Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Tuesday, October 29, 2013

Bàn Chuyện Thời Sự giữa BS Trần Xuân Ninh, Tuệ Vân và Khánh Vân


 

View Archive
Bàn Chuyện Thời Sự giữa BS Trần Xuân Ninh, Tuệ Vân và Khánh Vân - Ngày 25 tháng 10 năm 2013
Bs Trần Xuân Ninh, Tuệ Vân, Khánh Vân
tamthucviet.com
October 26, 2013
 
 Đề tài thời sự:
 
-        Ý nghĩa và hệ quả của những biểu hiện xã hội, chính trị, đã và đang xẩy ra tại VN.
-        Những chuyện liên quan chương trình Obamacare.
-        Sự cải tổ Vatican của Đức Giáo Hoàng.
-        Bản chất Võ Nguyên Giáp và sự ngộ nhận của một số người dân VN.
 
----------------
 
1/TXN. Kính chào quý vị thính giả. Chào TV, Chào KV. Luật sức khoẻ Obamacare mà nhiều dân cử Cộng hoà quyết liệt chống đối, sau chót đã không bị trì hoãn, nhờ sự chấm dứt, dù là chỉ ngắn hạn cho tới đầu năm 2014, tình trạng đóng cửa một số những ngành hoạt động không thiết yếu của chính quyền liên bang và sự thoả thuận nâng cao trần nợ để tránh cho Mỹ không bị rơi vào tình trạng không thể trả nợ đáo hạn. Theo nguyên tắc, từ ngày 1 tháng 10/2013, dân chúng bắt đầu có thể ghi danh gia nhập mua bảo hiểm trong chương trình Obamacare. 
 
Nhưng khổ cho ông Obama là chương trình điện toán cho mọi người ghi danh đã trục trặc không chạy. Ban đầu, chính phủ đã đổ lỗi rằng vì có quá nhiều người gia nhập cùng một lúc nên bị kẹt. Nhưng sau đó thì tổng thống Obama đã phải công khai nhận rằng chương trình điện toán vào Obamacare có trục trặc kỹ thuật và tất cả sẽ được nhanh chóng giải quyết bởi các chuyên viên điện toán thượng thặng của nước Mỹ.
 
Lãnh đạo khối thiểu số thượng viện thuộc đảng Cộng hoà đã nhanh chóng viết một điện thư dè bỉu rằng chương trình Obama care sẽ được “tiến hành thông suốt” như thế.  Bộ trưởng Sức khỏe và phục vụ quần chúng, bà Sebelius đã bị kêu gọi từ chức.  Kể thì không có gì lạ, nhưng nếu đi vào chi tiết thì có một số điều hay đáng bàn.  Trong giáo hội Vatican, một giám mục ở Đức mới bị bãi chức vì tội chi tiêu quá hoang phí.
 
Truyền thông thế giới cho rằng đây là một sự kiện biểu hiệu sự cải tổ Vatican của đức giáo hoàng, vốn đặc biệt được biết đến là người cần kiệm bình dân, không xe xua khi còn là giám mục.  KV và TV thì có tin gì muốn đưa ra trong hôm nay không?
 
2/KV. Dạ trước hết, KV xin gởi lời chào thân mến đến quý thính giả, kính chào BS Ninh và thân ái chào chị TV.  Tiếp theo lời của BS Ninh thì KV xin thêm là tại VN, có một chuyện thuộc loại nghìn lẻ một đêm xã hội chủ nghĩa ở Hà nội đang là đề tài cho mọi người bàn tán, đó là chuyện một bác sĩ ngoại khoa bệnh viện Bạch Mai có phòng mạch giải phẫu thẩm mỹ, đã sửa sắc đẹp cho một phụ nữ tại phòng mạch, khiến người này bị chết tại chỗ sau khi mổ.  
 
