Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Tuesday, July 29, 2014

NSUT Kim Chi từ Mỹ về và câu chuyện đất nước với thể chế?.



NSUT Kim Chi t M v và câu chuyn đt nước vi th chế?.
Bà Đ
m Xòe lược ghi.
.
NSUT Kim Chi, ng
ười t chi giy khen ca Th tướng, va nước M v, hin đang Hà Ni, sáng nay, ngày 22.7, ti tư gia TS khoa hc Nguyn Thanh Giang, đã có cuc trò truyn vi mt s người v hot đng ca đoàn và cá nhân ngh sĩ ti nước M trong thi gian ngh sĩ đến làm vic và quan sát nước M.

NSUT Kim Chi coi cu
c trò chuyn này là mt din đàn quan trng nên NS đã có s chun b chu đáo. Ngoài nhng hot đng ca nhóm vi quc hi M, vi mt s các ngh sĩ ca nước M như thông tin trên mng đã được cp nht, NS còn cho biết nhng cm nhn riêng ca NS khi sng trong lòng nước M, đc bit NS còn có cuc gp riêng vi TS Cù Huy Hà Vũ.

Tr
li các câu hi v dân sinh nước M như thế nào? NS Kim Chi nêu mt ví d, m ca NS ch là mt bà lão, không có lương hưu nhưng được tr cp mi tháng 800đô la. Khi M NS do tui cao sc yếu phi đi vin, chi phí ca bnh vin tn ti 200 ngàn đô la, nhưng nh có bo him mà gia đình chng mt mt đng nào. 

V an ninh ca nước M, NS nói, chng thy công an, cnh sát đâu c. đường ph, công viên, các khu dân cư, ngõ ngách, ch nào cũng sch s trt t. NS Tô Oanh, mt trong nhng người cùng đoàn, cùng M vi NS Kim Chi b xung: “Trước khi di Vit Nam ông có đem theo mt tuýt si đánh giy, nhưng c hai tun M, giy ông đi vn sch trơn, không phi đánh ln nào”. 

Tôi có thc mc, xem phim hành đng ca M thy nhiu cnh rùng rn, ghê người có phi là hin thc M được phn ánh lên phim”.

 NS Tô Oanh cho rng, vì xã hi M là mt xã hi ngăn np trt t, nếu phn nh hin thc đó lên phim nh thì có my ai xem, bi vy mà các nhà làm phim phi sáng to ngược li hin thc M thì mi có người xem”. Hóa ra là như vy. 

Nước M làm phim hành đng thì ghê người là mt phn anh ngược vi nhng gì đang din ra M.

M
t điêu thú v là trong nhng ngày nước M, NSUT Kim Chi còn giành thi gian đến thăm v chng TS Cù Huy Hà Vũ. 

V và Tiến sĩ Hà Vũ vô cùng tc gin khi nghe Vit Nam có d lun TS s lp chính ph Vit Nam lưu vong ti Hòa Kỳ và tiến sĩ s nhn chc th tướng.

Chuy
n dân ch cho Vit Nam là mt câu chuyn dài và luôn là câu chuyn thi s cho bt ai có tm lòng yêu nước t trước cũng như trong giai đon này. 

Bui gp mt NSUT Kim Chi và Tô Oanh ti nhà TSKH Nguyn Thanh Giang cũng không thoát ra được đ tài dân ch và yêu nước. Thi s bây gi ni lên năm ch đ ln: 

Giàn khoan HD-981 c
a Tu Cng rút khi lãnh hãi ca Vit Nam, tương li liu nó còn tác oai, tác quái trên lãnh hi ca Vit Nam na không?;
Th
hai là ch đ thoát Quc Cng, thoát như thế nào?; 

Th
ba là thượng tng có thc là có hai phe thân Tàu Cng và phe ngã v phương Tây hay không, liu cuc đu đá ca các nhóm li ích có là cu cánh cho đi mi và dân ch ca Vit Nam hay không?; 

Th
tư là lc lượng dân ch ca Vit Nam có làm nên trò trng gì cho cuc đu trành vì dân ch cho nước Vit Nam hay không?;

Th
năm là câu chuyn v con và nhân cách ca ông H Chí Minh”.
Toàn là nh
ng vn đ ln. Nhưng thưa các bn, tuy là vn đ ln, nhưng dân Vit Nam ta hin ti đâu đâu cũng bàn đến, dù h là ai trình đ nào, ch có nhng người, dù trình đ c nào, chc v c nào vô cm vi nhân dân vi đt nước mi ngonh mt đi và m ming ra là “không nói chuyn chính tr”. Tôi cho rng, nhưng người này không có tư cách làm người, vì suy cho cùng thì có cái gì li không liên quan đến chính tr?.

