Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Sunday, December 21, 2014

Việt Nam sống dưới Xã Hội Chủ Nghiã có thật sự giầu có?



Vit Nam sng dưới Xã Hi Ch Nghiã có tht s giu có?

Mười năm va qua, khi bong bóng tài sn và kinh tế được bơm lên, hu hết người Vit tnh táo đu b sc trước mt xã hi xa hoa hình thành quá nhanh.

Đâu đâu cũng bàn căn h triu đô, ai ai cũng mơ sng trong các tòa nhà cao cp vi bo v gác ca, h bơi, siêu th bên trong. Chiếc Toyota vang bóng mt thi gi b xem là taxi, xe thì phi là Merc, BMW, Audi, thm chí Lamborghini. Đi nước ngoài, cha bnh nước ngoài, mua nhà M thành chuyn thông thường...

một khu phố Phú Mỹ Hưng 

15 năm trước thôi, tt c nhng điu này vn còn quá xa l, thm chí còn b chút khinh mit, nghi ng, vì cái thế gii hào nhoáng đó tưởng ch có trong các b phim Hong Kong thu chưa có phim Hàn! Người Vit cũng tng có nhng tri nghim v mt xã hi Vit khá gi, hoc là Hà Ni xưa, hoc là Huế đế đô, hoc mt Sài Gòn phong lưu cũ, nhưng trong xã hi truyn thng chưa bao gi tn ti mt tâm lý xa hoa như thế.

Nhưng tht ra, chúng ta đang giàu hay nghèo?

Mt cách t tn, không vi vàng chp git, chúng ta cn xây dng mt quc gia thông minh, mà thông minh nht là không sng vượt trên sc ca mình, không sng khác vi bn thân mình.


một quán bún đầu ngõ

Bui sáng, t nhà Gò Vp đến trung tâm Sài Gòn làm vic, tôi thy mình chuyn hóa qua bn tng thế gii. Chuyn đơn gin đu tiên là quà sáng, nếu kêu mt tô bún bò ca bà Tám đu hm thì ch mt 20.000 đng. Nếu dng gn Phú Nhun ăn mì, giá đã 35.000 đng. Nếu đến Ph Du qun 3, giá tn 65.000 đng. Lên đến tim mì Nam Li đường Hàm Nghi, ba sáng ca tôi s là 80.000 đng. Mt phn quà sáng t Gò Vp, qua Phú Nhun, đến qun 3 và qun 1 đã chuyn hóa qua bn mc giá và tăng lên gp bn ln.


một quán cà phê trong trung tâm Saigon

Li na, do yêu cu công vic phi gp g, bàn bc vi người ca các đi tác nước ngoài hay ca các công ty ln, nên va gi xe máy vào bãi là tôi được nhy lên xe Lexus đi mi bc da thơm phc, hp hành các khu văn phòng sang trng mát lnh điu hòa, bao quanh là đường sá nhìn như nước ngoài, cà phê bàn vic tim Mojo thuc khách sn Sheraton, giá mi ly thc ung ít nht 100.000 đng, li đi ăn trưa ti Park Hyatt, có khi là mt phn steak bò Kobe giá 70 đôla (khong 1,5 triu đng)...

Thế ri chiu v li tà tà xe máy ghé quán bún ch gn Tân Sơn Nht làm mt sut 25.000 đng bên cnh mt anh công nhân va tan tm... Tôi nhn ra rng mình thường xuyên tri qua cách sng ca các tng lp khác nhau, có th nói giai tng ca tôi chuyn đi đến hai, ba ln trong ngày.

Và cũng nh các chuyn đng xuyên giai tng y, tôi nhn ra mình không giàu như mình va được sng, và toàn b cái th trường cao cp ca x mình tht ra rt nh bé, ch là mt vành đai thượng lưu cnh tranh nght th nm vài phường trong qun 1, sau đó là các vành đai khác vi giá tr git cp xung rt nhanh, đ tiến ra ngoi thành, nơi mi bui chiu tan tm nhìn các em công nhân dáng người thp nh đng hng đi kiếm vài bó rau r cho ba ăn chiu mà xót c lòng.

