Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Friday, March 21, 2014

'VN lạm phát tướng trong thời bình'



CHXHCNVN dinh huong phat xit !
[NTD-766186.jpg]http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2011/08/con_dang_con_minh_jpg.jpg

'VN lm phát tướng trong thi bình'

̣p nhật: 16:11 GMT - thứ năm, 20 tháng 3, 2014
Thăng hàm cấp tướng ở Việt Nam
Có ý kiến nói Vit Nam đã phong quá nhiu tướng trong thi bình
Vit Nam đang b lm phát v tướng lĩnh và s quan cao cp trong các lc lượng vũ trang, t công an ti quân đi, mc dù quc gia hin trong thi bình, theo mt cu quan chc Văn phòng Quc hi Vit Nam.
Vic phong tướng phi dành cho các v trí trc tiếp và thc s có chc năng thng lãnh, ch huy chiến tranh, chiến đu chng ti phm, mà không nên áp dng cơ chế quan chc theo li văn phòng, đáo hn li lên chc.
Và không có chc năng, nhim v liên quan các lĩnh vc trên thì không nên thăng tướng, theo lut sư Trn Quc Thun, cu Phó Ch nhim Thường trc Văn phòng Quc hi.
Bình lun vi BBC hôm 20/3/2014, nhân dp hai cơ quan là B Quc phòng và B Công an Vit Nam 'xin ý kiến' Chính ph v hai d lut sa đi v s quan thuc hai ngành này, đc bit liên quan ti phong tướng lĩnh cao cp, ông Thun nói:
"Vic phong tướng dĩ nhiên liên quan ti vn đ quân s, các t chc quân đi, nhưng nó cũng liên quan ti thành tích, ch không ch t chc m rng đến đâu thì t nhiên phong lãnh đo, phong tướng lãnh ti đy... Nó không hn gì đm bo cái tt, mà ch to nng n cho b máy, chi tiêu tn phí tin thuế ca nhân dân.
"Bên công an có nhiu tướng quá, nhưng các v tham nhũng không thy phá, không thy phát hin, không thy truy bc, tìm được người; ti phm thì phát trin ngày càng nhiu, thì hin tượng đó cũng là không bình thường""
Lut sư Trn Quc Thun
"Còn vic tướng lĩnh, thì người ta cho rng tướng lĩnh phi thông qua chiến trn, thông qua thành tích, ch không phi thông qua trin khai b máy thì t nhiên có tướng lĩnh."
Bình lun v vic người lãnh đo ngành công an, B trưởng Trn Đi Quang đ xut vi ch
ính ph áp dng thăng thêm hàm đi tướng vi chc v Th trưởng là Phó Bí thư Đng y Công an Trung ương, vi lý do người ch đo 'khi B trưởng đi vng' cn ti hàm v này, đng thi điu này đ 'phù hp thc tin và tương quan vi quân đi', lut sư Thun nói thêm:
"Bên công an có nhiu tướng quá, nhưng các v tham nhũng không thy phá, không thy phát hin, không thy truy bc, tìm được người, ti phm thì phát trin ngày càng nhiu, thì hin tượng đó cũng là không bình thường,
"Còn người đó phi cn phong tướng thì mi làm vic này, vic kia được, nhưng phong tướng lĩnh phi trên cơ s là đu tranh phòng chng ti phm, ri phòng chng tham nhũng, thì đó là vn đ nóng bng nht Vit Nam, v mt công an va qua, thành tích chng tham nhũng thy còn m nht, rt là yếu."

'Phi sa li lut'

Cn phi sa lut tn gc đ chng li khuynh hướng lm phát tướng lĩnh và s quan cao cp Vit Nam, theo lut sư Trn Quc Thun.
Bạn cần mở JavaScript lên và cài phần mềm Flash Player mới nhất để nghe/xem.
Cu quan chc lãnh đo Văn phòng Quc hi nói:
"Người ta da vào mô hình t chc, ví d nó là mt cc, mt tng cc, mt b phn tương đương như v, cc, thì đng đu, trong lut quy đnh là tướng, cho nên đó là điu không bình thường...
"Trong ngành công an, bây gi phi sa lut li, phi quy đnh li là nhng người không phi là thc hành quyn thng lãnh, ch huy này khác, đánh trn hay chng ti phm hay chng tham nhũng, thì h cũng là nhng người cán b, công chc bình thường, bây gi đeo quân hàm quan này kia, cho nên rt không bình thường."
"Có đơn v chúng tôi làm vic có ti hàng năm, sáu, by, chín, mười đi tá... thì đó là mt câu chuyn liên quan ti vn đ ct t là phi sa lut s quan quân đi nhân dân, và trong đó có s quan ca công an có lut điu đó, t nhiên h da vào đó và h phong và to nên điu mà gi là lm phát tướng lĩnh, lm phát s quan."
Trong đ xut sa lut s quan trong các lc lượng vũ trang hin nay, có điu lut cho thy t cp đi tá đ được thăng hàm lên cp thiếu tướng, phi có bn năm th thách, nhưng gia các cp tướng, không có quy đnh v thi gian th thách này.
Tướng lĩnh trong ngành công an
B Công an đ xut quy đnh thêm mt hàm Đi tướng dành cho Th trưởng thường trc
Bình lun v điu này, cũng như kh năng có vai trò, quyn lc ca nhân dân trong vic giám sát các v thăng hàm cp tướng và s quan cao cp, lut sư Thun nêu quan đim:
"Bây gi tướng lĩnh nhiu, tướng lĩnh không qua th thách, mà tướng lĩnh ch huy nhng người cm vũ khí, thì điu đó phi đáng suy nghĩ lm, mà đòi hi phi công khai các tiêu chí thế này, thế khác...
"Cho nên pháp lut Vit Nam mù m, mà quyn lc, b máy giao cho nhiu người, mà nhng người đó không qua đào to, không qua được th thách, mà không biết ý tâm ca người đó như thế nào, mà nếu h cm súng, h có quyn lc trong tay, đôi khi nó không là điu tt mà nó là tai ha."

