Chủ đề:
PHÁT HIỆN VÀ VIỄN TƯỢNG BẠO ĐỘNG
CỦA QUẦN CHÚNG NỔI DẬY
Bài 02:
NỔI DẬY BẠO ĐỘNG:
NHỮNG TUYÊN BỐ
«KỲ ĐÀ CẢN MŨI»
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 30.10.2013
Thứ Năm tuần trước 24.10.2013, chúng
tôi viết bài QUAN ĐIỂM thứ nhất với đầu đề GÓP Ý VỀ BẠO ĐỘNG VỚI GM.HỢP VÀ TS.A
trong khuôn khổ Chủ đề PHÁT HIỆN VÀ VIỄN TƯỢNG BẠO ĐỘNG CỦA QUẦN CHÚNG NỔI DẬY.
Bài này được viết trong mối quan tâm chính yếu của chúng tôi là BẢO VỆ sự tiến
triển của những Phong trào quần chúng đang NỔI DẬY.
CSVN luôn luôn tìm cách bôi nhọ, làm lạc
hướng hay tung hỏa mù hòng pha loãng ra ý chí kiên cường đấu tranh của quần
chúng. Chính vì vậy việc BẢO VỆ những Phong trào đang nổi dậy lúc này là phải
cảnh cáo những lời tuyên bố khả dĩ làm phương hại đến ý chí đấu tranh của quần
chúng.
Giám mục NGUYỄN THÁI HỢP là một trong những
Vị Lãnh đạo Xã Hội Tôn Giáo và Tiến sĩ NGUYỄN QUANG A là một trong những Trí
thức Lãnh đạo Phong trào Xã Hội Dân Sự. Chúng tôi luôn luôn cổ võ việc đứng lên
đấu tranh của hai Vị Lãnh đạo ấy, nhưng khi đọc một số lời tuyên bố của hai Vị
thì chúng tôi lo ngại những lời ấy có thể trở thành «Kỳ đà cản mũi« cho
những Phong trào quần chúng đang NỔI DẬY lúc này. Viết bài GÓP Ý VỀ BẠO ĐỘNG
VỚI GM.HỢP VÀ TS.A là có ý bảo vệ ý chí của những Phong trào NỔI DẬY chứ khgông
phải là công kích hai Vị Lãnh đạo.
Khi bài viết được phổ biến trên các Diễn Đàn,
chúng tôi nhận được những góp ý của hai Độc giả sau đây :
a. Bác sĩ
NGUYỄN TIẾN CẢNH, Chủ tịch Hội Công Giáo VN vùng Đông-Nam Hoa kỳ, viết :
« Hoan hô ý kiến của Ts Nguyễn Phúc Liên.
Nếu không làm gì hơn được thì nên yên lặng
(như đã từng yên lặng trước những bất công xã hội cần phải lên tiếng...) và
đừng tỏ ý "kỳ đà cản mũi". Nước đang chảy xuôi dòng, đừng be bờ
cản sóng. Đừng lấy danh "nhân đức" che dấu tội ác. Nguy hiểm và còn
tội hơn cả tội nữa. »
NTC
b. Bà
UYÊN VŨ viết :
«Ông Gs Ts Nguyễn Phúc Liên kinh tế phê phán
"dạy dỗ" và chê bai cách đối phó với Việt cộng của GM Nguyễn Thái Hợp
rất hay, rất chính xác trong hiện tình tại quê nhà.
Còn Ngài GM Nguyễn Thái Hợp là một nhà tu thì
chỉ biết vâng lời dậy của Thầy Chí Thánh đã dạy bảo, nào là: "Ai tát má
này thì đưa má bên kia cho nó tát tiếp, phải yêu thương kẻ thù, lại còn phải
cầu nguyện cho kẻ thù v.v.." Vì Ngài muốn trở thành một người con biết
vâng lời nên Ngài không thể làm khác. Ngài chỉ có thể cầu nguyện liên lỉ và
vâng theo Thánh Ý của Cha Ngài.
Vậy mong ông Gs Ts Nguyễn Phúc Liên kinh tế
hãy thông cảm cho các ngài đã lỡ khoác trên mình chiếc áo tu không thể làm như
những người trần thế. Nhưng tôi tin chắc chắn một điều nếu đến khi các ngài bị
lôi ra pháp trường để làm chứng Đức Tin thì các Ngài sẽ sẵn sàng chịu đổ máu.»