Bác sĩ sau đó đã đem vất xác nạn nhân xuống sông Hồng để phi tang. Thêm một chuyện khác ở Thanh Hoá nữa, là một bác sĩ sản phụ khoa đã để chết cả hai mẹ con một sản phụ khoẻ mạnh, và dân chúng bất bình, đã cưỡng bách tài xế xe công an, chở xác nạn nhân đi diễu trên đường phố và đến phòng mạnh bác sĩ đập phá, khiến ông này phải bỏ chạy. 
 
Rồi lại có người viết bài cho BBC phê bình kết tội hành động đánh chết hai kẻ trộm chó ở Nghệ An. Nhiều người cho đó là những hiện tượng của một xã hội bất ổn, một chế độ bấp bênh vì dân không tin vào khả năng thi hành pháp luật của chế độ. KV nghĩ rằng mình nên thảo luận về vấn đề này xem sao nhé cơ.?


3/TV. TV kính chào BS N, thân chào KV, và thân ái kính chào quý vị thính giả cùng các bạn toàn cầu.  Liên quan đến tin VN thì TV nhận được hình ảnh do bè bạn gửi đến về những cuộc cầu nguyện của giáo dân thuộc các giáo hạt tại Vinh hưởng ứng lời kêu gọi của giáo phận Vinh để ủng hộ giáo dân Mỹ Yên bị chính quyền bức bách trấn áp vô lối ngày 4 tháng 9 mà không được giải quyết.  
 
Những hình ảnh này cho thấy những cuộc tập trung cầu nguyện quy mô và trật tự ở các giáo hạt. Ý nghĩa và hệ quả của những biểu hiện xã hội chính trị này là điều mà TV nghĩ chúng ta nên xem xét.  Ngoài ra thì có một thính giả đã góp ý về một số điểm đưa ra quanh cái chết của Võ Nguyên Giáp trong một chương trình bàn chuyện thời sự kỳ trước.
 
TV thấy chúng ta cũng nên đem ra thảo luận góp ý của thính giả này hôm nay. Về sự trục trặc ghi danh qua chương trình điện toán để mua bảo hiểm sức khoẻ theo luật Obamacare ở Mỹ, thì TV nghĩ chỉ là chuyện kỹ thuật, tương đối nhỏ, không có gì đáng bàn. Nhưng bác sĩ N lại nói là có những điều hay thì TV đề nghị bác sĩ N bắt đầu chương trình bàn chuyện thời sự với những điều hay này đi nhé.
 
4/TXN. Chuyện trục trặc này chẳng có gì bàn đối với những ngoài cuộc, vì đứng từ xa nhìn thì chỉ là vấn đề kỹ thuật chưa tới. Ngay cả có người trong chính quyền cũng đã nói rằng bà Sebelius tuy đứng đầu bộ Sức khỏe và phục vụ quần chúng nhưng thực sự không trực tiếp vào vấn đề thu xếp giải quyết kỹ thuật điện toán để thực hiện Obamacare.  
 
Và trong chuyện này thì chỉ cần mượn các chuyên viên điện toán thượng hạng để ngày đêm viết chương trình là xong, như là tổng thống Obama hứa hẹn. Chuyện đem cái trục trặc này ra để dè bỉu Obamcare cũng như chuyện tấn công bà bộ trưởng bộ Sức khoẻ và phục vụ quần chúng Sebelius và đòi bà từ chức cũng như chỉ trích sự thiếu khả năng của hệ thống hành chính của chính phủ Obama, chỉ là thường trong chính trị.
 
Nhưng điều đáng chú ý là có sự thiếu khả năng thực, bởi vì người trong cuộc biết rằng là bộ Sức khoẻ và phục vụ quần chúng đã chi ra 600 triệu đô la kể từ ngày luật Obamacare trở thành chính thức từ hơn ba năm nay (tức là từ năm 2010) cho chương trình điện toán này mà việc không vào đâu với đâu.  
 