'Phong tướng làm gì?'

Đây không phi ln đu tiên trong công lun đt ra câu hi v khuynh hướng được cho là lm phát tướng tá Vit Nam, cũng như đt câu hi v tính hp lý, căn c ca vic thăng hàm vi s lượng 'tràn lan' các s quan cao cp trong lc lượng vũ trang, c quân đi, ln công an.
Bên l mt phiên hp Quc hi vào ngày 28/10/2013, Tiến s Đ Văn Đương, y viên thường trc y ban Tư pháp Quc hi Vit Nam đã lên tiếng vi truyn thông trong nước và phn nào ch ra nguyên nhân.
Ông nói: " Vic Nam, riêng lc lượng vũ trang thì đng lương gn vi cp hàm. Cho nên lãnh đo cp phó cũng phong tướng..."
"Đt nước mình còn khó khăn, tướng thì phi trn mc ch nhà văn, nhà báo, giám đc doanh nghip làm kinh tế thì phong tướng làm gì? Theo tôi, nhng đi tượng đó đã có hình thc tôn vinh khác"
TS Đ Văn Đương
"Nhng trường hp trót phong ri thì nên gi nguyên trng, ti đây sa Lut công an nhân dân, sĩ quan công an nhân dân và sĩ quan quân đi nhân dân thì phi hn chế li.
"Khi nhng người hin ti v hưu ri vài năm ti mi bt tướng đi được. Đt nước mình còn khó khăn, tướng thì phi trn mc ch nhà văn, nhà báo, giám đc doanh nghip làm kinh tế thì phong tướng làm gì? Theo tôi, nhng đi tượng đó đã có hình thc tôn vinh khác."
Tuy nhiên, có v như gii pháp cho 'lm phát tướng lãnh' không ch liên quan ti 'hình thc tôn vinh khác', mà trên thc tế, tăng s lượng và quy mô tướng lãnh, s quan cao cp trong quân đi và công an, còn liên quan ti chế đ chính sách và ngân sách do người dân đóng góp đ tr lương, bng, phúc li cho các tướng lãnh này.
Trong mt cuc trao đi vi BBC t trước, mt chuyên gia v chính sách công thuc B Kế hoch và Đu tư bình lun v cơ chế thăng hàm lâu nay vn được thc hin.
"Nếu ba năm mt ln tăng lương như vy, thì lương s rt ln, và c đc bit tăng lương như thế," PGS. TS Phm Quý Th, Ch nhim B môn Chính sách công, Hc vin Chính sách và Phát trin nói.
"Vic thăng quân hàm cp tướng phi xem xét cht ch c ba yếu t: Tiêu chun là căn c đ xét quyết đnh thăng quân hàm, đng thi gn vi nhu cu và thi gian tích lu đ xem xét"
Bài trên Quân đội Nhân dân 28/2/2014
c bit trong trường hp thăng quân hàm hin nay cũng như thế, s s quan cp tá, cp tướng rt nhiu, tt nhiên nhng ai được đm nhim nhng chc v nht đnh như cc trưởng, cc phó, hoc lãnh đo cao hơn, th trư
ng hoc các chc khác, thì người ta s tiếp tc được duy trì."
"Nếu c tăng đu đn c v quân hàm và lương bng như vy, mà quân hàm đi kèm theo chế đ lương bng, s gây mt áp lc v lương rt ln," ông Th nói vi BBC.
Bên Trung Quốc, nước có mô hình thể chế giống Việt Nam nhưng dân số đông hơn nhiều (1,3 tỷ), cho đến tháng 7/2011, toàn bộ Quân Giải phóng chỉ có 191 vị tướng, theo Tân Hoa Xã.
́n đề 'tiêu chuẩn phong tướng' cũng được chính báo ́m Quân đội Nhân dân ở Việt Nam nêu ra, gần nhất là trong tháng 2/2014.
Tuy nhiên, tờ báo không nói rõ hiện có bao nhiêu sỹ quan mang hàm cấp tướng tại ngũ ở Việt Nam.


https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/8877_518131951553772_395069604_n.jpg

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List