Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Thursday, May 22, 2014

Quân đội Thái Lan tuyên bố đảo chính


Quân đội Thái Lan tuyên bố đảo chính

22/05/2014

Phát biểu trên truyền hình Thái Lan chiều 22.5, Tổng tư lệnh quân đội Thái Lan , tướng Prayuth Chan-Ocha tuyên bố quân đội đã tiến hành đảo chính để nắm quyền kiểm soát đất nước nhằm duy trì trật tự và thúc đẩy cải cách chính trị.


Tổng tư lệnh quân đội Thái Lan, tướng Prayuth Chan-ocha tuyên bố đảo chính, nắm quyền kiểm soát đất nước để duy trì trật tự và thúc đẩy cải cách chính trị - Ảnh: Reuters

Thông báo đảo chính được đưa ra sau 2 ngày quân đội ban hành thiết quân luật, khi các phe phái chính trị ở Thái Lan vẫn đối đầu.

Bộ chỉ huy trật tự và hòa bình (POMC) sẽ điều hành đất nước thay chính phủ. Tất cả cơ quan chính quyền vẫn hoạt động bình thường. Nghiêm cấm người dân mang vũ khí. Các quan hệ ngoại giao không bị ảnh hưởng. Đó là những tuyên bố của tướng Prayuth.

Được biết, sau khi tuyên bố thiết quân luật, quân đội đã tổ chức một cuộc họp gồm lãnh đạo hàng đầu của các đảng phái chính trị ở Thái Lan để thương lượng, tìm ra giải pháp giải quyết căng thẳng ở Thái Lan.

Trong cuộc họp, tướng Prayuth Chan-ocha đề nghị Thủ tướng tạm thời Niwatthamrong Boonsongpaisan từ chức, giải tán chính phủ để quân đội tìm ra một thủ tướng mới trong thời gian chờ bầu cử từ 6 - 9 tháng. Tuy nhiên Chính phủ của Đảng cầm quyền Pheu Thai không đồng ý.

Quân đội đã đến trụ sở phe áo đỏ ở ngoại ô Bangkok, bắt thủ lãnh phe này. Quân đội cũng được điều đến chiếm các đài truyền hình được lệnh đóng cửa mà chưa đóng, cùng trụ sở một số tờ báo ở Bangkok.

Đây là cuộc đảo chính lần thứ 12 tại Thái Lan kể từ năm 1932 đến nay.
Các cuộc đàm phán giữa các phe phái chính trị đã thất bại trong nỗ lực đạt thỏa thuận giữa những người chống đối và ủng hộ cựu thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra.

Em gái ông Thaksin, bà Yingluck Shinawatra cùng nhiều thành viên Nội các đã bị Tòa hiến pháp mới đây buộc từ chức.

Trong 6 tháng xung đột chính trị qua ở Thái Lan, đã có gần 30 người chết.


Binh lính canh gác tại một cây cầu gần khu vực nhóm áo đỏ ủng hộ chính quyền của Thủ tướng Yingluck Shinawatra ở tỉnh Nakhon Pathom, ngoại ô Bangkok ngày 22.5 - Ảnh: Reuters
 
Quân lính được triển khai trên các đường phố Bangkok chiều 22.5 - Ảnh: AFP
 
Đây là cuộc đảo chính thứ 12 tại Thái Lan kể từ năm 1932 đến nay. Trong ảnh: Lính Thái cùng xe tăng M48 trên đường phố Bangkok năm 2006 - Ảnh: Getty

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List