Uyên Vũ
Bác sĩ NGUYỄN TIẾN CẢNH biết rất nhiều về
những Vị Lãnh đạo của Xã Hội Tôn giáo Công giáo Việt Nam và lo lắng cho những
lời tuyên bố của Chủ chăn có thể trở thành «Kỳ đà cản mũi« khi tâm hồn
của một số Giáo dân còn ở trong tình trạng vâng theo «tối mặt« các đấng
các bậc trong Giáo Hội.
Bà UYÊN VŨ thì cắt nghĩa những lời tuyên bố
của Gm.NGUYỄN THÁI HỢP tại Paris như lời của một Vị tu trì muốn cá nhân mình
nên thánh bằng « …vâng theo Thánh Ý của Cha Ngài : Ai tát má này thì đưa má bên
kia cho nó tát tiếp, phải yêu thương kẻ thù, lại còn phải cầu nguyên cho kẻ thù
v.v. ». Có thể nói những ý kiến của Bà UYÊN VŨ có tính cách biện minh cho những
lời tuyên bố của Gm.NGUYỄN THÁI HỢP tại Paris.
Chúng tôi xin khai triển những ý kiến đóng
góp của hai Độc giả trên đây để quần chúng, nhất là những Tín hữu Công giáo,
rộng đường phán đoán. Tất cả những khai triển cũng nằm trong những mục đích :
(i) BẢO VỆ đường tiến NỔI DẬY, dù với BẠO ĐỘNG, của quần chúng Quốc nội ; (ii)
Tránh những tác dụng mang ảnh hưởng «Kỳ đà cản mũi« cho những Phong trào
đấu tranh hiện nay.
Khai triển những ý kiến đóng góp
của Bác sĩ NGUYỄN TIẾN CẢNH
Bác sĩ NGUYỄN TIẾN CẢNH viết ngắn, nhưng vì
chúng tôi đã từng chung với Bác sĩ trên con đường đấu tranh lâu ngày, nhất là
trong phạm vi Công giáo, nên chúng tôi hiểu những hàm ngụ phong phú qua những
dòng viết ngắn ấy gồm những điểm sau đây :
=> Không làm thì
hãy yên lặng để Giáo dân làm
=> Đừng be bờ ngăn
dòng nước cản mũi kỳ đà
=> Lấy nhân đức
của mình ra để chê bai người khác
=> Bọc tội ác
trong vỏ nhân đức là hai lần phạm tội và nguy hiểm
Chúng tôi xin khai triển 4 điểm trên đây.
Không làm thì hãy yên lặng để Giáo dân làm
Phải thành thực nhận định rằng, trong nhiều những năm trường sau 1975, hàng
Giám mục lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo Việt Nam như trùm chăn bất động giữa những
tha hóa xã hội do CSVN gây ra. Việc yên lặng trùm chăn này có thể cắt nghĩa
bằng những lý do sau đây :
* CSVN
tìm đủ mọi cách gài những thành phần Lãnh đạo quốc doanh vào Giáo Hội để gây
chia rẽ đến chỗ hàng Lãnh đạo không thể lấy được những quyết định chung
* Những
thành phần quốc doanh này còn là những nội gián chỉ điểm làm một số Lãnh đạo
chân chính phải sợ sệt.
* CSVN
can thiệp vào nội bộ Giáo Hội mà trọng yếu là lựa chọn ngay việc Phong chức
Linh mục, nhất là lựa chọn những Giám mục «thuận« với đường lối của CSVN.
* CSVN
sử dụng những Linh mục quốc doanh «hạng nặng« như Lm.Phan Khắc Từ,
Lm.Nguyễn Tấn Khóa… để lập những Phong trào Giáo dân «quốc doanh« gây áp
lực lên hàng Giám mục Lãnh đạo chân chính.
Ngày nay, tình trạng yên lặng trước đây đã được cởi mở. Việc Hội Đồng Giám Mục
VN đã thẳng thắn lên tiếng Góp Ý sửa đổi Hiến Pháp là một bằng chứng Hàng Giám
mục không yên lặng nữa. Tuy nhiên ý tưởng của Bác sĩ NGUYỄN TIẾN CẢNH muốn nói
rằng nếu còn sót lại một số Lãnh đạo Tôn giáo còn mang mùi «quốc doanh«, thì
xin hãy yên lặng để Giáo dân NỔI DẬY đòi CÔNG LÝ và đóng góp với cuộc đấu tranh
của cả Dân Tộc trong lúc này.
