Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Tuesday, October 29, 2013

VRNs: 8:00 Tường thật trực tiếp phiên tòa xử Đinh Nhật Uy, tại Long An, 29.10.2013


 

 

VRNs: 8:00 Tường thật trực tiếp phiên tòa xử Đinh Nhật Uy, tại Long An, 29.10.2013


VRNs – Long An

 

8.00: Lm. Lê Ngọc Thanh, sinh viên Phương Uyên và một số người khác đang ngồi uống cà phê bên đường thì bị công an, dân phòng bẻ tay lôi đi. Lm. Thanh hỏi họ là ai có quyền như vậy như họ nói về đồn công an phường 3 thì sẽ biết. Lm. Thanh không đồng ý cách bắt người vi pháp này. 

Nghe Âm thanh tường thuậtviệc công an bắt các blogger và những người đến dự phiên tòa

 

7.50: Công an bắt mẹ và chị của Đinh Nhật Uy là bà Liên, chị Lư và khoảng 30 người khác lên một chiếc xe đưa đi đâu không rõ. Trên xe, mọi người rải truyền đơn xuống đường kêu oan cho Đinh Nhật Uy.

 


 


7. 25: Gia đình bà Liên và hơn 20 người yêu mến Facebooker đang đến gần phía tòa án.

 

7. 20: Phóng viên VRNs quan sát: “Trong khu vực tòa án có cảnh sát cơ động “bảo vệ” phiên tòa. Tại gần khu vực tòa án có 4 chốt chính. Mỗi chốt có khoảng 40 công an, CSGT, dân phòng và chưa kể an ninh chìm đứng và ngăn cản không cho người dân đến gần. Các khu vực ở các đường đi đến tòa án có khoảng 3 công an đứng chặn ở các đường đi đến khu vực tòa án.”

 

7.00: Đang trên đường đến toà án Long An, bà Nguyễn Thị Hóa, thân mẫu của anh Nguyễn Đình Cương, một trong 14 Thanh Niên Công Giáo và Tin Lành đang bị giam cầm trong nhà tù cs cho biết lý do bà vào Long An dự phiên tòa của Đinh Nhật Uy: “Với tư cách là người mẹ của một tù nhân lương tâm, tôi đến tham dự phiên tòa của cháu Uy để động viên và nâng đỡ tinh thần cho gia đình Bà Liên. Tôi biết rằng con chúng tôi vô tội. Tôi đến xem phiên tòa công khai được xét xử như thế nào?”

 


 

 

 

 

VRNs: 10h50 Tường thật trực tiếp phiên tòa xử Đinh Nhật Uy, tại Long An, 29.10.2013


VRNs – Long An

Video công an, dân phòng trấn áp những người ủng hộ Đinh Nhật Uy bên ngoài tòa bán

10.50: Cộng tác viên VRNs bên ngoài tòa án cho biết: Hiện tại người dân vẫn có thể đi tới gần tòa án, nhưng lực lượng công an, an ninh rât đông. Họ sẵn sàng chấn áp bắt đi những người họ nghi ngờ đến ủng hộ Đinh Nhật Uy. Lực lượng này được trang bị mỗi người một cây gậy dài hơn những loại dùi cui bình thường , chính tỏ họ đã chuẩn bị từ trước để sẵn sàng trấn áp.

10.20: Bà Nguyễn Thị Hóa cùng con trai là Cường từ Nghệ An vào tham dự phiên tòa cho VRNs biết qua điện thoại: “Cường đã bị bắt và đưa đi đâu không biết. Còn tôi đang ngồi ở lề đường. Hai mẹ con tôi mới xuống bến xe Long An thì công an túm ngay 7 – 8 người đang từ xe buýt đi xuống và đưa đi. Tôi hét lên, tại sao lại bắt con tôi, các ông là ai mà lại bắt con tôi nhưng họ chỉ nhìn chằm chằm vào tôi và lôi Cường đi. Họ bắt người một cách vô cớ.”