Hin tượng phân hóa mnh như thế các mng th trường vn đã nh bé, các đt gãy ln trong sc mua... s làm gim kh năng phát trin mnh ca thương mi, dch v và sn xut. Hãy đ ý, các chui thương hiu ln hin ch có th qun quanh trong vành đai trung tâm vi chc ca hàng là hết không gian sinh tn, bước ra khi vành đai đó sc mua gim sút và khó mà tn ti ni. Ngược li, các vành đai ngoi biên có không ít sn phm tt nhưng chng th nào đ tin tr chi phí mt bng đ chen vào vành đai trung tâm, làm hn chế sc bành trướng ca thương hiu ni.

Mà c đt nước Vit Nam nói không ngoa ch có hai vành đai thượng lưu nh xíu như vy nm Sài Gòn và Hà Ni, ngoài ra chng có mt đô th nào đt được sc mua cao cp tương t. Vy thì khó có th nói chúng ta đã đt được mc ca mt th trường trung lưu ch nói gì đến hai ch xa hoa.

Chúng ta đu biết tâm lý xa hoa trong xã hi phn ln xut hin t cách to nhu cu, to th trường ca các nhà kinh doanh. Đin hình nht là th phân tích cơ cu giá thành ca mt chai nước hoa.



Nếu mt chai nước hoa dim tình và quý phái kiu Ý có giá 100 đôla thì giá ca th nước hoa bên trong ch là 30 đôla, giá ca thiết kế cái chai và bao bì tht sexy là 20 đôla, còn li là tin thuê qung cáo, PR, thuê nhng n din viên tht gi tình, mt nhm h, môi mng đ, đng bên chiếc Audi màu champagne trên đường ph c kính ca nước Ý..., tt c như mt khi cu thèm khát rc la khi nhng hơi nước hoa đu tiên đng vào cơ th nàng. Xem thế, 100 đôla là giá phi tr cho mt đam mê, mt s xa hoa, mt o nh v nhan sc.

Kinh doanh nhà ca cũng vy, đó là bán mt gic mơ. Nhà phát trin đa c thi gian qua đã không bán mt căn nhà như mt nhu cu sng cp thiết, bán cái ăn, chn , mà h đã đi rt xa vào mt o nh. Trong s các nhà đa c mà tôi được biết, ít ai nghĩ đến vic xây mt ngôi nhà cơ bn nhưng tn dng các không gian tht khéo léo, thông minh đ sng tt trong mt din tích nh, thun hướng gió, nhiu ánh sáng, tiết kim đin năng...

Hu hết đu c tưởng tượng ra nhng điu k o nht đ nhi vào căn nhà, và kết qu là nhà phi có h bơi, nhưng my ai đ thi gi xung bơi và phơi nng, đc sách như trong phim, thế là h bơi b rong rêu, cha lăng quăng; phòng tm phi có bn tm, có vòi nước massage, mà chng ai có thì gi đ ngâm mình, trong khi cách tm cơ bn nht ch là mt vòi sen mt chiếc ghế nh nhàng chc chn đ ngi tm... Tt c nhng chi tiết như thế đã góp phn làm căn nhà ngày càng xa ri giá tr tht.

Mà rt nhiu tinh hoa kinh doanh Vit, rt nhiu vn liếng ít i Vit đã được tp trung vào th trường xa hoa này, đây va là th phn vô cùng nh bé trong toàn b nn kinh tế, li va làm tht thoát rt nhiu tin ca đ nhp khu hoc tiêu dùng bên ngoài quc gia. Còn mt th phn rt ln các nhu yếu phm, hàng tiêu dùng thiết yếu thì ít được lưu tâm, đ sau cùng b các công ty nước ngoài thâu tóm hết như hin đang thy.