Đừng be bờ ngăn dòng nước cản mũi kỳ đà
Bác sĩ NGUYỄN TIẾN CẢNH và chúng tôi đã phải
đau lòng trong vụ việc cản ngăn Đức TGM NGÔ QUANG KIỆT và Phong trào Giáo dân
Miền Bắc NỔI DẬY đấu tranh, trong vụ việc Tòa Khâm sứ, Thái Hà, Đồng Chiêm…,
đòi CÔNG LÝ và SỰ THẬT để có Hòa Bình. Dòng nước đấu tranh của Giáo dân dâng
lên và chảy mạnh, nhưng rồi một lực lượng «Kỳ đà cản mũi« ngăn dòng nước
đấu tranh để kết quả là Đức TGM NGÔ QUANG KIỆT phải ra đi và Phong trào Giáo
dân Miền Bắc đấu tranh dần dần xẹp xuống.
Kinh nghiệm ấy đòi buộc chúng ta phải lên
tiếng cảnh cáo ngày nay rằng Phong trào đấu tranh Giáo dân 500'000 Cao Đình
Thuyên của Giáo phân Vinh đang dâng lên, xin đừng ai làm «Kỳ đà cản mũi« Phong
trào ấy.
Lấy nhân đức của mình ra để chê bai người khác
Tiến sĩ LÊ ĐÌNH THÔNG không thể không đắn đo lời nói trong Bản Tin về những
tuyên bố của Gm.NGUYỄN THÁI HỢP tại Paris. Tiến sĩ viết :
“Trong phần trao đổi, Đức Giám mục giáo phận
Vinh cho biết sau thời gian biến động, đây là thời điểm để tái lập thế quân
bình. Các môn đệ của Chúa Giêsu làm chứng cho sứ điệp tình yêu : Ngài hy sinh
bản thân để cứu độ nhân loại.
Nhắc lại những ngày biến động vừa qua ở Mỹ
Yên, ngài khuyên nhủ hãy lấy ân báo oán, thay cho lề thói của thế nhân : lấy
oán báo oán.”
Qua những lời tường thuật này của Tiến sĩ LÊ ĐÌNH THÔNG, chúng ta thấy :
* Một
mặt, Gm.HỢP tự khen mình là người lấy tình yêu thương kẻ thù ra để theo Chúa
Giêsu «hy sinh bản thân để cứu độ nhân loại». Tiến sĩ THÔNG còn nhấn mạnh sự
thánh thiện của Gm.HỢP : «ngài khuyên nhủ hãy lấy ân báo oán « . Về điểm này,
không phải chỉ nguyên Ts.Lê Đình Thông tường thuật, mà chính Bà UYÊN VŨ cũng
khẳng định về thái độ của Gm.HỢP :
«Còn Ngài GM Nguyễn Thái Hợp là một nhà tu
thì chỉ biết vâng lời dậy của Thầy Chí Thánh đã dạy bảo, nào là: "Ai tát
má này thì đưa má bên kia cho nó tát tiếp, phải yêu thương kẻ thù, lại còn phải
cầu nguyện cho kẻ thù v.v.." Vì Ngài muốn trở thành một người con biết
vâng lời nên Ngài không thể làm khác. Ngài chỉ có thể cầu nguyện liên lỉ và
vâng theo Thánh Ý của Cha Ngài. »
* Mặt
khác, theo tường thuật của Tiến sĩ THÔNG, Gm.HỢP còn đặt sự đối chọi với ý
khinh khi những ai mà Ngài nói là theo lề thói của thế nhân : «lấy oán báo
oán.». Thực ra «Oán báo oán« hay «Răng thay răng« là sự đòi hỏi
phải có CÔNG LÝ trong cuộc đời này, thì giữa người với người trong xã hội mới
giảm đi những lợi dụng Yêu thương, Nhân ái mà làm những bất công, tàn ác. Nếu
hai chữ «thế nhân« đây ám chỉ 500'000 Giáo dân Vinh đang đòi CÔNG LÝ, thì
Gm.HỢP như có ý khiển trách Giáo dân và bắt họ phải theo sự «thánh thiện«
của Ngài là «lấy ân báo oán« .
