đầu tiên
được nhập về Hải Dương
Trong khi clip vẫn còn rất "nóng hổi" và cái tên Đại Đức Thích Thanh Cường (tên của Sư Thầy) vẫn đang là tâm điểm chú ý của báo chí và cư dân mạng thì mới đây, trên trang cá nhân Facebook của mình, sư thầy đã đang tải thêm những hình ảnh mới kèm thêm dòng chia sẻ còn chấn động hơn lần 1, sư thầy viết: "Từ hôm mồng 1/9 âm được nổi tiếng hôm nay có 1 đại gia bảo con biếu thày chiếc điện thoại vertu (vơ tu) trị giá trên 600 trăm triệu cho nó sứng tầm của thày".





Đến lúc này, những ý kiến tranh cãi trở nên nóng hơn bao giờ hết. Status của sư thầy được nhiều người chia sẻ và nhận được khá nhiều comment của cư dân mạng. Trong đó phần nhiều là những ý kiến chỉ trích sự "chịu chơi" của sư thầy, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến bảo vệ hành động của sư thầy là "không thể chỉ nhìn vào bề ngoài mà vội phán xét".

Theo tìm hiểu của PV thì Đại Đức Thích Thanh Cường tên thật là Phạm Ngọc Cường, sinh ngày 14/02/1973, quê quán tại huyện Tứ Kỳ - Hải Dương. Đại Đức Thích Thanh Cường hiện đang là ủy viên nghi lễ trung ương giáo hội, chánh văn phòng Phật giáo tỉnh Hải Dương, trưởng ban trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ. Sư thầy thường xuyên sử dụng Facebook và hay chia sẻ những dòng suy nghĩ, những đạo lý nhà Phật và cả những hình ảnh của sư thầy ở mọi lúc mọi nơi.




Sư thầy Thích Thanh Cường chia sẻ ảnh chụp với ca sĩ Mỹ Linh và Đạo diễn Việt Tú.


Bức ảnh về bữa ăn "thanh đạm" của sư thầy cũng gây ra những
 tranh cãi trái chiều trên các diễn đàn mạng.
Đăng Hải