Trên thế gian này đâu phi ai cũng phi ra v giàu có, sành điu mi là người thành đt. Philippines tng nhn mnh khi qung bá trên báo chí thế gii; Chúng tôi là nơi cung cp nhng công nhân xây dng lành ngh nht thế gii, và h cũng không giu giếm gì vic là quc gia cung cp người giúp vic nhà chuyên nghip toàn cu.

Còn ti Thái Lan, chính ph đã xây dng mt chương trình phát trin sn phm truyn thng mang tên OTOP (viết tt ca One Tambon One Product, nghĩa là Mi làng mt sn phm, tambon tiếng Thái tương t làng xã ca ta), là chương trình giúp khai thác các sn phm truyn thng nm ri rác trong dân gian, đưa công ngh mi vào, thêm k thut marketing hin đi, giúp sn phm đt chun đ chào bán trên th trường quc tế.

Xã hi nào cũng phi xây dng trên mt tng lp ch yếu. Nước M ly nn tng là tng lp trung lưu (tùy tiu bang, có thu nhp t 25.000-200.000 đôla/năm) vn chiếm đa s ti nước h. Trung Quc thì đang c gng xây dng mt xã hi khá gi... Còn ta, ai cũng rõ 70% là nông dân vi thu nhp bp bênh, còn lp trung lưu ch tp trung đu dưới ca chun trung lưu ti các nước đang phát trin, tc thu nhp ph biến mc 15 triu đng/tháng.

Vy đúng ra chúng ta phi xây dng mt nn tng v tâm thc xã hi, mt hot đng kinh tế da trên thành phn chun đó ca mình. T xưa chúng ta đã có mt xã hi thanh đm và trm tĩnh phù hp vi thc tế đó. Cha ông ta đã chng minh rng dù hu hết là nông dân, công nhân, th dân nghèo và tng lp trung lưu thp, chúng ta có th không giàu, sc mua chưa cao nhưng vn có th có mt phong cách tiêu dùng tao nhã, trí thc.

Mt cách t tn, không vi vàng chp git, chúng ta cn xây dng mt quc gia thông minh, mà thông minh nht là không sng vượt trên sc ca mình, không sng khác vi bn thân mình.

Cũng quan trng như vic cn có mt nn kinh tế thnh vượng, chúng ta còn cn s thnh vượng ca lòng tt và s khiêm cung”. Câu nói đó không phi t mt người nghèo mà t mt người danh giá hàng đu nước M, bà Caroline Kennedy, mt n lut sư, mt tác gi có tiếng, xut thân trong mt dòng h giàu có và là con gái c tng thng Kennedy.


