Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !
Saturday, October 18, 2014
Sân bay Long Thành: Những sự bịp bợm của 3X/CSVN
Sân bay Long Thành: Những sự bịp bợm của 3X/CSVN
Phan Châu Thành (Danlambao)
Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành - “thằng em
kế” của Đường sắt Cao tốc?
Chỉ
còn một “cửa ải” cuối cùng: trình Quốc hội XIII phê duyệt chính thức vào phiên
họp tháng 12/2014 tới. Và dường như không có gì cản trở điều đó nữa cả, chỉ là
thêm một vở phải diễn với 500 tên hề gật QH-XIII…?
Có vẻ như lần này Bộ GTVT và Chính phủ
của 3X đã học được bài học “cao tốc” nên họ đã chuẩn bị dự án “thằng em kế” là
Sân bay Long Thành “bài bản” hơn? Và có vẻ thế và lực của 3X hiện nay mạnh hơn
trước nhiều, còn Lú thì đang xin: “đừng đập chết ‘bình’ tôi!”?
Nhưng
còn các “lý do lý chấu” chính thức – tại sao VN cần làm SBLT bây giờ: vì “chỉ
số IQ của VN đã cao và SBLT cần cho trẻ em đi học, bà mẹ đi chợ”… thì dường như
vẫn thế! Lần này, chỉ thay vì “IQ cao, bà mẹ đi chợ, trẻ em đi học…” của “thằng
anh” ĐSCT, CSVN có những lý do khác “thuyết phục hơn” (TSN quá tải, ô nhiễm môi
trường, an toàn hàng không…), nhưng vẫn chỉ để che đậy các lý do thực của
“thằng em” SBLT - cũng y như của “thằng anh” ĐSCT đã chết yểu, đó là…
Những lý do thực sự - hay những sự bịp bợm của
bè lũ 3X trong dự án SBLT
Đó
là Tiền. Rất rất nhiều tiền của Dân của Nước, để chúng có thể xâu xé chia nhau,
cú chót. Lần này “thằng em” sẽ còn cho chúng nhiều tiền và ngon ăn hơn “thằng
anh”, mặc dù con số của “thằng em” được đưa ra chỉ là 8 tỷ đôla trong khi hồi
đó “thằng anh” hét đòi những trên 50 tỷ đôla.
Điều này làm đa số người nhầm lẫn
là gần 8 tỷ đô là tổng đầu tư cho SBLT có lưu lượng khách đến 100 triệu
người/năm! Thậm chí, Giai đoạn II (2030) với mục tiêu 50 triệu khách/năm, bè lũ
3X cũng không thèm tính ra xem mức đầu tư sẽ lên đến bao nhiêu – 20 hay 30 tỷ
đôla? Và Giai đoạn III chắc chắn sẽ là trên “thằng anh” ĐSCT rồi, trên 50 tỷ,
có thể là 100 tỷ đô, tính làm gì?! Đừng làm dân đen nó lo, nó sốc…
Trong khí đó, “Thằng em” SBLT khác “thằng anh” ĐSCT một điều cơ bản là nó đẻ ra
đất và đẻ ra tiền cùng lúc và ngồn ngộn, rất nhiều - trong khi “thằng anh” chỉ
ngốn tiền, ngốn đất…
Vậy, giá
đất trung bình của sân bay TSN khi nó được đưa ra thị trường (chuyển chủ mới và
mục đích sử dụng) sẽ là khoảng 30-50 tr.vnđ/m2 là rất khiêm tốn, không tính giá
trị các công trình xây dựng có thể khai thác cho mục đích mới. Như thế, “thằng
em”SBLT sẽ đẻ ra:
Phương
án Minimum: 1,170ha*10,000m2/ha*30tr.vnđ= 351,000 tỷ vnđ (Ba trăm năm mốt ngàn
tỷ vnđ) = 16.7 tỷ đôla Mỹ.
Phương
án Maximum: 1,170ha*10,000m2/ha*50tr.vnđ= 585,000 tỷ vnđ (Năm trăm tám lăm ngàn
tỷ vnđ) = 27.8 tỷ đôla Mỹ.
Còn Phương án
Max dùng tiền bán đất (đấu thầu công khai) càng dư hơn hai phần ba:
585,000-165,000 = 420,000 tỷ vnđ (20 tỷ đôla Mỹ), có thể đủ cho cả Giai đoạn
III?
