Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, October 13, 2014

Cứ lễ lạc ăn chơi, nợ nần con cháu trả

Cứ lễ lạc ăn chơi, nợ nần con cháu trả

Cứ lễ lạc ăn chơi, nợ nần con cháu trả







Cứ lễ lạc ăn chơi, nợ nần con cháu trả
Song Chi. Báo chí trong nước đưa tin Hà Nội long trọng kỷ niệm 60 năm “Ngày Giải phóng Thủ đô” 10.10.1954-10.10.2014.
View on www.facebook.com
Preview by Yahoo


Song Chi.
Báo chí trong nước đưa tin Hà Nội long trọng kỷ niệm 60 năm “Ngày Giải phóng Thủ đô” 10.10.1954-10.10.2014. Một lễ kỷ niệm hoành tráng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với hơn 3500 quan chức đại biểu tham dự, nhiều hoạt động văn hóa xã hội, ca nhạc chào mừng, cờ hoa biểu ngữ trang trí khắp các tuyến đường…Và hoạt động bắn pháo hoa tưng bừng tại 30 điểm.

Một bài báo trên VTC News (“Nếu chim hòa bình không bay được thì dân thông cảm”) đã hé lộ kinh phí Hà Nội phải bỏ ra cho ngày lễ này là 800 tỷ đồng Việt Nam (gần 38 triệu USD). Riêng việc bắn pháo hoa khoảng 30 tỷ đồng Việt Nam (khoảng hơn 1, 4 triệu USD).

Đã có nhiều lời chỉ trích, kể cả thư kiến nghị của một số người dân yêu cầu Hà Nội hủy bỏ bắn pháo hoa tại 30 điểm vì quá lãng phí, nhưng rồi những người lãnh đạo nhà nước cộng sản nói chung và Hà Nội nói riêng vẫn tiến hành. Một số blogger bình luận: Đúng là nhà nghèo chơi hoang. Lấp lánh rực rỡ chừng mươi, mười lăm phút mà bay vèo 30 tỷ lên trời, tiền thuế mồ hôi nước mắt của người dân.

Trước đó, lãnh đạo Hà Nội đã lên tiếng cãi chính về việc hủy bỏ bắn pháo hoa. Thế đấy. Pháo hoa đã mua rồi, tiền “phần trăm” cũng đã bỏ trong túi ai đó rồi, hủy làm sao được. Ở xứ này ý kiến, nguyện vọng của người dân là cái gì, như muỗi vo ve một lúc rồi hết, chưa kể, quan chức chính khách Việt có mấy khi đọc báo “lề trái”, thế là khỏi phải nghe thấy cái gì cả.
Mà đã thấm tháp gì so với hồi kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, phóng tay đến 94 ngàn tỷ đồng Việt Nam tức khoảng 4, 7 tỷ USD thời điểm đó. Dư luận rồi các đại biểu quốc hội đã từng chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính và những người có trách nhiệm, nhưng cũng chẳng hề có được con số cụ thể, minh bạch, rồi khi đại lễ qua đi, mọi người cũng quên.

Đó là chưa nói, nhiều công trình được gấp rút xây dưng chào mừng nhân dịp 1000 năm đó bây giờ nhìn lại đã bị xuống cấp hư hại do làm ẩu, làm gấp ra sao.

Đã thành cái lệ ở xứ Việt ta cứ mỗi khi có dịp là phải tổ chức cho thật to, thật hoành tráng, vẽ ra đủ thứ để có cớ chi tiền ngân sách, có cớ chia nhau bỏ túi. Hết kỷ niệm mấy chục năm ngày Quốc khánh 2 tháng Chín, lại mấy chục năm ngày thống nhất đất nước 30 tháng Tư, rồi kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ, rồi trận Điện Biên Phủ trên không….
Chỉ có chiến tranh biên giới phía Bắc với Trung Cộng hay ngày mất Hoàng Sa, Trường Sa, cuộc chiến với Khơ Me Đỏ là không thấy kỷ niệm, trái lại còn cố quên đi như hoàn toàn không có. Mãi sau này internet, báo chí “lề trái” phát triển, nhà cầm quyền biết có dấu cũng không được, mới thi thoảng cho nhắc đến mà thôi.

Trong cái sự tổ chức ăn mừng những “chiến thắng trong quá khứ” ấy ngoài cái lý do mà ai cũng biết là để tiêu tiền, và chia chác với nhau bất kể nền kinh tế nước nhà đang kiệt quệ, đời sống nhân dân đang khốn khó, còn có những lý do thuộc về tâm lý khác, của nhà cầm quyền.