Ngoài ra thì điều hay và đáng chú ý là người đầu tiên kêu gọi bà bộ trưởng Kathleen Sebelius từ chức là một người thân với gia đình của bà, là thượng nghị sĩ cộng hoà Pat Roberts. Ông Pat Roberts là chánh văn phòng nhiều năm của bố chồng bà, dân biểu Cộng hoà Keith Sebelius, và ông đã tự nhận là người có giao tình thân mật với bà trong thời gian này. Người ta được biết lý do của sự nhanh chóng tấn công bà Sebelius là ông Pat Roberts phải đối đầu với một ứng viên bảo thủ của đảng Tea Party trong kỳ bầu cử đợt đầu của đảng Cộng hoà sắp tới.  Báo New York Times coi thái độ này của ông Pat Roberts là một cú nặng cho bà Sebelius.  Chính trị nó là như thế.
 
5/KV. Dạ qua những nhận xét của Bác sĩ N thì thấy có vẻ như chê bai tình nghĩa đối xử với nhau trong chính trị, giữa hai người bạn quá nhỉ ?,  nhưng biết đâu vì thân với nhau, và vì biết vị trí của bà khá vững vàng trong chính phủ Obama, cho nên bà Sebelius đã chấp nhận ngầm chuyện này, để cho ông Pat Roberts lên tiếng đòi bà từ chức, mà lấy điểm được với quần chúng bảo thủ ở Kansas để có thể thắng ứng viên bảo thủ của Tea Party trong kỳ bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hoà chăng?  Bây giờ thì KV xin quay lại chuyện lúc đầu mà KV đề cập của câu chuyện nghìn lẻ một đêm xã hội chủ nghĩa là bởi vì có vẻ như không còn phải là chuyện nghe qua rồi bỏ, mà là có thể có những hệ quả xã hội chính trị nữa.
 
Trước hết, KV không thể hiểu làm sao mà bác sĩ giải phẩu Nguyễn Mạnh Tường, ở một bệnh viện cấp kỹ thuật cao ở Hà nội, là bệnh viện Bạch Mai, lại có thể đem vất xác nạn nhân mình đã giải phẫu thẩm mỹ ở phòng mạch thẩm mỹ của mình bị chết, xuống sông Hồng để phi tang? Tại sao lại có hiện tượng vô cảm đến như vậy?  Phải chăng điều này cho thấy cái gì vô lý nhất cũng có thể xẩy ra ở dưới chế độ CS, ngay tại thủ đô, vì không còn luật pháp nữa? KV cũng ngạc nhiên khi thấy bác sĩ chuyên môn sản phụ khoa ở Thanh Hoá, đã để chết một sản phụ cùng với đứa con khỏe mạnh, và ngạc nhiên hơn là khi dân chúng đã cưỡng bách tài xế xe công an chở xác chết của nạn nhân đi vòng thành phố và vào nhà bác sĩ đập phá.  Đó là để trừng phạt bác sĩ vô lương tâm hay là thái độ biểu lộ ra bởi sự bực tức của dân, trước cách cai trị và điều hành vô trách nhiệm của chính quyền?
 
Bởi vì trước đây, ngày 26-8, thì cũng tại vùng Thanh Hoá, hàng trăm người dân các xã Cẩm Vân, Cẩm Tâm, huyện Cẩm Thuỷ và xã Yên Lâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đã tự kéo nhau ra chặn chiếc xe vận tải bị nghi ngờ chở thuốc trừ sâu của Công ty CP Nicotex Thanh Thái đi “phi tang”, trước khi có đoàn đến kiểm tra công ty.  Dân chúng cũng tự ý dùng cuốc xẻng đào bới vùng đất của công ty để khai quật các thùng phuy chứa các hoá chất độc hại, mà công ty đã chôn giấu bất hợp pháp, sinh ra ô nhiễm nguồn nước, và dân chúng trong vùng đã bị ung thư cũng như nhiều bệnh trầm trọng khác. Họ hy vọng các đoàn thanh tra và các giới chức trách nhiệm có biện pháp giải quyết thoả đáng.
 