Đọc những lời có ý so sánh Gm.HỢP và Giáo dân Vinh, chúng tôi nhớ đến ngụ ngôn
của Chúa Giêsu về hai người cùng vào Đền Thờ cầu nguyện. Một người tiến thẳng
lên gần bàn thờ, ngẩng mặt lên vỗ ngực kiêu ngạo tự xưng mình là người nhân
đức, thánh thiện, bỏ của cải ra để bố thí. Một người khác chỉ đứng ở cuối Đền
Thờ, cúi mình khiêm nhường xưng mình là kẻ tội lỗi không xứng đáng và cầu
nguyện. Chúa Giêsu đã kết luận rằng chính kẻ khiêm nhường đứng cuối Đền Thờ kia
được Chúa nhậm lời.
Thánh sử Luca, Đoạn 18, từ câu 9 đến câu 14, viết :
«Đức Giêsu kể ngụ ngôn sau đây cho một số người tự hào cho mình là công
chính mà khinh chê người khác. Có hai người lên đền thờ cầu nguyện. Một người
thuộc nhóm Pharisiêu, còn người kia làm nghề thu thuế. Người Pharisiêu đứng
riêng một mình cầu nguyên rằng : «Lậy Thiên Chúa, xin tạ ơn Chúa vì con không
như bao kẻ khác : tham lam, bất chính, ngoại tình, hoặc như tên thu thuế kia.
Con ăn chay mỗi tuần hai lần, con dâng cho Chúa một phần mười thu nhập của con.
Còn người thu thuế đứng đàng xa, thậm chí chẳng dám ngước mặt lên trời, nhưng
vừa đấm ngực vừa thưa rằng : »Lậy Thiên Chúa, xin thương xót con là kẻ tội lỗi«.
Ta nói cho các ông biết, người này khi về nhà thì đã được nên công chính rồi ;
còn người kia thì không : Vì phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống ; còn ai hạ
mình xuống sẽ được tôn lên.» (Lc.18, 9-14)
Bọc tội ác trong vỏ nhân đức là hai lần phạm
tội và nguy hiểm
Oû phần trên, chúng tôi muốn đưa ra việc những người ca tụng nhân đức của mình,
đồng thời để đánh bóng thêm nhân đức của mình, lại đem người khác ra chê bai,
dìm kể khác xuống để mình được cao thêm nữa. Dù là mình có nhân đức thực sự, mà
đưa người khác ra để chê bai, hạ bệ để làm tăng nhân đức của mình cao hơn lên,
đó là điều đáng chê trách.
Trong phần này, chúng tôi muốn khai triển ý tưởng của Bác sĩ NGUYỄN TIẾN CẢNH
về loại người bọc tội ác của mình trong vỏ nhân đức. Đó là phạm tội hai lần và
nguy hiểm.
Chúng tôi muốn nhắc ra đây loại người mà quần chúng Á Đông nói đến qua những
câu : «Khẩu Phật, Tâm Xà« hay «Miệng thì lẩm bẩm Nam Mô, trong thì chứa
một bồ dao găm«. Đây là loại người phạm tội hai lần : tội hại người khác thực
sự trong lòng và tội sử dụng những mỹ từ nhân đức bề ngoài để bọc những gian
xảo ác hiểm hại người chứa chất trong lòng.
Loại người này mà quần chúng Á Đông nói tới giống hệt như loại người Pharisiêu
mà Chúa Giêsu gặp đâu mắng đó cách đây hơn hai ngàn năm. Chúa Giêsu truyền
giảng về lòng yêu thương tha thứ, nhưng không bao giờ Chúa tha thứ cho đám
Pharisiêu và gặp đâu là mắng chúng :
« Khốn cho các ngươi, hỡi các kinh sư và
người Pharisiêu giả hình ! Các người nuốt hết tài sản của các bà góa, lại còn
làm bộ đọc kinh cầu nguyên lâu giờ, cho nên các người sẽ bị kết án nghiêm khắc
hơn !» (Mt 23, 14)
Chúa Giêsu kết án chứ không tha thứ, chứ
không «lấy ân báo oán«, mà Chúa còn kết án hai lần nghiêm khắc về tội «nuốt hết
tài sản của các bà góa« và về tội lấy nhân đức cầu nguyện lâu giờ để bọc
cái tội «nuốt tài sản của các bà góa.»