Thứ nhất, bằng vào sự “ăn mày dĩ vãng”, họ muốn sơn phết, tô vẽ lại cho bộ mặt và “tính chính danh” của đảng cộng sản. Họ muốn nhắc đi nhắc lại với người dân rằng đảng cộng sản đã có công đánh Pháp đuổi Mỹ, thống nhất đất nước, không một đảng phái nào có thể so bì hay tranh giành được cái “công lao” ấy. 

Mặc dù họ thừa biết rằng vào thời buổi có nhiều nguồn thông tin để kiếm tra như hiện nay thì một bộ phận người dân Việt Nam đã thừa biết sự thật về “tính chính danh” ấy của đảng, về nguyên nhân, mục đích, kể cả “những chiến thắng” của đảng cộng sản trong hai cuộc chiến tranh với Pháp, với Mỹ và với chế độ VNCH vừa qua.

Thứ hai, mỗi một lần lễ lạc, kỷ niệm là dịp để nhà cầm quyền lên dây cót tinh thần tự hào của người dân, và “tự sướng”. Tự sướng về chiến thắng đã đành, tự sướng về những “thành quả” đạt được.

Kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng thủ đô chẳng hạn, là dịp để nhắc lại những hình ảnh của Hà Nội thời chiến tranh, thời bao cấp, thành phố cũ kỹ nghèo nàn không được xây dựng, cuộc sống người dân khốn khó tằn tiện…để so sánh với bây giờ. Cái sự so sánh bằng cách lộn sòng sự thật đó chỉ có thể có tác dụng với một số người Hà Nội, người miền Bắc. Còn với người Sài Gòn hay dân miền Nam thì cứ mỗi lần kỷ niệm ngày Thống nhất đất nước là người ta lại nhớ tới mức sống, nền kinh tế hay về nhiều mặt khác, Sài Gòn và miền Nam thời đó so với các nước láng giềng ra sao còn bây giờ thì thế nào, thành ra lại đâm phản tác dụng.
Nói là so sánh bằng cách đánh tráo sự thật bởi vì không thể cứ so sánh với chính mình trong quá khứ chiến tranh hay thời bao cấp, mà phải so sánh Việt Nam với các nước láng giềng chung quanh và thế giới trong thời điểm hiện tại, sau cùng một khoảng thời gian.

Phải nhìn lại Việt Nam bây giờ thống nhất về mặt lãnh thổ thì đã rõ, nhưng đã thống nhất được lòng người hai miền, trong và ngoài nước chưa; thống nhất nhưng có thực sự độc lập hay luôn bị khống chế, điều khiển từ xa và luôn bị đe dọa bởi Trung Cộng, còn cuộc sống của người dân đã thực sự có hạnh phúc tự do dân chủ hay chưa?

Ăn mừng hoành tráng để mà làm gì khi số tiền hàng chục, hàng trăm tỷ đồng Việt Nam ấy lẽ ra có thể tiết kiệm, làm nhiều việc có ích hơn cho dân. Khi mà người dân đa số vẫn còn phải chạy ăn từng bữa. Khi xã hội vẫn còn đầy dẫy những câu chuyện thương tâm như một em bé học sinh lớp 3 đạp xe đi học về vì đói quá mà loạng quạng ngã xuống mương chết đuối, một người mẹ vì quá quẫn bách đã thắt cổ chết để chồng con có chút tiền phúng điếu và để địa phương thương tình xét cho gia đình chị vào sổ hộ nghèo, có thể vay vốn làm ăn, vay tiền cho con đi học; một người bán vé số chỉ vì bị kẻ xấu lừa khoảng 3 triệu đồng (tức chưa đến 150 USD) mà phải tự tử…

Có những ông bố bà mẹ phải ngủ trong ống cống hay bán máu để nuôi con ăn học, có những bệnh nhân phải chết chỉ vì không có nổi tiền đóng viện phí. Những người con Việt phải bỏ nước ra đi làm thuê ở xứ người hay nhắm mắt chấp nhận những cuộc hôn nhân khập khiễng với những ông chồng Đài, Hàn, Trung xa lạ để có chút tiền giúp cha mẹ…

Ăn mừng hoành tráng để làm gì khi cái được so với 60 năm “ngày giải phóng thủ đô” chẳng là gì so với cái mất đi. Với Hà Nội, là mất đi cái hồn của thành phố, nếp sống thanh lịch, tử tế của người Hà Nội xưa cũ. 

Còn lại một Hà Nội bây giờ tuy to hơn gấp nhiều lần, nhà cửa đường xá xây mới nhiều, hàng hóa phong phú thừa mứa, đời sống của một thiểu số là giàu có hơn hẳn. Nhưng đạo đức xã hội, những giá trị về văn hóa, nếp sống, sự lương thiện tử tế của con người thì xuống cấp trầm trọng.