__._,_.___

Posted by: Paul Van

Nhà sư khoe siêu xe, điện thoại sang và… trai đẹp

PNO - “Con lạy thầy. Sư thầy sắm iPhone 6, Vertu, đi xe Maybach, thầy đỉnh nhất đạo rồi” là một trong nhiều bình luận trên trang Facebook của người được cho là đại đức Thích Thanh Cường.
    Cũng trong các bình luận trên trang Facebook trên, rất đông người bày tỏ phản ứng về cuộc sống xa hoa, sự khoe mẻ vật chất của vị “sư thầy” này.
    Khi gõ từ khóa Thích Thanh Cường trên Facebook, kết quả cho thấy vị sư này có một trang cá nhân (Thích Thanh Cường chùa Cương Xá) và 2 Fanpage (Đại đức Thích Thanh Cường - người của công chúng; Thích Thanh Cường – viên chức chính phủ).
    Trên các trang trên, ngoại trừ “Thích Thanh Cường – người của công chúng” là nơi truyền dạy Phật pháp, các trang còn lại thường chỉ được dùng post ảnh “tự sướng” của thầy với những cảnh xa hoa, lệch lạc: xe sang, điện thoại sang và… trai đẹp.
    Đặc biệt, gây bão mạnh nhất là việc thầy post một clip mô tả việc thầy tậu “con” iPhone 6 dung lượng 64 GB đầu tiên ở Hải Dương. Kế dó là việc thầy bỏ điện thoại iPhone 6 để sở hữu “con” Vertu có giá 600 triệu đồng. Thầy chia sẻ: “Từ hôm mồng 1/9 âm (ngày tậu iPhone 6 – PV) được nổi tiếng, hôm nay có 1 đại gia bảo con biếu thày chiếc điện thoại vertu (vơ tu) trị giá trên 600 triệu cho nó xứng tầm của thày".
    Trên Fanpage “Thích Thanh Cường – viên chức chính phủ”, hình nền của trang là hình sư thầy đứng cạnh chiếc xe hơi Maybach sang trọng; trên trang này là những cảnh thầy đứng cạnh các hotboy, người nổi tiếng.
    Ngay lập tức, những hình ảnh không mấy hay ho này đã bị cộng đồng mạng phản ứng.
    Trong các bình luận dưới các status của sư thầy, nhiều người bày tỏ ngao ngán về lối sống của bậc tu hành. Có người còn làm cả thơ chế nhạo.
    Nickname Binn Nguyễn viết: “Mô phật, thầy xin Phật như thế nào mà Phật cho thầy con MayBach hoành tráng vậy, thầy khấn cho chúng con hưởng chút ít với”.
    Nickname Son A Hy viết: “Thầy có khoe gì đâu/ Tại cái thằng bán máy/ Tính nó thích táy máy/ Quay chụp tự lúc nào/ Thầy không hay không biết. Nhưng thầy xin nói thiệt/ Thầy mua dùng iPhone/ Cũng là cho công việc/ Đi thỉnh kinh của thầy. (…) Bây giờ thời công nghệ/ Với định vị toàn cầu/ Ngài Phật tổ ở đâu/ Gõ goole là biết. (…) Đừng trách thầy con nhá/ Vì việc nước việc dân/ Cứu chúng khổ cơ bần/ Thầy mới dùng phôn sáu/ Xong việc thầy cho cháu/ Đừng trách thầy nhé cu".
    Không ít những cụm từ không hay được cư dân mạng “dành” cho sư thầy này: kẻ ăn bám xã hội, sư quốc doanh, con quái vật…
    NGỌC HỒ
    Đại Đức Thích Thanh Cường tên thật là Phạm Ngọc Cường, sinh ngày 14/02/1973, quê quán tại huyện Tứ Kỳ - Hải Dương. Đại Đức Thích Thanh Cường hiện đang trụ trì chùa Cương Xá, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, là Ủy viên nghi lễ trung ương giáo hội, Chánh văn phòng Phật giáo tỉnh Hải Dương, Trưởng ban trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ.
    Sư thầy thường xuyên sử dụng Facebook và hay chia sẻ những dòng suy nghĩ, những đạo lý nhà Phật và cả những hình ảnh của sư thầy ở mọi lúc mọi nơi.
    (Theo Phật học & Đời sống)
    Ngày 27/9, trao đổi qua điện thoại, nhà sư Thích Thanh Cường (tên thật là Phạm Ngọc Cường), cho biết: “Nhiều người phản ứng vì đang hiểu nhầm nội dung của clip (clip “bóc tem iPhone 6 – PNO)”.
    Theo ông Cường, chủ cửa hàng điện thoại trong clip là người quen và là phật tử thường xuyên đến chùa cúng bái. Ngày 1/9 âm lịch, cửa hàng nhập lô máy điện thoại iPhone 6 về nên nhờ ông Cường ra xem máy lấy may.
    Về bức ảnh chụp cùng chiếc điện thoại Vertu gây “bão”, ông Cường giải thích: “Khi tôi đang xem điện thoại thì có một vị khách là chủ cửa hàng nội thất gần đấy cũng vào cửa hàng xem, đây cũng là người quen của tôi. Chiếc điện thoại vertu là của vị khách này.
    Lúc đó tôi có mượn máy của họ để chụp ảnh. Sau khi về thì tôi đăng clip và ảnh lên trang facebook của mình để chia sẻ với bạn bè và quảng cáo cho cửa hàng chứ giờ tôi vẫn chỉ dùng máy điện thoại Nokia thôi”.
    Theo ông Cường, vì là người vui tính nên hay chụp ảnh đăng lên Facebook chia sẻ cùng bạn bè. Ông Cường cũng cho rằng, cho dù nhà sư có dùng điện thoại iPhone 6 thật thì “cũng là chuyện bình thường”.
    Trao đổi quan điểm về vấn đề này, sư thầy Thích Thanh Vân, Phó trưởng ban thường trực Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương, cho biết cũng mới biết thông tin về vụ việc qua báo điện tử. Do có nhiều việc bận nên Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương chưa họp bàn tìm hiểu vụ việc.
    Nhà sư Thích Thanh Vân nói: “Theo đạo phật thì chuyện ăn-mặc-ngủ thì rất bình thường. Dù đời sống xã hội phát triển thế nhưng mình cũng cần làm như nào cho vừa phải để biết đủ thôi. Trong Phật giáo, biết đủ gọi là đi vào thế trung đạo thì không bị người đời phản ứng.
    Các vị tu hành thường xưng là bần đạo, nghĩa là nghèo về vật chất nhưng giàu về trí tuệ, đấy mới là người bậc trí. Tiền tài, vật chất của thế gian đối với nhà Phật chẳng có nghĩa lý gì cả. Nếu mình quan tâm đến vật chất thì sẽ không hay và để cho người đời hiểu khác đi”.
    (Theo Tuổi Trẻ Online)
    http://phunuonline.com.vn/xa-hoi/chinh-tri/nha-su-khoe-sieu-xe-dien-thoai-sang-va-trai-dep/a128986.html

    No comments:

    Post a Comment

    Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

    Featured Post

    Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

    My Blog List