Vâng, câu chuy
n chính tr ti nhà TSKH Nguyn Thanh Giang đã din ra tht sôi ni và mang tinh thn đa nguyên.

Ai ai cũng vui vì giàn khoan HD- 981 xâm l
ược lãnh hi Vit Nam dã rút khi lãnh hi. Nh có hai tháng nó xâm lược mà đã l ra mt nhng người đnh bán r đt nước cho Tu Cng; nh đó mà nhng người đu tranh cho dân ch đt nước, cho mưu đ thoát Cng được t do hơn lên mt chút, lc lượng an ninh t ra biết điu hơn. 

Bng chng nhãn tin là hôn nay chúng tôi có c thy 9 người n xe máy m m lao ti nhà TS Nguyn Thanh Giang mà không gp bt kỳ mt tr ngi nào? TSKH Nguyn Thanh Giang cũng cho biêt, t “ bo v” TS đã rút khi đa bàn t khi có HD-981 xâm lược lãnh hi nước ta. 

Có l cũng vì lý do đó mà đoàn báo chí t do nước ta trong đó có NSUT Kim Chi và Tô Oanh t M tr v nước được bng an không b bt giam, tra kho nhiu. Có l vì lý do đó mà các hi đoàn, trong đó có Hi Nhà báo đc lp Vit Nam ( va thành lp) đã được hưởng s yên n. 

Dân tc ta có câu thành ng: trong ha có may. Áp vào giàn khoan HD- 981xâm lược không th không thy đúng.

HD-981 còn t
o c cho hàng trăn ngàn tiếng nói thoát Cng ca nhng con tim yêu nước Vit mang tinh thn Vit vang lên.

Thoát C
ng c thế là thoát cái gì? Có ý kiến cho rng, thoát Cng là thót H tư tưởng Mac-Lenin, thoát s l thuc v chính tr và kinh tế, phi vào được TPP, thân M, Nht…

TSKH Nguy
n Thanh Giang cho rng, Tu Cng bây gi là Tu Cng ca Đng Tiu Bình: “ Mèo trng hay mèo đen min là bt được chut”, làm gì còn mác – Lê Nin đây na mà thoát. 

Tu Cng đã vt Mac- Le nin vào st rác ngay t thi Mao ri. 

Thi Mao là “Ch nghĩa xã hi mang mu sc Trung Quc” thì làm gì còn Mác- Lenin. 

Vì vy, thoát Cng bây gi là phi thoát được s mua chuc ca Tu Cng, thoát được s b đít tu Cng ca mt s người đang lãnh đo Vit Nam. Chính mt s người này vì hám quyn lc, vì lòng tham vô đ mà nước ta chưa th thóat Cng.

V
y trên thượng tng hin nay có hai phe phái thân Tu Cng và phe mun thoát Tu Cng có tht không? Nhiu người cho rng, có tht. Cm đu phe thân Tu mun mãi mãi b đít Tu Cng dn li cho dân tc tr thành phiên bang ca Tu Cng, đng đu là Tng lú. 

Bng chng, k t khi Tu Cng đưa giàn khoan HD-981 xâm lược lãnh hi Vit Nam cho đến khi tàu rút đi, Tng lú không h nói mt ch nào v Tu Cng.

C
m đu phe mun thoát Cng là th tướng. Thông đip đu năm 2014, phát biu ti hi ngh Shangri-la 2, tr li phng vn các hãng truyn thông quc tế và Tu Cng chính thc bêu ríu tên th tướng trên báo chí ca Tu Công rng th tướng là k gây ri, th tướng phi chu trách nhim… là bng chng mun thoát Cng ca th tướng.
Nh
ưng có ý kiến phn bin li rng, mi quyết đnh ca đng ta đu do tp th quyết đnh, biết đâu ông Dũng, mt thành viên ca B chính tr, được phân công đóng vai quân xanh trong cuc đu thu bin Đông, đu thu đt nước vi Tu Cng? Tht chng biết đâu mà lường.
Qu
tht, ông Tng lú im lng trước nm Tu Cng xâm lược đến mc bt kỳ người dân nào cũng tc, cũng oán; còn ông th tướng nói gì thì ít nhiu cũng đem li hy vng cho dân Vit Nam.

V
y liu có cách mng nhung Vit hay không? Người viết bài này nêu ý kiến khng đnh s không bao gi có cách mng nhung hay cam hay vàng Vit Nam. Lý do, nhng tinh hoa, tinh anh ca đt nước cơ bn đã chết hết trong my cuc chiến tranh t năm 1945 đến nay rôi. 