Mà có riêng gì Hà Nội, đó là tình trạng chung của cả nước sau 40 năm thống nhất!

Ăn mừng hoàng tráng để làm gì khi mang tiếng là một Thủ đô ngàn năm tuổi, nằm trong số 17 thủ đô rộng lớn nhất thế giới, mà kiến trúc quy hoạch lộn xộn, hệ thống thoát nước kém gây ngập lụt, khói bụi ô nhiễm, giao thông hỗn loạn, hệ thống giao thông công cộng chưa phát triển, nhà nhà mở cửa buôn bán xô bồ… Nói ngắn gọn, Hà Nội vẫn chưa phải là một đô thị đúng nghĩa.

Còn người Hà Nội bây giờ thì thường xuyên tạo nên hình ảnh mất thiện cảm trong mắt du khách nước ngoài cũng như người dân cả nước nhìn vào bởi những thói xấu như hay chửi tục, coi thường khách hàng với những kiểu “bún mắng cháo chửi”, không tôn trọng luật lệ giao thông, rất hay phân biệt vùng miền, phân biệt người Hà Nội gốc với người nhập cư…

Hãy nhìn sang nước Đức cũng vừa mới kỷ niệm 25 năm bức tường Berlin sụp đổ, 25 năm thống nhất, tự do, dân chủ và cường thịnh, họ mới đáng để ăn mừng thật sự.

Nhưng như những kẻ điếc, câm, mù, những người lãnh đạo Hà Nội nói riêng và nhà cầm quyền nói chung vẫn cứ tiếp tục tìm cách phá tiền, hết nghĩ ra kỷ niệm ngày lễ này lại đến dự án xây cái kia làm cái nọ, cái nào cũng hàng trăm hàng ngàn tỷ đồng Việt Nam. Cứ tiêu rồi con cháu đời sau trả, lo gì.
FB Song Chi


Chùa Liên Trì Trong Chính Sách Đàn Áp Tôn Giáo Của Công Sản Việt Nam — Lien Tri Pagoda A Victim Of The All-Out Effort To Suppress Religious Freedom In Vietnam By The Communist Party of Vietnam

Huỳnh Trọng Hiếu
September 30, 20140 Bình Luận
Chùa Liên Trì Trong Chính Sách Đàn Áp Tôn Giáo Của Công Sản Việt Nam

Thời gian gần đây, dư luận trong nước, hải ngoại và quốc tế hết sức phẫn nộ trước các cuộc đàn áp nhân quyền được thực thi bởi Hà Nội, đặc biệt là chiến dịch triệt hạ các cở sở tôn giáo không nằm dưới sự quản lý của Đảng.

Chùa Liên Trì là một trong các trọng tâm của chính sách tiêu diệt tôn giáo được chính quyền nổ lực thực hiện dưới danh nghĩa “ thực thi các biện pháp cưỡng chế hành chính”. Thủ đoạn “quy kết” trách nhiệm cho các đơn vị hành chính nhỏ nhất tại địa phương giúp chính quyền Hà Nội có đầy đủ các bằng chứng ngoại phạm trước sự quan sát của quốc tế, giảm thiểu mọi nguy cơ dẫn đến bất lợi trong các cuộc đàm phán với chính giới phương Tây.

Chúng tôi cung cấp chi tiết thông tin về chùa Liên Trì như bằng chứng vi phạm nhân quyền trắng trợn của chính phủ Việt Nam cho công luận am tường.

Chùa Liên Trì tọa lạc trên bán đảo Thủ Thiêm đối diện khu Trung tâm Thành phố, địa chỉ 153 Lương Đình Của, thuộc phường An Khánh, Quận 2, Sài Gòn. Được xây dựng vào những năm 1956 – 1957, do các Phật tử đóng góp để hiến cúng Cố Viện trưởng Viện Hóa đạo Hòa thượng Thích Thiện Hoa thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.

Ngôi chùa với diện tích khoảng 800m vuông do Thượng tọa Thích Không Tánh tiếp quản và sử dụng vào năm 1969. Sau năm 1975, Thầy Không Tánh nhiều lần xin phép chính quyền địa phương tu sửa ngôi chùa, phục vụ  cho việc cư trú của chư Tăng nhưng bị chính quyền bác bỏ. 