Bởi vì đã có người nói rằng các vụ thanh tra đều là ở ngoài hàng rào. Trước đó nữa thì dân xã Duy Tân, huyện Kinh Môn (Hải Dương), đã phải tự lập "chiến lũy", đối đầu chống lại công ty Trường Khánh, chuyên sản xuất Pro Niken, thứ hóa chất dùng trong mạ hợp kim, khiến môi trường sống của họ bị đe dọa, vì họ cũng cô đơn quá, không được sự tiếp tay hổ trợ của chính quyền. Câu hỏi đặt ra là những biểu hiện này của dân, tự giải quyết các vấn đề của mình mà chính phủ bỏ mặc, có sẽ dẫn đến những áp lực lật đổ chế độ hay không?

6/TV. Có người cho rằng những chuyện này cũng như những chuyện chống đối cưỡng chiếm nhà đất tài sản của Đoàn Văn Vươn, Đặng ngọc Viết cách đây không lâu và vô số các khiếu kiện dân oan khác từ bắc chí nam là dấu hiệu của sự bất ổn định xã hội, dẫn đến phản ứng bùng nổ mà chế độ phải tiêu vong. Người ta cũng đưa ra hình ảnh những cuộc cầu nguyện hiệp thông với giáo phận Mỹ Yên, của 20 giáo hạt ở giáo phận Vinh, theo lời kêu gọi của lãnh đạo giáo phận, để nói rằng đây là một hiện tượng có tổ chức, có quy củ và có phương tiện.
 
 Nguyên văn bản tin là:

...  Sáng Chúa Nhật 06.10.2013, mừng kính lễ Mân Côi, đồng loạt tất cả 20 giáo hạt trong giáo phận Vinh hưởng ứng lời kêu gọi của Tòa Giám mục Xã Đoài theo Thông báo đề ngày 03/10/2013, đã tổ chức thánh lễ tại các sở hạt cầu nguyện cho anh chị em tại giáo xứ Mỹ Yên, những nạn nhân của bất công và bạo quyền, cho Sự Thật - Công Lý - Hòa Bình được sớm hiển trị tại Giáo phận Vinh và toàn Đất Việt thân yêu.
 
Xem những hình ảnh này thì TV cũng thấy rằng là rất có tổ chức và phương tiện dồi dào. Từ đó thì có người cho rằng tất cả những chuyện này sẽ dẫn đến sự thay đổi chế độ là điều không thể tránh. Tuy nhiên, lại có người cho rằng mọi sự cho dù có xẩy ra cũng là vô ích, bởi vì hệ thống trấn áp của chế độ rất mạnh. Gần đây chính quyền lại còn cho tập chống bạo loạn nữa, thì rõ ràng là chế độ có sửa soạn kỹ lưỡng, và không có hy vọng gì chấm dứt chế độ. Bác sĩ N nghĩ sao?
 
7/TXN. Trong trình bày của KV và TV thì đã có tiềm ẩn những câu trả lời rồi. Thứ nhất, là yếu tố quần chúng bất mãn, bực bội về sự vô trách nhiệm của chính phủ đối với những vấn đề sinh hoạt hàng ngày của quần chúng và ngay cả sự sống còn của quần chúng, để mà bật ra những phản ứng bất chấp mọi sự. Những phản ứng này bồng bột nhưng mà giới hạn, vì chỉ liên quan đến những chuyện giới hạn.
 
Bởi  thế chính quyền có thể dễ dàng để yên, cho qua, hay là dập tắt, tuỳ theo mức độ đe doạ cho chế độ. Vụ cầu nguyện ở giáo phận Vinh là một biểu lộ công khai, có tổ chức, và trong một điạ bàn giới hạn, không đe doạ gì tại chỗ, cho nên đã được yên. Những vụ cầu nguyện tương tự cùng tính chất sẽ chẳng lan rộng vì mục tiêu đấu tranh giới hạn cho mấy người bị bắt ở Mỹ Yên, bị đối xử bất công, và đối với nhà thờ điạ phương.
 