Tôi phải cho
các “nhà đầu tư ngoại” vào ngoặc kép ở đây, vì phần lớn chúng sẽ chính là bọn
tư bản đỏ đang đổi màu mà thôi…
Lẽ
ra, với đặc thù của “thằng em” là đẻ ra đất vàng tức đẻ ra hàng chục tỷ đôla từ
đất sân bay TSN trong thành phố, dự án SBLT phải được làm theo cách bán đất sb
TSN để lấy tiền xây sb Long Thành thì dân nước còn dư ra hàng chục tỷ đôla nữa…
Nhưng đất sb TSN (dù máy bay vẫn đang bay) đã được chia xong, có chủ hết rồi
(đã dán sổ đỏ cho chủ đỏ hết kín). Chủ của nó là đầy tớ nhân dân…
Sự
lừa bịp thứ ba của 3X trong dự án “thằng em”- SBLT là về con số tiền 20,000 tỷ
vnđ (một tỷ đôla) và cách giải phóng mặt bằng 5,000ha cho sân bay LT mới. Con
số này từ đâu ra? Và chúng sẽ giải tỏa thế nào?
Vì ba lý do trên, tôi nghĩ chúng sẽ xài
hết vèo 20,000 tỷ vnđ và còn đòi đi vay thêm “để giải tỏa đất cho dân” cho
“công trình trọng điểm quốc gia”, đút túi ngon ơ trên 1 tỷ đôla của dân ngu
ngay trong 2015 khi… chưa phải làm bất cứ việc gì cả!
Với sự lừa bịp thứ tư,
chúng ta quay lại các lý do “sân bay TSN quá tải”, “ô nhiễm” và “an toàn bay”…
của bè lũ 3X.
Với
lý do “ô nhiễm”, chỉ cần xem ví dụ sân bay Narita của Nhật ngay trong thành phố
Tokyo để thấy người Nhật tại sao vẫn dung sân bay Narita lớn nhất của họ, và lý
do tránh ô nhiễm của dự án SBLT là giả dối.
Với
lý do “an toàn bay”, quân 3X đưa Trung tướng Võ Văn Tuấn Phó tổng Tham mưu
trưởng QĐND VN ra để nói sân bay TSN cách sân bay quân sự Biên Hòa 30 kms và có
thể “sau này sẽ xung đột giao thông trên không”? Thật nực cười khi 3X phải cử
cả tướng vào cãi cho SBLT, mà quên ở Hà Nội sân bay quân sự Gia Lâm chỉ cách
sân bay Nội Bài có vẻn vẹn 20 kms, thì sao? Sao không thấy dự án chuyển sân bay
Nội Bài đi để an toàn cho máy bay quân sự Thủ đô? Đấy là chưa kể, SBLT mới cũng
sẽ cách sân bay quân sự Biên Hòa đúng 30 kms?!
Bọn
chúng so sánh TSN với các sân bay chính của các nước trong khu vực như
Malaysia, Thái land, Philipines… bằng các con số: dân số, số sân bay… để chứng
minh TSN sẽ quá tải (hiện mới đạt 50% công suất)– và đó là sự bịp bợm rất thô
thiển.
Thực
chất, lượng khách quốc tế đến một nước không tỷ lệ thuận với dân số nước đó (ví
dụ như Singapore, Hong Kông…), mà tỷ lệ thuận với GDP/PPP và giá trị/uy tín du
lịch của các nước. Thay vì dân số, nếu so sánh theo GDP/PPP và dịch vụ du lịch
thì VN đến “cuối thế kỷ này… chưa chắc”… cần thêm sân bay quốc tế nữa ở bất kỳ
đâu- tỉnh thành nào, kể cả Long Thành.