Vị trú trì thường thổ lộ: “Hồi mới tiếp quản, Liên Trì chỉ nhỏ như mái đình thôi, nhưng sau này, nhờ Phật tử cúng dường nên có chỉnh sửa đôi chút cho khang trang. Sau năm 1975, Thầy muốn tu bổ chánh điện, sửa lại tượng Phật cho trang nghiêm, xây thêm Tăng xá cho Tăng chúng ở nhưng bị chính quyền cản trở, nhiều lần ra quyết định phạt vi phạm hành chính vì xây dựng trái phép”.

Tình hình Phật giáo ở Miền Nam sau năm 1975 bị chính quyền triệt tiêu và lũng đoạn sâu sắc. Dưới chỉ thị của nhà cầm quyền, Ban trị sự Thành hội Phật giáo Thành phố  đã ban hành Công văn chính thức không công nhận sự tồn tại hợp pháp của chùa Liên Trì, không thừa nhận tư cách tu sĩ đối với Tỳ kheo Không Tánh. Đây cũng là thảm trạng chung của các tu sĩ không chấp nhận sự can thiệp của Đảng vào sinh hoạt đạo pháp.

Xin được nói thêm, Thượng tọa Thích Không Tánh – thế danh là Phan Ngọc Ấn, là tu sĩ thuộc Giáo hội Phật giáo Thống nhất. Năm 1976, ông bị chính quyền Cộng sản Việt Nam kết án 10 năm tù giam vì viết đơn kêu gọi nhà nước Việt Nam không ép buộc tu sĩ thực hiện nghĩa vụ quân sự.
Năm 1987, ông được thả sau khi mãn hạn tù. Đến năm 1992 ông bị chính quyền TP kết án 5 năm tù giam và 5 năm quản chế vì tham gia các hoạt động khôi phục Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất cùng với vị Cố Tăng thống Hòa thượng Thích Huyền Quang.

Tháng 10 năm 1993, ông được trả tự do về sinh hoạt tại chùa Liên Trì. Tháng 11 năm 1994, công an TP ra lệnh bắt giam vị Tỳ kheo này khi ông tham gia cứu trợ nạn nhân lũ lụt ở Đồng bằng Sông Cửu Long cùng với ngài Viện trưởng viện Hóa đạo Hòa thượng Thích Quảng Độ.

Ngày 14/8/1995 Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên án Thầy 5 năm tù giam, với tội danh: Phá hoại chính sách đoàn kết và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước.
Sau khi mãn hạn tù, Thầy Thích Không Tánh quay về sống tại Chùa Liên Trì và tiếp tục các hoạt động đòi quyền Tự do Tôn giáo cũng như Nhân quyền cho Việt Nam.

Cuộc đời của vị chân tu hiếm có này gắng liền với sự hy sinh vì đạo pháp và dân tộc được minh chứng qua những năm tháng ngục tù. Chính quyền Cộng sản Việt Nam chưa bao giờ từ bỏ thủ đoạn, âm mưu nhằm triệt hạ uy tín của Thầy. Kế hoạch sử dụng các nữ nhân viên an ninh quấy rối và vu cáo Ngài đã vấp phải sự phẫn uất của cộng đồng Phật tử và nhiều thành phần dân chúng.

Với các hoạt động tích cực để xây dựng và phát triển đạo pháp, Vị tu sĩ Phật giáo này trở thành mối nguy và là trở lực không nhỏ cho kế hoạch xóa bỏ tôn giáo nói chung và triệt tiêu Phật giáo nói riêng của đảng Cộng sản Việt Nam.
Ngày 3/9/2014 Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Quận 2, TP HCM là ông Nguyễn Cư ký Quyết Định “phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ thiệt hại Cơ sở thờ tự Chùa Liên Trì trong khu quy hoạch xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm”.
Bản Quyết Định quy định mức bồi thường thiệt hại cho chùa Liên Trì với mức giá 5 tỷ bốn trăm triệu đồng. Điều bất thường là nội dung của văn bản không nêu ra điều khoản nào về việc hỗ trợ di dời tái định cư sau khi ngôi chùa bị giải tỏa. Với quyết định bất thường trên, Chùa Liên Trì – cơ sở tôn giáo quan trọng của Tăng Đoàn phải đối diện với nguy cơ bị xóa sổ vì không có nơi tái định cư để xây dựng.
Tưởng cũng tốt để nói thêm, khu vực bán đảo này từng là nơi sinh sống của 15 ngàn hộ dân. Tuy nhiên, việc chính quyền quận 2 cưỡng chế giải tỏa không đúng luật khiến cho 11 ngàn hộ dân phải đâm đơn khiếu kiện. Việc di dời mà không bố trí khu tái định cư hoàn toàn trái với thông lệ từ trước đến nay
Quyết Định di dời do chủ tịch UBND Quận 2 ký sẽ được giao cho các cơ quan: Chánh văn phòng UBND Quận,  Chủ tịch Hội đồng bồi thường, các sở ban ngành cấp Quận và địa phương chịu trách nhiệm giám sát thực hiện.
Ngoài ra, văn bản thu hồi đất thờ tự Chùa Liên Trì được gửi kèm với bản Phụ Lục do Hội đồng bồi thường Khu đô thị mới Thủ Thiêm soạn thảo trong đó có các điều khoản mang tính đe dọa cưỡng hành.