Cho nên, để có tác động làm rung chuyển chế độ để dẫn đến những thay đổi thì không những phải có tổ chức mà còn phải có mục tiêu là giải quyết những vấn đề chung của dân tộc để có sự hưởng ứng của đại đa số quần chúng. Đó là vấn đề đời sống, vấn đề tự do, dân chủ, vấn đề phẩm giá con người, vấn đề toàn vẹn đất nước vân vân.. Ai tổ chức thì là câu hỏi không trả lời được, ít ra là ở đây. Nhưng mà những người hay nhóm tổ chức thì tự biết. Thứ ba, là những đòi hỏi, những đấu tranh không thể đặt trên tiền đề trong mọi trường hợp là công khai và hợp pháp và bất bạo động, nghĩa là xông ra “xin- cho” và “chờ”,  mà phải dựa trên thực tế đối phó của lực lượng trấn áp để mà có biện pháp hiệu quả.
 
 Cũng không phải là trên tiền đề bạo lực trong mọi trường hợp. Đó là quy luật đấu tranh quần chúng, khách quan và khoa học.  Trong cuộc đấu tranh không cân xứng này,  giữa một bên là quần chúng sức lực tản mạn, và bên kia là tập đoàn thống trị có khả năng trấn áp mạnh mẽ,  thắng hay bại là dựa trên quyết tâm, ý chí và khả năng khai thác tình hình thực tiễn của những người đấu tranh tại chỗ, trong cuộc.
 
Còn nếu như dưạ trên tiền đề “công khai, hợp pháp, và bất bạo động” thì theo tôi dứt khoát chỉ là xin cho và tuỳ ý tập đoàn thống trị, mà ai cũng biết là không có mảy may ý định từ bỏ quyền lực, vì đó là nguồn gốc của quyền lợi của họ.
 
8/KV. Theo KV nghĩ thì cái quy luật đấu tranh là không dựa trên một tiền đề như là một cuộc đấu quyền anh, mà bác sĩ N nói, thì ai cũng biết. Bởi vì đấu tranh mà ngay từ đầu đã tự buộc tay bằng nguyên tắc mà đối phương không chấp nhận (nghĩa là họ sẵn sàng dùng bạo lực) thì không thể nào thắng, không những thế, nó còn thật là buồn cười nữa. Thế mà cũng có người nhai đi nhai lại cái tiền đề này. Bây giờ KV đề nghị bác sĩ N nói qua một chút về chuyện Vatican bãi nhiệm một giám mục Đức về tội chi tiêu hoang phí tiền bạc của giáo phận đi. Có phải là chuyện thực không vậy cơ?


9/TXN. Giám mục Đức bị bãi chức tên là Franz-Peter Tebartz-van Elst ở giáo phận Limburg. Ông này bị cáo buộc là đã tiêu mất trên 31 triệu euros (42 triệu đô la) để sửa sang ngôi nhà ở chính thức của ông, mà tin tức mô tả là sang trọng, xa xỉ.
 
Quyết định bãi chức đã xẩy ra hai ngày sau khi ông giám mục này gặp đức giáo hoàng để thảo luận về vụ chi tiêu này. Một thông cáo của Vatican viết rằng “một tình trạng xẩy ra khiến cho giám mục không thể ở vị trí thi hành mục vụ được nữa”.   Vị giám mục có lối chi tiêu hoang phí này đã có tiếng ở Đức và đã bị yêu cầu từ chức sau khi người ta biết rằng ông đã khai gian hữu thệ.
 