10.15: Công an đã trả lại điện thoại cho Lm. Lê Ngọc Thanh. Từ số điện thoại của ngài, Lm. Lê Ngọc Thanh cho biết: “Tôi đang ở trong đồn công an và nói chuyện với anh Trần Công Luật, an ninh của tỉnh Long An. Nói đủ thứ chuyện và tôi không bị đe dọa hay làm căng thẳng. Nói chuyện khá cởi mở và chân tình. Các bạn khác (Phương Uyên, anh Dũng, Miu Mạnh Mẽ) mỗi người ở một phòng riêng để làm việc. Tôi có hỏi anh Luật là khi nào phiên tòa này xử xong thì anh Luật nói rằng anh không biết nhưng có thể sáng nay sẽ xử xong.”

1375758_536149896469101_1067568791_n

9.59: Cộng tác viên VRNs cho biết, Lm. Lê Ngọc Thanh đang bị câu lưu tại công an phường 3. Công an đã lấy điện thoại của ngài để lục soát. Tin cho biết thêm, hiện nay công an phân tán những người đến ủng hộ Đinh Nhật Uy mỗi người một chỗ, những người bị bắt cũng bị họ mang đi nhiều nơi khác nhau nên không biết ai ở đâu để tìm.

9.45: Bà Nguyễn Thị Hóa, và con trai từ Nghệ An vào Long An dự phiên tòa của Đinh Nhật Uy để “động viên và nâng đỡ tinh thần cho gia đình bà Liên và xem phiên tòa công khai được xét xử như thế nào” như lời bà nói với VRNs lúc 7 giờ khi trên đường tới tòa án Long An. Hiện nay con trai bà đã bị bắt nhưng chư rõ bị giam giữ ở đâu.

1012722_536162226467868_133812030_n

9.45: Phóng viên VRNs có mặt gần khu vực tòa án cho hay: “Nhà cầm quyền đã điều động thêm khoảng 400 cảnh sát cơ động đến tòa án.” Còn phóng viên VRNs có mặt tại bến xe Long An cho biết: “Bất kỳ đi ra bến xe Long An bắt xe về Sài Gòn đều bị công an bắt và đem đi.”

9.30: Bà Liên tường thuật tại công an phường 7 và cho biết hành vi sàm sỡ của công an đối với cháu gái của bà: “Cháu ngoại tôi bị sốc vì bị một thằng sàm sỡ bóp vú.” Bà Liên kể: “Tôi là mẹ ruột của Đinh Nhật Uy nhưng họ lại không cho tôi vào trong phiên tòa. Tôi đem đơn kiến nghị của luật sư để nộp cho tòa án nhưng công an đã chặn không cho tôi vào để nộp. Nên có cuộc biểu tình gần gay tòa án. Sau đó, công an ra bắt người.” Bà Liên nhận định: “Nhà cầm quyền không muốn cho gia đình vô tham dự phiên tòa để thấy được sự khẳng khái của cháu Uy. Bà đảng viên được đề cập đến trong bản cáo trạng được tham dự phiên tòa của cháu Uy.”

PV.VRNs cho biết: có khoảng 300 công an, không tính mật vụ đứng xung quanh khu vực tòa án sẵn sàng bắt những người đến ủng hộ Đinh Nhật Uy.


 

 

 

 

 

Tin Nhanh Số 1 Vụ xử Đinh Nhật Uy


Radio Chân Trời Mới

Công an bắt giữ mẹ của Kha và Uy cùng nhiều người khác

 

Chúng tôi vừa được tin công an đã bắt bà Kim Liên, mẹ của 2 nhà yêu nước trẻ Đinh Nguyên Kha và Đinh Nhật Uy, chở đi khỏi khu vực tòa án Long An. Cùng bị bắt với bà là khoảng 20 người ủng hộ khác, bao gồm cả Linh mục An Thanh.

 

Sau đây là những tiếng hô ủng hộ Nguyên Kha và Nhật Uy trước khi bị bắt:


 

Và sau đây là tường thuật của chị Thạch Thảo trên xe công an đang bị chở về đồn:

 


 

Ánh Hạ, Anh Quyên, Hoàng Long tường thuật

8 giờ sáng ngày 29/10/2013 (giờ VN)


 

 

 

Tin Nhanh Số 2 Vụ xử Đinh Nhật Uy


Radio Chân Trời Mới 

Linh mục bị đánh

Bé gái 12 tuổi cũng bị công an lạm dụng

 Linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh vừa bị công an ngang nhiên bắt giữ  khi ông đang ngồi uống nước cùng 3 bạn trẻ. Ông yêu cầu cho biết lý do thì công an bẻ tay ông lôi đi. Sau đây là lời tường thuật của Linh mục An Thanh từ phòng giam giữ tại đồn công an:

 


 

Một cháu bé 12 tuổi, tên Mây, gọi Đinh Nguyên Kha và Đinh Nhật Uy bằng cậu, cũng bị công an dùng hành động sàm sở, nắm ngực cháu đẩy lên xe. Sau đây là lời tường thuật bà ngoại Kim Liên, mẹ Thạch Thảo, và bé Mây giữa đồn công an với tiếng tri hô của những nạn nhân đang bị công an đánh:

 


Hiện nay, công an đã bắt và chở đi TẤT CẢ những người ủng hộ Nguyên Kha và Nhật Uy bằng nhiều xe lớn nhỏ, mặc dù các anh chị này không vi phạm luật lệ gì. 


(Nguồn: FB Dũng Huy)

 

Ánh Hạ, Anh Quyên, Hoàng Long tường thuật

9 giờ sáng ngày 29/10/2013 (giờ VN)

 


 

 

 

Tin Nhanh Số 3 Vụ xử Đinh Nhật Uy


Radio Chân Trời Mới

Đùm bọc, đoàn kết, yêu thương

dù trong hay ngoài đồn công an

 

Trên đường đến trước tòa để ủng hộ thanh niên yêu nước Đinh Nhật Uy, anh Châu Văn Thi và chị Nguyễn Thảo Chi bị tai nạn giao thông rất đáng ngờ. Riêng anh Thi bị chấn động sọ não khá nặng, mất trí nhớ và đang được đưa về Sài Gòn điều trị. 

Anh Châu Văn Thi (Nguồn: FB Yêu Nước Việt) 

Trong số những người lặn lội về Long An để ủng hộ gia đình anh Nguyên Kha và Nhật Uy có 2 mẹ con bác Nguyễn Thị Hóa từ Nghệ An. Bác Hóa cũng có người thân vừa bị công an giam giữ trái phép và bất công.


 

Và sau đây là lời tường thuật của Bà Nhung, mẹ của cựu tù nhân can đảm Nguyễn Phương Uyên, giữa đồn công an phường 1, Long An.

 


 

Bên ngoài tù, chị Dương Thị Tân, người thân của tù nhân lương tâm Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, đang lo mua tiếp tế cho các bạn tù ở ít là 2 đồn công an khác nhau.

 


 

 Ánh Hạ, Anh Quyên, Hoàng Long, Vân Quang tường thuật

10 giờ sáng ngày 29/10/2013 (giờ VN)

 


 

 

Tin Nhanh Số 4 Vụ xử Đinh Nhật Uy


Radio Chân Trời Mới

Linh mục Phan Văn Lợi hướng về Long An

cùng gia đình và các bạn của hai nhà yêu nước trẻ

 

Từ Huế, Linh mục Phan Văn Lợi nhận định về cái gọi là phiên xử công khai đối với hai anh Đinh Nguyên Kha và Đinh Nhật Uy. Đây là phiên tòa đầy ngập công an nhưng không một người thân nào của hai anh được phép tham dự.

 


 

  Ánh Hạ, Anh Quyên, Hoàng Long, Vân Quang tường thuật

10 giờ 30 sáng ngày 29/10/2013 (giờ VN)
DienDanCTM

 

 

Tin Nhanh Số 5 Vụ xử Đinh Nhật Uy


Radio Chân Trời Mới

Cảnh công an đánh người trên đường phố

và trong đồn công an

  

Blogger Lưu Trọng Kiệt là một trong những người đã bị công an đủ loại vây đánh dã man ngay trước tòa án và bên trong đồn công an. Sau đây là lời tường thuật của các nhân chứng và chính nạn nhân.


 

Chúng tôi cũng vừa được tin từ trong tòa thì hôm nay chỉ có anh Đinh Nhật Uy bị xét xử và tuyên án. Bản án sắp được tuyên đọc.

 

Ánh Hạ, Anh Quyên, Hoàng Long, Vân Quang tường thuật

11 giờ 30 sáng ngày 29/10/2013 (giờ VN)

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

My Blog List