Tình hình hiện nay của chùa Liên Trì, trao đổi với Thầy Thích Không Tánh, chúng tôi được biết:
Thầy Không Tánh với tư cách trú trì của ngôi chùa đã gửi một bản kháng thư yêu cầu UBND quận và UBND TP rút lại Quyết Định giải tỏa chùa Liên Trì. Thầy khẳng định:

“ Chúng tôi tuyệt đối không nhận tiền bồi thường. Trong trường hợp Nhà nước Việt Nam muốn xóa sổ, hủy diệt cơ sở tôn giáo Chùa Liên Trì thì hãy gửi Quyết Định cưỡng chế theo đúng trình tự luật pháp để các tôn giáo hiệp thông, cầu nguyện
Điều Thầy lo lắng nhất hiện nay, khi chính quyền giải tỏa san lấp mặt bằng rồi, không biết Tượng Phật sẽ đặt ở đâu, các hủ linh cốt không biết bỏ đâu, hàng trăm vong linh không có chỗ nương nấu
Tính đến thời điểm này, chính quyền TP chưa có văn bản chính thức để phản hồi kháng thư của Thầy Không Tánh. Theo thông báo trong Phụ Lục của Ủy ban bồi thường, ngày 30/9 sắp tới, chính quyền sẽ tiến hành các biện pháp cưỡng chế để thu hồi đất.

Chúng tôi thực sự quan ngại trước quyết tâm xóa bỏ Chùa Liên Trì của chính quyền sở tại. Được biết, chùa Liên Trì là nơi diễn ra các cuộc họp của các tổ chức xã hội dân sự trong nước. 

Thượng tọa Thích Không Tánh thường tổ chức các buổi phát quà tri ân các Thương phế binh Việt Nam Cộng hòa, phát quà cho các bệnh nhân ung bứu, và là nơi nương tựa của nhiều bà con dân oan.

Hiện nay, chỉ còn 3 cơ sở tôn giáo chưa bị thu hồi đó là chùa Liên Trì, Nhà thờ Thủ Thiêm, và nhà thờ Dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm. Chúng tôi được biết, chính quyền địa phương đang ra sức loại bỏ các cơ sở tôn giáo này.

Quyết định thu hồi đất đối với chùa Liên Trì – Cơ sở tôn giáo thuộc Tăng Đoàn Phật giáo Thống nhất đã vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ các tổ chức tôn giáo, các Hội doàn dân sự cũng như Phật giáo đồ tại Quốc nội và Hải ngoại.

Trong nước, Hội đồng Liên Tôn ra Tuyên bố phản đối việc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam triệt hạ chùa Liên Trì. Các chức sắc tôn giáo của 5 tôn giáo lớn tại Việt Nam là Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Hòa Hảo, Cao Đài đồng lên tiếng phản đối Quyết Định Vi Hiến của chính quyền.

Đã có nhiều nổ lực trong cuộc vận động lấy chữ ký ủng hộ chùa Liên Trì, và chiến dịch này đang có nhiều tiến triển tích cực.

Những hình ảnh hiện nay về chùa Liên Trì có thể sẽ là những hình ảnh cuối cùng mà chúng ta nhìn thấy. Ngày 30/9 tới đây, nơi đây có thể biến thành một bãi đất hoang tàn, những thứ còn sót lại chỉ là tượng Phật đổ nát, tro cốt vung vãi trong cảnh đìu hiu, các vong linh tảng mát khắp nơi không chỗ nương nhờ. Tiếng chuông chùa từ nay vắng bặt để thay vào đó là các lời xưng tụng Chủ nghĩa Duy vật khoa học. Đời sống tâm linh của cư dân ở đây sẽ mất dần nhường chỗ cho những tranh giật hỗn độn theo lối tư duy vật chất quyết định ý thức.
Tiếp theo sau Liên Trì sẽ là cơ sở tôn giáo nào nữa?
Sài Gòn  26/9/2014
Huỳnh Trọng Hiếu
 
Lien Tri Pagoda – A Victim of the All-Out Effort to Suppress Religious Freedom in Vietnam by the Communist Party of Vietnam (CPV)