Mặt
khác, các nước như Thailand, Malaysia… có chính sách đặc biệt là họ chỉ có một
sân bay duy nhất được làm cảng- cửa khẩu hàng không quốc tế thôi. Ví dụ, khách
đến Thái lan đều bắt buộc phải bay đến Bangkok, rồi tứ đó mới bay đi các nơi
khác được như Phukhet, Chieng Mai… Vì thế, sân bay ở Bangkok (và cả Kuala
Lumpur) phải là siêu sân bay, nhưng họ cũng chưa đạt 40 triệu khách/năm. Thế mà
3X vẽ ra cái bánh Long Thành 100 triệu khách/năm (trên thế giới chưa có sân bay
nào đạt lưu lượng đó – maiximum là 93 triệu khách/năm, ở Mỹ), thì chắc chắn 100
năm nữa cũng chưa có (đơn giản vì CSVN đã kéo nước Việt ta giật lùi với Thế
giới khoảng 150-200 năm về kinh tế và văn hóa rồi…)! Có lẽ vì biết thế, mắc dù
vè ra 100 triệu khách cho Giai đoạn III, đám lính tráng của 3X cúng không dám
nói đó là khi náo – chả lẽ nói dự kiến đến 2099 hay 2115, hay sau 2200?! Đấy là
chưa kể CSVN có “phong trào” chia nhỏ các tỉnh thành đến con số 64 để có nhiều
“ghế” cho quan chức (Pháp xưa chỉ chia VN thành trên 30 tỉnh thành, nước Balan
có diện tích bằng VN cũng chỉ có 32 tỉnh thành…), và ở VNCS tỉnh thành nào cũng
muốn có sân bay quốc tế cả…
Sự lừa bịp tiếp theo, tạm là cuối cùng, thứ năm, là cái bánh vẽ Cảng
Hàng không Trung chuyển Quốc tế Long Thành vào năm 2015 với 25 triệu khách và
1,2 triệu tấn hàng trung chuyển hàng năm. Đây là một cuộc “đếm vịt giời - trung
chuyển quốc tế” tầm cỡ quốc gia của 3X. Tất nhiên, 3X là vua nổ suốt hai nhiệm
kỳ Thủ tướng rồi, nổ thêm một cuộc nữa (do đàn em bộ GTVT đốt pháo cho) cũng
chả sao, vấn đề là bắt đầu dự án SBLT mà “nổ to thế” thì dẫn đến điều gì…?
Theo
kinh nghiệm bản thân - 3X chắc chưa quên, đầu tiên cũng là chính bộ GTVT, Vinalines
với Dương Chí Dũng “đếm vịt giời” cho Cảng hàng hải trung chuyển Quốc tế Vân
Phong trị giá 30 tỷ đôla và trung chuyển 100-120 triệu tấn hàng hóa của các
nước qua Vân Phong, Dũng 3X và đệ tử Dũng “chàm” sẽ chỉ ngồi đếm tiền “bọn quốc
tế ngu” đem đến nộp… Thế mà sau khi đốt mấy chục ngàn tỷ đồng (chừng 2 tỷ đô),
Dũng “chàm” ngồi đếm… lịch, chờ dựa cột.
Tiếp
theo là vụ “đếm vịt giời” của Bộ Công thương của 3X, với dự án xây Kho xăng dầu
Trung chuyển Quốc tế của Petrolimex cũng ở Vân Phong (trên đảo Mỹ Giang), dự
kiến đến 6 triệu tấn dầu lưu kho và hàng trăm triệu tấn dầu trung chuyển hàng
năm cho “quốc tế”. Nhưng mới vay mấy trăm triệu đôla và xây mãi (5 năm) mới
được Kho xăng dâu Trung chuyển Vân Phong hơn nửa triệu tấn dung tích mà chưa
kịp “trung chuyển” được tấn xăng dầu nào cho “quốc tế’ thì Petrolimex đã lỗ
chỏng gọng, phải vội cho thuê kho giá rẻ cho quốc tế họ xài không mất công đầu
tư… Về vụ “trung chuyển xăng dầu quốc tế” này của Petrolimex (Tập đoàn Xăng dầu
Việt Nam) sắp tới có khả năng có kẻ sẽ theo gót Dũng “chàm” Vinalines vì ham
“trung chuyển quốc tế”…
Vì
thế, tôi có linh cảm xấu khi thấy 3X và bè lũ vẽ Cảng hàng không Trung chuyển
quốc tế Long Thành… Chả lẽ chúng không biết tại sao sân bay Bangkok và KL phải
là sân bay trung chuyển (nội bộ) lớn? Còn đòi chia phần “trung chuyển 25 triệu
khách năm 2025” với Hong Kong và Singapore ư? Có mà Long… “Thành” rắn, thành
run, chứ trung chuyển khách sao được? 25 triệu khách ở lại Long Thành mỗi năm
để ngửi… sầu riêng Long Thành?!.