CSVN đúng là đám Pharisiêu giả hình phạm tội
hai lần : vừa ăn cướp của cải của dân, vừa rêu rao là mình phục vụ dân. Chúa
Giêsu không những không tha thứ cho đám Pharisiêu mà còn gặp đâu mắng đó. Thử
hỏi Giám mục NGUYỄN THÁI HỢP vâng lời Cha Chí Thánh ở chỗ nào khi còn xin ĐỐI
THOẠI với Pharisiêu CSVN và «lấy ân báo oán« cho đám giả hình Pharisiêu
CSVN này.
Khai triển những ý kiến biện minh
cho Gm.HỢP của Bà UYÊN VŨ
Chúng tôi có cảm tưởng rằng những lời Bà UYÊN
VŨ viết về Gm.HỢP là những ca tụng riêng của Bà được đẩy đến tối đa, chứ chưa
hẳn đây là những lời mà chính Gm.HỢP muốn nói về sự thánh thiện của Ngài cao
đến như vậy. Chắc chắn Ngài không thể không thuộc lòng lời Chúa nói vắn gọn :
«Phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống ; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên.»
Cũng nên chú thích một số điểm sau đây :
* Sự
CÔNG BẰNG là nền tảng của lòng BÁC ÁI. Khi xây dựng vững chắc nền tảng CÔNG
BẰNG, thì không có gì phải ngại sợ cho lòng BÁC ÁI bị lợi dụng. Nhưng nếu chỉ
nghĩ đến lòng BÁC ÁI mà quên nền tảng CÔNG BẰNG, thì có thể có những người lạm
dụng BÁC ÁI bề ngoài để làm những điều BẤT CÔNG.
* Câu
nói «Ai tát má bên này, thì đưa má bên kia cho kẻ đó tát thêm nữa« phải
hiểu theo nghĩa bóng về lòng tha thứ, chứ không thể hiểu theo nghĩa đen. Chẳng
lẽ CSVN phá một Thánh đường, lại đưa thêm Thánh đường nữa cho chúng phá. Chẳng
lẽ chúng ăn cướp nhà đất của Dân Oan, thì Dân Oan lại đưa dâng nhà đất nữa cho
chúng cướp lấy. Chẳng lẽ tụi cướp đến nhà cướp hết tiền bạc, chủ nhà lại mở
thêm tủ cất vàng cho chúng cướp vàng nữa hay sao.
Trong những lời phẩm bình, Bà UYÊN VŨ viết để
bênh vực cho Gm.Nguyễn Thái Hợp như sau :
«Còn Ngài GM Nguyễn Thái Hợp là một nhà tu
thì chỉ biết vâng lời dậy của Thầy Chí Thánh đã dạy bảo, nào là: "Ai tát
má này thì đưa má bên kia cho nó tát tiếp, phải yêu thương kẻ thù, lại còn phải
cầu nguyện cho kẻ thù v.v.." Vì Ngài muốn trở thành một người con biết
vâng lời nên Ngài không thể làm khác. Ngài chỉ có thể cầu nguyện liên lỉ và
vâng theo Thánh Ý của Cha Ngài. »
Khi Bà viết những điểm trên đây, tôi có cảm
tưởng như Bà viết về Đức Cha HỢP như một người tu hành trong một dòng tu chiêm
niệm để lên Thánh không phải chỉ ở đời sau mà còn là «Thánh sống« ngay cả
ở đời này. Nếu Đức Cha HỢP vẫn là một tu sĩ dòng Đa Minh, sống xa với trần thế,
chỉ chăm lo lên Thánh cho cá nhân tu sĩ, thì tôi không góp ý về những lời Ngài
tuyên bố tại Paris mới đây làm gì.
Nhưng Ngài là một Giám mục, nhận trách nhiệm
Lãnh đạo Giáo phân Vinh, một Xã Hội Tôn Giáo gồm 500'000 Giáo dân phải sống
giữa quyền lực CSVN vô thần về mặt tinh thần, sống giữa CSVN tham lam cướp bóc
về mặt vật chất.