Báo chí Đức đã loan tin rằng căn nhà ông ở có một phòng tắm trị giá 15,000 euros, một bàn họp 25,000 euros và một nhà nguyện riêng trị giá 2.9 triệu euros. Dư luận cho rằng quyết định này của Vatican là phản ảnh cái tính chất bình dân, cần kiệm và đơn giản của đức giáo hoàng Francis. Và là biểu hiện của ý kiến muốn cải tổ tinh thần giáo hội mà ngài đã nói ra trong cuộc phỏng vấn ngày 1 tháng 10/2013 với báo La Republica, là một tờ báo vô thần và thiên tả.
 
Trong cuộc phỏng vấn này ngài nói rằng đã có nhiều vị giáo hoàng trước đây là những người “tự mê” (narcissists) và để cho mình bị nịnh bợ bởi các phụ tá trong giáo triều. Đức giáo hoàng nói “giáo triều là bệnh hủi cho chế độ giáo hoàng” ("The [papal] court is the leprosy of the papacy.") Người ta cho rằng giáo hoàng đã đem lại sự đơn giản, sự cởi mở và sự tham khảo, cho giáo triều.
 
10/TV. Đến đây thì TV muốn đưa ra góp ý của một thân hữu với bác sĩ N trong một nhận định của bác sĩ về vụ Võ Nguyên Giáp. TV xin đọc lại đoạn nhận định của bác sĩ N mà thân hữu đó đưa ra là:
“Nói chung, theo tôi những người trong nước ca tụng VNG vĩ đại, kiệt xuất, thuộc hai loại: một là những người muốn bám vào “cái đuôi áo” của VNG để kiếm một chỗ đứng chính trị xã hội. Đó là Nguyễn Huệ Chi, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Trọng Vĩnh, Dương Trung Quốc vân vân.
 
Loại thứ hai là loại dân không hiểu biết gì nhiều, ngoài những huyền thọai đã được nhồi vào đầu về các lãnh đạo CS, từ Hồ chí Minh, Võ Nguyên Giáp trở xuống.”
 
Thân hữu thính giả này nói rằng thoạt đầu bà đồng ý nói chung với nhận xét của bác sĩ N về hai loại ca tụng Võ Nguyên Giáp. Tuy nhiên bà sau khi xem những hình đông đảo dân chúng Hà nội đến viếng VNG, và xem trực tiếp truyền hình đám tang VNG thì bà có suy nghĩ là những người đến viếng này đã thể hiện một ý nghĩa đặc biệt, đó là lòng yêu nước của họ. Bác sĩ N có câu trả lời gì cho nữ thính giả này không?
 
11/TXN. Nếu vị nữ thính giả đã đồng ý rằng có hai loại người ca tụng Võ Nguyên Giáp như tôi nhận định thì tôi không có nhiều điều để thêm. Về điểm bà nói rằng người dự đám tang hay đến viếng Võ Nguyên Giáp có thể là do lòng yêu nước của họ, vì tinh thần dân tộc của họ, thì tôi có một ý kiến nhỏ rằng: tại sao mà lại có thể kết luận như thế? Tôi cho rằng bà đã nghĩ là Võ Nguyên Giáp đã có công và có tài đánh bại quân Pháp trú đóng ở Điện biên Phủ. Chiến thắng này đã dẫn đến chuyện Pháp ký hiệp định Génève và rút khỏi Việt Nam.
 
Nhưng như ta đã biết, trận Điện biên phủ đã diễn ra với sự cố vấn chiến lược của các cố vấn TC, cũng như sự hỗ trợ võ khí đầy đủ, tối đa. Chiến thuật mà VNG dùng cũng là chiến thuật biển người của TC đã xử dụng ở trong trận chiến Nam Bắc Hàn. Chiến lược và chiến thuật TC vẽ ra như vậy, trong mưu toan bành trướng CS.  
 
 VNG là người đốc thúc thi hành cho nên được hưởng cái công và cái danh, vì ở vai trò tổng tư lệnh và bộ trưởng quốc phòng. Bởi vậy, nếu có hãnh diện về trận này, thì chỉ có một điều hãnh diện là người Việt mình đã hy sinh rất nhiều để mà có chiến thắng.
 