Cố gắng kết có hậu
Dù
chỉ ra tạm năm sự lừa bịp thô thiển của 3X và đồng bọn trong dự án SBLT như
trên, tôi vẫn biết chúng sẽ cùng nhau nhất trí quyết liệt thông qua “thằng em”
của ĐSCT đó trong tháng 12/2014 tới. Bởi vì, “thằng em” mang lại quá nhiều
tiền, quá dễ dàng, nhanh gọn và “sạch sẽ”. Bởi vì, đây là cú chót lớn của cả
đảng CSVN và bè lũ 3X rồi nên chúng không thể chịu thua “ai” như với “thằng
anh” ĐSCT. Và bởi vì, tình hình kinh tế VN cuối 2014 này đang rất rất nguy cấp với
nợ xấu, nợ quốc gia, phá sản ngân hàng… rồi, nên 3X phải đi vay quốc tế gấp –
vay cho thằng con “sẽ sinh ra”– SBLT, nhưng tiền vay về sẽ là để nuôi bố mẹ nó
đang khốn đốn là đảng CSVN và chính phủ VN này (SBLT chỉ là cái cớ để đi vay và
chúng đi vay để choàng thêm nợ vào cỏ dân Việt/các thế hệ tương lai…). Nhất là
bởi vì, năm tới, 2015, chúng sẽ chỉ tập trung lo đấu đã nội bộ quyết liệt trước
ĐH 12, cần rất nhiều tiền mà không làm ra tiền được vì “chỉ lo kình nhau chiếm
ghế”…
Vì
thế, chúng đã, đang và sẽ làm tất cả để dự án SBLT được QH XIII thông qua,
không gì có thể ngăn cản được. Rồi sau đó là sự đã rồi. Mọi lừa bịp sẽ được
ngang nhiên công khai ra (qua hành động bất nhất). Mọi con số, bức tranh, kế
hoạch, tiến độ, mục tiêu… của SBLT đều sẽ bị thay đổi hết, vì phần thực thi đâu
phải đóng kịch hề nữa – chỉ cần nhà tù và họng súng trong tay đảng CSVN vốn là
những thứ duy nhất thừa thãi trên đất nước này từ 69 năm nay…
Chỉ
có dân Việt ta là cứ phải và chịu ăn hết trái đắng này đến trái đấm khác mang gen
CSVN mãi vậy sao? Tôi không tin điều đó kéo dài lâu nữa. Chắc chắn CSVN không
bao giờ kịp khánh thành SBLT, đã ngỏm.
Về
dự án sân bay Long Thành, tôi tin là nước Việt sẽ cần, nhưng có lẽ sau năm
2050. Điều kiện tiên quyết của nó (để nó hữu ích cho đất nước) là một việc còn
cần hơn nhiều: Chế độ Dân chủ thay thế CS trên đất nước Việt Nam.
Phan Châu Thành
Dân Làm Báo
Đứa nào bán nước!? - Dân Làm Báo
Biếm họa PHO (Danlambao)
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Featured Post
Popular Posts
Popular Posts
-
Những dự án nghìn tỷ của Nguyễn Tuấn Anh, con ruột ông Nguyễn Hòa Bình tại quê nhà Quảng Ngãi 23.1.15 Chân dung Quyền lực Bùi Hằ...
My Blog List
-
-
-
-
-
-
-
-
-
BẠN TÔI: ĐẠI ÚY TRẦN QUANG HIỆP - https://www.facebook.com/groups/160591528349491/permalink/723350692073569/ https://www.youtube.com/watch?v=oqhFQFR2-JM Chuyện Xứ Xã Nghĩa rpedn...1 year ago
-
-
-
-
Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái - From: *VUONG DANG* < Date: Sun, Nov 22, 2020 at 8:10 PM Subject: Fw: Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái/Why Sleepingon Your Left ...3 years ago
-
5 Kỷ Lục Thế Giới Dành Cho Ẩm Thực Việt Nam - WATCH LIVE NOW : NHỮNG CA KHÚC HAY NHẤT CỦA HOÀI AN [14 Ca Khúc] (Super HD Videos) https://www.youtube.com/playlist?list=PLNBxCTIUVE70m607mVC5vUdM...4 years ago
-
-
Bạn và thù của Mỹ quốc bỏ phiếu cho Trump hay Clinton? - *B**ạ**n v**à** thù của Mỹ qu**ố**c bỏ phi**ê**́u cho Trump hay Clinton?* *Dr. Tristan Nguy**ễ**n* *(Bức hí hoạ) “TRUMP PHÁ NÁT MỸ QUỐC” Trum...8 years ago
-
-
No comments:
Post a Comment
Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.