Phóng Sự Bằng Hình Cuộc Biểu Tình Trước Tòa Tổng Lãnh Sự Trung Cộng và Đêm Thắp Nến và Cầu Nguyện Cho Dân Tộc Tại Houston, TX 

Quoc Ca - Quoc Ky - Quoc Hieu VNCH (HD kinetic).wmv

https://www.youtube.com/watch?v=b5EYNsk2cqE

Quan luc Vietnam Cong Hoa Di Quyet Chien va Quyet Thang

Quan luc Vietnam Cong Hoa Di Quyet Chien va Quyet Thang




image





Quan luc Vietnam Cong Hoa Di Quyet Chien va Quyet Thang
View on www.youtube.com
Preview by Yahoo

  

12 giờ trưa ngày Chủ Nhật, 18 tháng 5 năm 2014, trước tòa Tổng Lãnh Sự Trung Cộng, Houston, TX, hơn 1500 đồng hương đã hưởng ứng lời kêu gọi của 5 tổ chức Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Austin, Dallas, Houston, San Antonio, và Tarrant biểu tình để:

1. Tố cáo trước cộng đồng thế giới hành động xâm lược lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam của bá quyền Trung Cộng trong nhiều năm qua, gần đây nhất là việc Trung Cộng đưa dàn khoan HD981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của VN vào ngày 2 tháng 5 năm 2014.

2. Lên án hành động bán nước của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Được biết trước hành động xâm lược của Trung Cộng, cái gọi là quân đội nhân dân đã không có môt hành động nào ngoài việc thụ động phản ứng trước những hành động khiêu khích của Trung Cộng.

3. Tỏ tình ủng hộ và đoàn kết với đồng bào trong và ngoài nước trước hiểm họa mất nước về tay Trung Cộng.

4. Đòi hỏi nhà cầm quyền Việt Cộng trả tự do cho các động bào yêu nước bị giam cầm vì đã lên tiếng phản đối hành động xâm chiếm Việt Nam của Trung Cộng.

Hiện diện trong đoàn biểu tình có đại diện các tổ chức Công Đồng Austin, Dallas, Houston, Louisiana, San Antonio và Tarrant, các tổ chức đảng phái chính trị người Việt Quốc Gia, hội đoàn, đoàn thể quân dân cán chính, v.v...  Ngoài ra, có sự tham dự của các vị lãnh đạo tinh thần thuộc Hội Đồng Liên Tôn như Hòa Thượng Thích Huyền Việt, Linh Mục Phạm Hữu Tâm, v.v...  Nhiều vị Dân Cử người Mỹ gốc Việt như Dân Biểu Hubert Võ, Nghị Viên TP Houston Richard Nguyễn và Tarrant County Commissioner Andy Nguyễn Xuân Hùng cũng hăng hái xuống đường phản đối Trung Cộng và Việt Cộng.
Hòa trong đoàn người biểu tình có phái đoàn của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hạt Tarrant và Vùng Phụ Cận. Được biết phái đoàn chính gồm một xe bus (56 chỗ ngồi) và một xe nhỏ đã khởi hành khoảng 7 giờ sáng. Một số đồng hương khác đã tự đi riêng (để có thể về sớm) vì bận công ăn việc làm ngày hôm sau. Phái đoàn được hướng dẫn bởi anh Nguyễn Kinh Luân, Tổng Thư Ký Cộng Đồng, nhiệm kỳ 2014 – 2016 và ông Nguyễn Tống Hiến, Chủ Tịch Ủy Ban Điều Hợp Quân Cán Chính VNCH DFW.
Từ xa, cách vài block đường nhưng tiếng hô đả đảo Trung Cộng và Việt Cộng vẫn vang vọng đến tai khách qua đường. Rừng cờ vàng ba sọc đỏ xen lẫn các biểu ngữ và đồng hương, gồm nam phụ lão ấu, v.v... đứng chật cả hai bên đường. Tiếng hô CHINA GET OUT, ĐẢ ĐẢO VIỆT CỘNG, ĐẢ ĐẢO TRUNG CỘNG, HOÀNG SA – TRƯỜNG SA – VIỆT NAM … làm cho lòng người rung động. Khí thế đấu tranh hừng hực nhưng lại rất ôn hòa và trật tự. Lực lượng cảnh sát và trật tự hiện diện khá đông để giữ an ninh và sự lưu thông trên đường.
Báo chí, truyền hình, đài phát thanh Việt cũng như Mỹ thay nhau thực hiện những cuộc phỏng vấn chớp nhoáng ban tổ chức, các vị dân cử, đại diện Cộng Đồng, Hội Đồng Liên Tôn, v.v... làm cho bầu không khí thêm phần sôi động.
Được biết, trước hành động xâm lược của Trung Cộng và sự hèn nhát, nhu nhược của nhà cầm quyền Việt Cộng, các tổ chức Cộng Đồng trong tiểu bang Texas đã họp “khẩn” qua emails và điện thoại để gấp rút tổ chức một cuộc biểu tình vào ngày giờ nói trên. Cũng nhân dịp này, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston, với thành phần nhân sự trẻ trung và được sự phối hợp cộng tác của nhiều đoàn thể, đảng phái trong vùng đã mạnh dạn tổ chức Đêm Thắp Nến và Cầu Nguyện Cho Dân Tộc tại khu thương mại Hong Kong 4 vào buổi tối cùng ngày. Mặc dù tổ chức gấp rút, có khoảng 5000 đồng hương đã đến tham dự để cùng nói lên tinh thần yêu nước và cương quyết bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam.
Một số đồng hương trong phái đoàn Cộng Đồng Tarrant cũng ở lại tham dự Đêm Thắp Nến. Phái đoàn trở lại Tarrant County vào khoảng 1 giờ sáng ngày 19/5/2014.
Dưới đây là một số hình ảnh biểu tình trước tòa Tổng Lãnh Sự Trung Cộng và Đêm Thắp Nến và Cầu Nguyện Cho Dân Tộc.
CHINA GET OUT!