Giáo dân Vinh trải qua những cuộc đánh đập
đàn áp như những vụ Cồn Dầu, Mỹ Yên chẳng hạn. Giáo dân các Hạt kéo về hiệp
thông với Mỹ Yên để cho CSVN thấy rằng họ có một Lực lượng khả dĩ TỰ VỆ và nếu
CSVN đè nén quá mức thì Lực lượng Tự Vệ cũng có khả năng TẤN CÔNG. Tấn công
cũng là một phương cách tự vệ. «Si vis pacem, bellum preparatur« (Muốn hòa
bình, hãy sửa soạn chiến tranh). Khi nhìn những CÁN CỜ, CÁN BIỂU NGỮ rắn chắc
của những đoàn Giáo dân kéo về Mỹ Yên, thì chúng ta hiểu rằng người Giáo dân đã
sửa soạn TỰ VỆ hoặc tấn công khi bị côn đồ xã hội đen được thuê xông vào đánh
đập mình! Dùng những CÁN CỜ, CÁN BIỂU NGỮ rắn chắc này để đập bể đầu đán côn đồ
xã hội đen để TỰ VỆ mình! Điều đó có nghĩa là người Giáo dân không muốn khi đám
côn đồ xã hội đen tắt rạch đẫm máu má bên này, họ lại đưa má bên kia cho đám
côn đồi tát rạch đẫm máu nữa !
Gm.NGUYỄN THÁI HỢP là một Lãnh đạo của Xã Hội
Tôn giáo Vinh gồm 500'000 như trên, không thể trốn chạy vào ẩn ở tu viện để trở
thành «Thánh sống« một mình Ngài. Điều mà chúng tôi góp ý với Gm.NGUYỄN
THÁI HỢP về những lời tuyên bố mới đây tại Paris là về phương diện Giám mục
Lãnh đạo một Xã Hội Tôn giáo, chứ không phải về phương diện một tu sĩ chiêm
niệm sống riêng lẻ muốn làm «Thánh sống« .
Bà UYÊN VU viết : « (Gm.HỢP)…vâng theo Thánh Ý của Cha
Ngài. »
Về phương diện này, chúng ta cũng nên nhìn
lại những Tỉ dụ trong Tân ước hoặc gương những Vị Thánh đã đi trước :
* Khi
Chúa Giêsu bị quỷ Satan cám dỗ trên sa mạc, Ngài hòa nhã đối đáp 2 lần : (i)
Lần thứ nhất về đồ ăn ; (ii) Lần thứ hai về quyền phép. Nhưng đến lần thứ 3 quỷ
Satan yêu cầu Ngài sấp mình bái lậy nó, thì Chúa Giêsu NỔI XÙNG thực sự : «
Satan kia, xéo đi ! « (Mt.4, 1-11). Việc sấp mình bái lậy Satan là phạm đến
Thiên Chúa Cha, điều mà Chúa Giêsu không thể tha thứ được nữa.
Tại Mỹ Yên, tụi côn đồ đã vào nhà Giáo dân
đập phá ảnh tượng, biểu tượng cho Đức Tin vào Thiên Chúa. Không thể tha thứ ở
điểm này được.
* Khi
Chúa Giêsu vào Đền Thờ Giêrusalem, thấy những con buôn biến Đền Thờ thành nơi
gian lận buôn bán trộm cắp, Ngài không thể tha thứ được nữa và đã BẠO ĐỘNG xô
đổ bàn ghế của những kẻ trộm cướp gian lận này. Nếu tát má của chính Ngài, Ngài
có thể tha thứ, nhưng không tôn trọng Thiên Chúa Cha nơi Đền Thờ, thì Chúa Giêsu
không thể tha thứ và trở thành bạo động để bênh vực Thiên Chúa Cha. (Mc.11,
15-17)
* Trong
Tân Ước, Chúa Giêsu đi khắp nơi rao giảng tình yêu thương, tha thứ, nhưng chỉ
có một lớp người mà Chúa Giêsu gặp họ là mắng chửi, đó là đám người Pharisiêu giả
hình, lấy những mỹ từ đạo đức ra để che đậy bên trong những tội lỗi hiểm độc. Ở
bất cứ đâu, gặp những người Pharisiêu giả hình, Chúa Giêsu đều mắng những câu
tương tự như:
«Khốn cho các ngươi, hỡi các kinh sư và người
Pharisiêu giả hình ! Các người giống như mồ mả tôi vôi, bên ngoài có vẻ đẹp,
nhưng bên trong thì đầy xương người chết và đủ mọi thứ ô uế. « (Mt.23, 27)
CSVN toàn là ăn gian nói dối. Chúng sử dụng
những mỹ từ «Đoàn Kết Dân Tộc«, «Khúc ruột ngàn dậm« … để dụ dỗ người
khác vào sự cùm kẹp độc tài của chúng. Đảng CSVN gồm toàn đám Pharisiêu !