Người Vit Nam còn li, dù đang cương v nào, đang sng Hà Ni hay M đu là nhng người hèn, cơ hi, tham lam, ích k, ch “T do hay là chết” chưa bao gi có trong d dày ca h nói chi đến nm trong tim, trong óc nhng người còn li. Và do di truyn nhng người còn li này cũng ch đ và giáo dưỡng ra nhưng k hèn, cơ hi, tham lam, ích k cho thế h kế tiếp. Hèn,cơ hi, tham lam,ích k như vy làm gì có cách mng nhung hay cam s xáy ra?

Có v
như mi người đu tán thành nhn đnh này. Vì vy, lc lượng dân ch ln mnh là cn, nhưng s thay đi chế đ đim c v nm ngay chính s tham lam, ích k này, nghĩa là nó c v trên thượng tng do các nhóm li ích tranh nhau quyn vơ vét và bán r đt nước ri t đó mi có th lan rng ra được.

Đ
tài cui cùng là chuyn bác H. Chuyn cũ là bác H có đúng là có nhiu v, nhiu con và là người Tu H Tp Chương như trong sách “H Chí Minh sinh bình kho” ca giáo sư s hc người Đài Loan H Tun Hùng hay không?

 Ri chuyn mi, có phi bác H là nhà tình báo hoàn ho, người Tu, do đng Cng sn Trung Quc cài vào đng cng sn Vit Nam như tài liu 141 trang ca tác gi Huỳnh Tâm, cũng là người Trung Quc, đang phơi l trên internet hay không?

Đa ph
n tán đng đúng như vy.Vì nếu không đng ta đã làm xét nghim AND, ri ly kết qu đó mà đp vào ming nhng nhà dân ch đang ngày ngày “bôi xu” lãnh t ca đng ta, dân tc ta…

Bác Lê M
u Đu, mt người Hà Tĩnh nay đã ngoài by mươi tui, người có câu đi ni tiếng v Bn đ đa chính Tp Hà Ni mi:

Thăng Long x
ưa thế Rng cun H ngi vua triu Lý quyết xây đô t ch
Hà N
i gi thi Chó quỳ Nga cúi đng Mác-Lê cam nhn quân chư hu
cho r
ng: người Ngh Tinh tôi luôn ly đo hiếu, đo nghĩa làm đu, không có bt kỳ người có ch nào li dám láo lếu xưng Bác vi bàn dân thiên h, xưng Cha già vi c dân tc.

M
t bui gp mt rõ ràng là có ích khai trí cho nhau. Đúng sai chưa biết thế nào, nhưng rõ ràng nó đã giúp cho nhng thành viên tham gia hi lun không nhng có được thông tin t chuyến đi M mi v ca NSUT Kim Chi và NS Tô Oach mà nó còn được “nhu” tha thuê dân ch, nhân quyn, đi mi, thay đi ca đt nước.

Nh
ưng cũng có trăn tr, đó là TSKH Nguyn Thanh Giang, mt cánh chim đu đàn cho phong trào dân ch, đi mi đt nước có bun khi đưa ý kiến có nhng người dân ch thiếu bn lĩnh b công an li dng đã trc tiếp đâm nhiu nhát dao vào sau lưng ông và ông đã chính thc khen “Qu là an ninh nước mình gii tht”. 

Mt người như ông luôn tìm mi cách h tr, giúp đ c v tinh thn, vt cht cho nhng người đu tranh mà vn b mang tiếng là người còn có đim thiếu minh bch v tin tài.

Nh
ng người có mt ti cuc gp mt này đu chia s ni bun, ni đau này vi ông. Nhưng anh Giang ơi, con đường dân ch cho Vit Nam còn dài dng dc, “cây ngay không s chết đng”, lch s ri đây s m hết các trang, ai ngay ai cong, ai sáng ai đen đu l rõ dưới ánh sáng mt tri hết c.

Nh
ưng người tham gia gp mt: TSKH Nguyn Thanh Giang, NGUT Kim chi, NS Tô Oanh, nhà giáo Vũ Mnh Hùng, ông Lê Mai Đu, Đi tá Trn Liêm, K sư Ngô Xuân Míc, ông Vũ Linh, ông Thế Hùng và Phm Thành.
BĐX
Photo de Tô Oanh.
Photo de Tô Oanh.


image





Tô Oanh posted this photo on 2014-07-23. 1 likes. 0 comments. 0 shares.
Preview by Yahoo

 


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List