http://congdongtarrant.org/?p=184
Hòa Thượng Thích Huyền Việt, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhật Hải Ngoại Tai. Hoa Kỳ đọc Bản Tuyên Bố của Hội Đồng Liên Tôn.

Hội Đồng Liên Tôn luôn có mặt trong các hoạt động của Cộng Đồng…Từ những hoạt động đấu tranh đòi Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam, đến các hoạt động bảo vệ chủ quyền đất nước.
Ông Andy Nguyễn Xuân Hùng, Tarrant County Commissioner trả lời phỏng vấn.
Hòa Thượng Thích Huyền Việt trả lời phỏng vấn của đài FOX.
Luật Sư Phan Quốc Cường, CT/CĐNVQG Houston và Vùng Phụ Cận trả lời phỏng vấn.

Một nhà hảo tâm, ông Phạm Khanh đã in tặng 5000 lá cờ Mỹ và 5000 cờ Việt Nam Cộng Hòa cho hai buổi biểu tình và đến thắp nến.
Đồng hương vùng DFW tham dự biểu tình
Phái đoàn CĐNVQG Hạt Tarrant đứng biểu tình trước tòa Tổng Lãnh Sự Trung Cộng, dưới sự bảo vệ của cảnh sát. Ngược lại đồng bào trong nước biểu tình chống Trung Cộng, biểu lộ lòng yêu nước  thì bị cảnh sát, công an, dân phòng, trật tự, du đảng v.v. đánh đập tàn nhẫn.

(Từ trái sang phải) Anh Nguyễn Kinh Luân (CĐ Tarrant) và anh Peter Nguyễn (CĐ Louisiana)
Phái đoàn CĐNVQG Austin và Dallas
HT Thích Huyền Việt và anh Nguyễn Minh Huy, Giám Sát Viên CĐNVQG Hạt Tarrant
Ông Nguyễn Công Bằng, Đảng Vì Dân
Nghị Viên TP Houston, Ông Richard Nguyễn phân phát nước uống cho đoàn biểu tình

LS Phan Quốc Cường, CT/CĐNVQG Houston tuyên đọc Bản Tuyên Bố Chung Của Các Tổ Chức Cộng Đồng Trong Tiểu Bang TX Về Giàn Khoan Hải Dương 981 Xâm Nhập Vùng Biển Việt Nam.
Trong lúc đó một số đồng hương đã xé và dẫm đạp lá cờ máu, biểu tượng của tập đoàn bán nước CSVN. Sự kiện bán nước của CSVN là một việc rõ như ban ngày, không thể chối cãi. Cho nên những ai đi biểu tình mà cầm cờ máu thì có thể bị xem như là những kẻ phản quốc.
Anh Trịnh Du vừa lo giữ an ninh cho cuộc biểu tình, vừa hô khẩu hiệu, vừa tiếp tay gây quỹ ….A man with multi-tasks. Bravo anh Trịnh Du.
Qua TV, qua đài phát thanh, qua Facebook và qua hệ thống Paltalk, hình ảnh và âm thanh của cuộc biểu tình được truyền đi khắp nơi trên thế giới.

