Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, December 23, 2013

TRUNG CỘNG NHỮNG BƯỜC ĐI ĐẦY THAM VỌNG


On Monday, 2 December 2013 9:27 AM, anh truong <> wrote:

 
TRUNG CỘNG NHỮNG BƯỜC ĐI ĐẦY THAM VỌNG

tka23 post

Merry Christmas and Happy New Year 2014. Song "Happy Christmas (War Is Over)" by Celine Dion.

https://www.youtube.com/watch?v=p2RnVpl2J_c


Việc Trung Cộng  công  bố Khu vực xác định phòng không (ADIZ) trên Biển Hoa Đông có thể gây ra những hệ luỵ khó lường tại Đông Á.

Chiến thuật mới trong chiến lược cũ


Theo học giả Alexander Neill của Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS), khu vực ADIZ mà Trung cộng  tuyên bố bao gồm cả quần đảo tranh chấp Senkaku/Điều Ngư mà Nhật Bản tuyên bố chủ quyền từ trước, có thể dẫn đến những tính toán sai lầm và làm leo thang căng thẳng trong khu vực.
   Hành động đơn phương thiết lập khu vực ADIZ bộc lộ tham vọng của lãnh đạo nước này trong việc muốn thay đổi hiện trạng khu vực. Đây cũng là hành động tăng cường quân sự rõ rệt nhất kể từ khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền 1 năm trước.
Mặc dù vậy, các nhà lãnh đạo Trung cộng  đã tránh né tất cả những chỉ trích liên quan đến việc thiết lập khu vực ADIZ của mình và đẩy trách nhiệm sang phía Nhật Bản khi cho rằng các khu ADIZ mà Nhật Bản công bố trước đây cũng xâm lấn vào các vùng lãnh thổ mà Trung cộng  đã tuyên bố chủ quyền.
Hơn thế nữa, Trung cộng còn cho rằng Mỹ cũng phải chịu trách nhiệm về việc chính nước này đã giúp Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan thiết lập các khu vực ADIZ tương tự tại các quốc gia và vùng lãnh thổ này trong giai đoạn Mỹ thể hiện vai trò quân sự của mình tại khu vực Đông Á trong suốt thời kỳ Chiến tranh Lạnh.
Việc thiết lập khu vực ADIZ của Trung cộng nhắc người ta nhớ đến việc việc Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Hoa (PLA) thiết lập hỏa tiển  bao vây Đài Loan năm 1996, khi Chủ tịch Trung cộng  lúc bấy giờ, ông Giang Trạch Dân, đã đơn phương ra lệnh thiết lập các khu vực cấm vào trên không và trên biển trong giai đoạn nước này thử nghiệm hàng loạt các hỏa tiển tại Đài Loan.
Tuyên bố thành lập khu ADIZ hiện nay của Trung cộng  càng khẳng định rõ ràng, rằng vấn đề các quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku là vấn đề quan tâm hàng đầu đối với Trung cộng . Nước này đã đặt việc tranh chấp này lên ngang hàng với những tranh chấp  của họ trên khu vực Biển Đông cũng như các vấn đề liên quan đến Đài Loan.
Bắc Kinh vẫn khăng khăng quan điểm rằng họ đã tuyên bố chủ quyền quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku từ thế kỷ 14 trong khi Tokyo nói rằng đó là những quần đảo không có cư dân sinh sống cho đến khi Nhật Bản chiếm đóng năm 1895.
Tranh cãi giữa hai nước nổ ra kể từ những năm 70 của thế kỷ trước nhưng gần đây lại càng leo thang mạnh mẽ hơn khi Trung cộng  muốn phô bày sức mạnh của mình cũng như giành lại ảnh hưởng trong khu vực.
Sách trắng Quốc phòng Trung cộng  đưa ra tháng 4 năm nay cũng đã thể hiện rõ quan điểm này khi mổ tả Nhật Bản như một “ nguyên nhân  gây rối” trong các tranh chấp biển đảo và việc Mỹ tăng cường quân sự của mình tại châu Á đã tạo ra những căng thẳng trong khu vực.

Những bước đi đầy tham vọng
Việc Mỹ đưa hai máy bay B-52 bay qua khu vực ADIZ của Trung cộng  hôm 26/11 là câu trả lời thích đáng cho lời tuyên bố của Trung cộng .
Nhìn từ bên ngoài, Trung cộng  đang không thể chứng tỏ được thực quyền tại khu vực này khi nước này rõ ràng là không thể bảo vệ được khu vực ADIZ của mình như những gì tuyên bố trước đó. 





No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List