 Và nếu ghi công là ghi công tất cả những người đã hy sinh này, từ dân công cho tới bộ đội, chứ không phải ghi công cho Võ Nguyên Giáp là người cán bộ Cộng sản tuân phục Trung Cộng
Sang đến cuộc chiến bành trướng VC vào miền Nam, mà người Mỹ gọi là cuộc chiến Việt Nam, VC gọi là cuộc chiến chống Mỹ cứu nước và thống nhất đất nước, thì Võ Nguyên Giáp cũng là bộ trưởng quốc phòng, và là tổng tư lệnh quân đội nhân dân.
 
Dù những tin tức từ VC tung ra là VNG bị mất quyền thì Võ Nguyên Giáp vẫn là người trách nhiệm, và vì VNG là người mà cho tới nay ai cũng xác nhận là một tay cộng sản trụ cốt.
 
 Những người hãnh diện về cái gọi là sự thất bại của Mỹ trước Võ Nguyên Giáp chỉ có thể nói là hãnh diện về cuộc thất bại của chính sách ngăn chống bành trướng CS của các nước tư bản Mỹ đứng đầu, mà VNG là cầm đầu cái chuyện thi hành nghĩa vụ quốc tế vô sản này. Để hoàn thành nghĩa vụ quốc tế này thì VN đã mất cả hai miền chừng hai triệu người.
 
Tôi không nói đến sự tàn khốc của những trận pháo VC trên Đại lộ Kinh hoàng giết chết cả đàn bà lẫn con trẻ. Cũng không nói đến sự tàn sát Mậu Thân ở Huế, mà hình ảnh còn đầy đủ.
 
Tôi chỉ nêu lên câu hỏi rằng: Kết quả của tất cả những tổn hại nhân mạng này là gì? Ai cũng có thể trả lời được rất rõ, là một chính quyền CS đang cai trị đất nước và đang van xin Mỹ trở lại mà chưa xong. Là một xã hội VN hiện nay với tất cả những gì tồi tệ của xã hội tư bản Mỹ đều hiện diện đầy đủ, trừ có tinh thần dân chủ tự do và khoa học cũng như kỹ thuật.
 
Tóm lại, thì tôi chỉ xin nhắc lại rằng là vì không hiểu, hay là bỏ qua đi, bản chất của Võ Nguyên Giáp là một người CS trung kiên cuồng tín cũng như của cả tập đoàn lãnh đạo VC cuồng tín mà một số người đã hãnh diện vô lý về một điều không có gì để hãnh diện, nhân cái chết VNG. Tóm tắt lại thì chỉ có hai thành phần ca tụng VNG như tôi đã nói.
 
Là những kẻ muốn khai thác cái tên của VNG cho những toan tính chính trị của mình, và những người không hiểu bản chất của những cuộc chiến VN, cũng như của tập đoàn lãnh đạo CSVN. Và hôm nay thì tôi muốn thêm một thành phần thứ ba, mà hiện nay còn rất ít thôi, là những đảng viên CS cuồng tín, hãnh diện về hai cuộc chiến thắng của bành trướng CS đối với sự ngăn chống của tư bản Mỹ và Tây phương.
 
Đến đây thì chương trình bcts phải tạm ngưng vì đã hết giờ. Xin kinh chào tạm biệt quý vị thính giả. Chào TV và KV và cám ơn hai bạn. Xin hẹn gặp lại tất cả quý vị và các bạn trong một kỳ tới.
 
12/ Dạ KV cũng xin được kính chào tạm biệt quý thính giả, kính chào BS Ninh và chị TV. KV xin hẹn gặp lại vào kỳ tới ạ.
 
13/TV. TV kính chào BS N, thân chào KV, và thân ái kính chào tạm biệt quý vị thính giả cùng các bạn toàn cầu đã theo rõi chương trình BCTS.

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List