* Trên
Thập Tự Giá, Chúa Giêsu tha thứ cho một người ăn trộm cùng bị đóng đinh, nhưng
người đó biết chân nhận lỗi của mình và biết hối cải. Chúa Giêsu tha thứ cho
những người thiện tâm, nghĩa là mang Lương tâm thành thực với chính mình.
(Lc.23, 39-43). Chúa Giêsu nói tội phạm đến Thánh Linh là tội không thể tha
thứ. Thánh Linh là Lương Tâm mỗi người. Khi không thành thực với Lương tâm
mình, thì không ai có thể tha thứ.
Thử hỏi CSVN xem họ có thành thực với lương
tâm của bản thân họ không, hay chỉ hành sử theo «lương tâm« được thay thế
bởi Mác-Lê độc địa mà họ thấy trái với lòng của chính họ nghĩ.
Không giống như Gm.NGUYỄN THÁI HỢP lãnh đạo
một Xã Hội Tôn Giáo nhỏ của Giáo phận Vinh, muốn «lấy ân báo óan… » đối với tội
ác CSVN trong vụ Mỹ Yên để được lên «Thánh sống«, Đức Giáo Hoàng Gioan-Phaolô
II lãnh đạo cả một Xã Hội Tôn Giáo Thế giới, đã tuyên bố : «Nếu Cộng sản Nga
đem xe tăng tái xâm chiếm Ba Lan, thì Ngài cởi áo Giáo Hoàng để về Ba Lan chiến
đấu cho nước của Ngài«. Chính Đức Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II là Thánh và sẽ
được phong Hiển Thánh vào tháng 4 năm tới 2014. Những tội ác của Cộng sản đã ở
cái mức phải đạp đổ như Chúa Giêsu đã đạp những bàn ghế của đám gian xảo trộm
cướp ở Đền Thờ Giêsrusalem vậy.
Đôi lời Kết Luận
Phong trào NỔI DẬY BẠO ĐỘNG mỗi ngày mỗi đi tới mạnh hơn không phải chỉ ở Việt
Nam mà còn ở Trung quốc nữa. Vụ việc một chiếc xe cảm tử nổ cháy tại
Khoảng trường Thiên An Môn mới xẩy ra là việc NỔI DẬY BẠO ĐỘNG. Có lẽ rồi đây,
quần chúng bất bạo động của Tây Tạng sẽ không còn Tự Thiêu nữa, mà trước khi
chết họ sẽ BẠO ĐỘNG tấn công CSTQ chiếm nước họ. Thay vì Tự thiêu chết một mình
mà không lay chuyển được CSTQ, thì thà BẠO ĐỘNG giết được một tên CSTQ còn hữu
ích hơn cho cái chết.
Giữa lúc cao trào NỔI DẬY tiến đến BẠO ĐỘNG như vậy, thì Tiến sĩ NGUYỄN QUANG A
lại hô hào «đừng khích động BẠO LỰC« và Giàm mục NGUYỄN THÁI HỢP lại
tuyên bố thiết lập ĐỐI THOẠI với CSVN và «lấy ân báo oán« , «CSVN tát má này,
thì hãy đưa má kia cho chúng tát nữa« . Điều chúng tôi ngạc nhiên là tại sao
hai Vị Lãnh đạo Xã Hội Dân Sự và Lãnh đạo Xã Hội Tôn Giáo lại tuyên bố chủ
trương đi ngược lại cao trào quần chúng đang tiến đến NỔI DẬY BẠO ĐỘNG. Chúng
tôi đặt ra những câu hỏi sau đây để quý Đọc giả suy nghĩ tìm câu trả lời :
* Có phải hai Vị quá
sợ hãi CSVN nên tự động tuyên bố như THANH MINH THANH NGA trước để van lậy CSVN
tha cho mình khi Phong trào quần chúng NỘI DẬY BẠO ĐỘNG ?
* Có
phải CSVN nhìn thấy Viễn tượng NỔI DẬY BẠO ĐỘNG của quần chúng và sợ hãi Viễn
tượng ấy, nên CSVN sử dụng vị thế Lãnh đạo của hai Vị để công khai tuyên bố
«PHẢN CHIẾN« làm «Kỳ đà cản mũi« đối với dòng nước NỔI DẬY của quần
chúng đang dâng trào lên ?
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 30.10.2013
No comments:
Post a Comment
Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.