Tuần hành quanh khu vực tòa lãnh sự TC.
Anh Châu Kim Khánh, cựu CT/CĐNVQG Austin (người cầm banner giơ tay chào)
(Từ trái sang phải) Bà Lạc Hà, giáo chức FWISD; Bà Thu Nga, Giám Đốc Đài SBTN TX và 1600AM SaigonDallas; HT Thích Huyền Việt và ông Phạm Phương, Cựu Phó CT/CĐNVQG Austin
Tarrant County Commissioner, Ông Andy Nguyễn Xuân Hùng trả lời phỏng vấn đài SBTN TX.
Và Đêm Thắp Nến
5 giờ chiều, các cô trong Hội Phụ Nữ Âu Cơ đã chuẩn bị sẵn gian hàng bán ao thun, cờ (phát free), dù, khăn quàng cổ v.v. để gây quỹ tổ chức Đêm Thắp Nến …

Một số đồng hương đến sớm đang ngồi tránh nắng dưới bóng cây…
MC Huỳnh Quốc Văn bắt đầu chương trình văn nghệ đấu tranh.
Ca sĩ Sơn Vương mở đầu chương trình văn nghệ đấu tranh bằng các nhạc phẩm “VN Tôi Đâu?”, “Anh Là Ai?” của nhạc sĩ Việt Khang và “Triệu Con Tim” của nhac sĩ Trúc Hồ.

Giáo sư Nguyễn Đình Minh Quốc trực tiếp chuyển hình ảnh buổi lễ qua hệ thống Paltalk….Mỗi người một nhiệm vụ để thông tin trực tiếp đến đồng bào khắp nơi trên thế giới. Có thể nói ..cùng đồng hành với đồng bào tại tiểu bang TX còn có hằng trăm hàng ngàn đồng bào khắp nơi qua mạng lưới internet để cất cao lời thề “Chống quân xâm lược, chống kẻ nhu nhược bán nước Việt Nam”.

Hội Đồng Liên Tôn. Thật là xúc động khi nhìn thấy các vị Tu Sĩ phải dấn thân vào nơi gió cát để cùng nói lên tấm lòng quyết tâm bảo vệ quê Cha đất Tổ. Đặc biệt là Thượng Tọa Thích Huyền Việt và Linh Mục Phạm Hữu Tâm. Hai Ngài thường xuyên xuất hiện trong các sinh hoạt cộng đồng, cứu trợ nạn nhân bão lụt ở Phi, Mã Lai, Thái Lan v.v. và khi cần vận động cho Tự Do Tôn Giáo tại Washington DC, người ta vẫn thấy trong đoàn người có hình ảnh LM Phạm Hữu Tâm và biết bao vị tu sĩ khác.

Ban hợp ca “Cộng Đồng”
Dân biểu tiểu bang TX, Ông Hubert Võ.
Nghị Viên TP Houston, Ông Richard Nguyễn đang khích động đồng hương.

(Từ trái sang phải) MC Hoàng Kim Thành và MC Chu Văn Cương điều hợp nghi thức Chào Cờ và Mặc Niệm. Đặc biệt có sự tham dự của Cộng Đồng Philippine.

Trước khí thế và tinh thần đấu tranh của tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản ở tiểu bang Texas nói riêng và khắp nơi trên thế giới nói chung, người dân Việt hy vọng một ngày mai tươi sáng cho dân tộc Việt. Chế độ cộng sản sẽ bị giải thể và trước sức mạnh của toàn dân, việc thu hồi lại lãnh thổ và lãnh hải từ tay bọn Trung Cộng gian ác là điều có thể thực hiện.
Quân Linh – Ghi nhanh


http://congdongtarrant.org/?p=184



Đời Mồ Côi

Em sinh ra đã không hề biết mẹ
Hàng ngày Em theo chị để ăn xin
Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên
Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.













Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã
Hai chị em vật vã dạ cồn cào
Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu
Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.













Cha chết sớm mẹ bị người ta bán
Sang bên Tàu vào động bán dâm
Nhà cửa ruộng nương
Đảng qui hoạch chẳng bồi thường
Nghe người nói cán bộ phường chia chác














Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác
Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ
Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ
Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.













Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu
Chị bị tông xe nằm ngất bên đường
Khi mọi người đưa chị đến nhà thương
Chị đã chết từ trên đường nhập viện.
















Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn
Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm
Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em
Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.















Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể
Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn
Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương
Nhưng còn có những trại cô nhi viện

Uyển Thi 
danlambaovn.blogspot.com

MUA ĐÀN BÀ VN : Không ưng được đổi lại
http://m.9gag.com/gag/6699050

Đây là thời đại siêu xa lộ tin tức, đâu phải chúng muốn làm gì thì làm.




Linh Nguyên

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List