Theo Lưu Vĩ Lân , Tui tr cui tun


Ủy viên Bộ chính trị hãy công khai tài sản
clip_image002
Nhân vụ việc Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam bị tuyên bố vi phạm, mắc khuyết điểm về “chính sách nhà, đất” khi “sở hữu quá nhiều ”bất động sản có giá trị”, một nhà quan sát trong nước kêu gọi các lãnh đạo cao cấp trong Bộ Chính trị, Chính phủ, Quốc hội ”công khai tài sản” ra toàn dân.
Trao đổi với BBC hôm 22/11/2014 từ Sài Gòn, Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Quốc hội Việt Nam, nói:
“Tôi hy vọng sau vụ ông Truyền thì có thể Đảng và Nhà nước sẽ đẩy mạnh cuộc đấu tranh chống tham nhũng và đặc biệt trên Facebook, trên Internet, người ta sẽ có dịp đưa hình ảnh những người có tài sản lớn lên. Cái đó cũng là việc đấu tranh chống tham nhũng và góp phần xây dựng nhà nước này trong sạch, vững mạnh. Cái đó là điều tốt”.
Trước câu hỏi vì sao đợt này chỉ có một mình ông Trần Văn Truyền bị đưa khuyết điểm, sai phạm ra công bố, mà không phải là những quan chức lãnh đạo, cấp cao nào khác nữa, ông Thuận nói:
“Trước nhất là ông Trần Văn Truyền nghỉ hưu rồi, mạng lưới quyền lực suy giảm rồi cho nên ông bị đưa ra, còn những người đương đầy quyền lực thì việc đưa ra cũng không dễ. Hay nói một cách thẳng thắn là không ai đưa ra chọc với những người đang ‘cầm gươm, cầm súng’, cho nên chưa biết có đưa ra được không, họ lại bắn trước, họ lại chém trước”.
Hãy công khai, làm gương
Theo Luật sư Thuận, đã tới lúc các lãnh đạo cao cấp của Việt Nam trong các cơ quan quyền lực đứng đầu của Đảng và Nhà nước tỏ ra “gương mẫu”, ông nói:
“Cho nên vấn đề quan trọng là bây giờ phải công khai tài sản của mấy ông ấy lên, mà trước hết là mấy ông lớn, các vị trong Bộ Chính trị, các vị trong Chính phủ là phải công khai trước. Rồi tiếp tục là các đồng chí Thường vụ Quốc hội là công khai hết đi, công khai in một cái đặc san trong đó. Đặc san có thể bán vài triệu bạc người ta cũng mua. Và yêu cầu nhân dân giám sát mà theo Hiến pháp mới là bây giờ Đảng phải theo sự giám sát của nhân dân”.
Theo Luật sư Thuận, việc giám sát này tập trung trọng tâm chính vào “tài sản, đạo đức và chủ trương”. Ông nói: “Giám sát là tài sản là chính, giám sát đạo đức, rồi giám sát chủ trương làm việc – chủ trương có sai, đúng hay không, những việc ông ban hành có sai, đúng, gây thiệt hại hay không…”
“Từ việc ông Truyền, nên chăng, muốn lấy lòng tin của nhân dân một cách rõ ràng thì công khai tài sản đăng trên báo hết, tất cả các ông lãnh đạo cấp cao, rồi lần lần xuống các địa phương, làm gương trước, cũng như Nghị quyết Trung ương IV là phải kiểm điểm từ trên kiểm điểm xuống”, cựu quan chức Văn phòng Quốc hội Việt Nam nói với BBC.


Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình P1 den P19 2705 2011 UBCLHBVN TTMVSaigon

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P1

https://www.youtube.com/watch?v=EgeAhdetSkM

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P2

https://www.youtube.com/watch?v=V_6mXbMZing

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P3

https://www.youtube.com/watch?v=REofL3ZKYLY

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P4

https://www.youtube.com/watch?v=gOmuh3l9gKo

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P5

https://www.youtube.com/watch?v=2tYKbN9r2NU

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P6

https://www.youtube.com/watch?v=LiVDgZxhXLw

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P7

https://www.youtube.com/watch?v=wBeJ6ZJY2xY

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P8     

https://www.youtube.com/watch?v=5TzFqsMV7uA

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P9

https://www.youtube.com/watch?v=pDNu7TBMOjs

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P10 Ls Le Quoc Quean


Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P11

https://www.youtube.com/watch?v=vDXTv8CfKWY

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P12

https://www.youtube.com/watch?v=gWusonXpKos

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P13 Gioi thieu dai dien UBCL 18 giao phan

https://www.youtube.com/watch?v=TP4HLmwchXw

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P14

https://www.youtube.com/watch?v=x4NRfi9oKUE

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P15 HY Pham Minh Man

https://www.youtube.com/watch?v=yiUl5iglTO8

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P16

https://www.youtube.com/watch?v=WV76zVdiEoA

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P17

https://www.youtube.com/watch?v=blZu_jH6nLA

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P18

https://www.youtube.com/watch?v=x8x7RDUQDds

 

Toạ đàm về Công Lý và Hoà Bình_P19

https://www.youtube.com/watch?v=dVWvtfwnkLg

 

Oakland, CA Sun Oct 26 2014


No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List