Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Wednesday, May 21, 2014

Tin nhanh 20.5.2014: Quốc hội Việt Nam bàn chuyện biển đảo


 

Tin nhanh 20.5.2014: Quốc hội Việt Nam bàn chuyện biển đảo




Cập nhật lúc 8:30 CET - Lại xảy ra ngộ độc cho công nhân Việt Nam ở nhà máy Trung Quốc. Quốc hội Việt Nam bàn chuyện biển đảo. Nga - Trung liên minh chống lại Mỹ - EU và các đồng minh. Nổ đường xe điện ngầm ở Hàn Quốc, 11 người bị thương. Việt Nam và Hàn Quốc tiếp tục vòng đàm phán FTA. Trung bày mẫu vật xác voi ma mút 42 ngàn năm tuổi. Thực phẩm cho phụ nữ tiền mãn kinh. Kiểu xả stress độc đáo ở Hàn Quốc.

VIỆT NAM
LẠI XẢY RA NGỘ ĐỘC CHO CÔNG NHÂN VIỆT NAM Ở NHÀ MÁY TRUNG QUỐC
Lúc sáng 19.5 (giờ VN), hàng trăm công nhân hai nhà máy Hông Fu và Hông Mỹ (vốn 100% đầu tư Trung Quốc, đóng tại khu công nghiệp Hoàng Long, Thanh Hóa) đã bị ngộ độc. Các nạn nhân phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng khó thở, buồn nôn, choáng, ... Nghi vấn ban đầu là do ngộ độc nước uống. Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc.
Cách đây vài ngày, cũng tại Thanh Hóa đã xuất hiện những trường hợp tương tự.(Thanh niên Online)
QUỐC HỘI VIỆT NAM BÀN CHUYỆN BIỂN ĐẢO
Sáng 20.5 (giờ VN), phiên khai mạc kỳ họp thứ bảy của Quốc hội khóa XIII đã diễn ra tại Hà Nội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có bài phát biểu nhấn mạnh biển đảo Việt Nam đang bị Trung Quốc xâm phạm và thể hiện rõ quyết tâm Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Tin liên quan, hôm nay Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ có cuộc hội kiến với người đồng cấp của Trung Quốc - Thường Vạn Toàn - tại Lào để bàn về những phương cách giải quyết sau những ngày bạo động bài Trung ở Việt Nam.
THẾ GIỚI 
NGA - TRUNG LIÊN MINH CHỐNG LẠI MỸ - EU VÀ CÁC ĐỒNG MINH
Tại hội nghị Thượng Hải lần này, Nga và Trung Quốc đã cùng nhau ký kết nhiều văn kiện hợp tác quan trọng. Tổng thống Nga V. Putin còn nói rằng mối quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên không điều điện của Moskva. Hiện 2 nước sắp có cuộc tập trận quy mô ở biển Hoa Đông.
Giới quan sát cho rằng, liên minh Nga - Trung là dễ hiểu. Trước sự phổ quát của các giá trị dân chủ, tự do, pháp trị mà Mỹ và Liên minh châu Âu cùng các đồng minh Đông Á như Nhật Bản và Hàn Quốc, các nước toàn trị như Nga và Trung Quốc rất lo sợ. Bên cạnh đó, chủ nghĩa bành trướng của Moskva và Bắc Kinh có nhiều nét tương đồng nên họ sẽ sớm thành bạn đi chung một giai đoạn.

NỔ ĐƯỜNG XE ĐIỆN NGẦM Ở HÀN QUỐC KHIẾN 11 NGƯỜI BỊ THƯƠNG
Một vụ nổ đường xe điện ngầm ở Gunpo, phía nam Hàn Quốc vào tối 19.5 (giờ địa phương) đã khiến ít nhất 11 người bị thương. Truyền thông Hàn Quốc cho biết, nạn nhân là những hành khách đang đứng dưới sân ga đợi tàu đến. Nguyên nhân ban đầu được cho rằng do thiết bị cách điện của tàu điện bị chập. Vụ nổ đã làm các tuyến tàu điện qua đây tạm dừng 1 giờ đồng hồ. (Tuổi trẻ online)
KINH TẾ
VIỆT NAM VÀ HÀN QUỐC TIẾP TỤC ĐÀM PHÁN VỀ FTA
Hôm 20.5, tại Seoul, các quan chức thương mại Hàn Quốc và Việt Nam đã bắt đầu vòng đàm phán thứ năm về Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa hai nước. Vòn đàm phán này dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 23.5 tới tập trung đi sâu thảo luận vào các lĩnh vực như hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, xuất xứ hàng hóa, thủ tục hải quan và hợp tác. Cả hai bên thể hiện rõ quyết tâm sẽ sớm hoàn tất các vòng đàm phán vào cuối năm nay. Hàn Quốc là quốc gia nhập siêu vào Việt Nam đứng thứ hai sau Trung Quốc. (TBKTSG Online)
KHOA HỌC- CÔNG NGHỆ
TRƯNG BÀY MẪU VẬT XÁC VOI MA-MÚT 42 NGÀN NĂM TUỔI
Một mẫu vật voi ma-mút có niên đại lên đến 42 ngàn năm sắp được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên tại London, Anh. Con voi này được các nhà khoa học đặt tên là Lyuba. Nó là một con voi cái đã được phát hiện tại Yuribei thuộc vùng Siberia vào năm 2007. Lyuba có chiều cao 85 cm, chiều dài 130 cm và nặng 50 kg. Các nhà khoa học cho rằng nó đã bị trượt xuống sông và bị vùi trong tuyết một thời gian dài. (Vnexpress)
SỨC KHỎE
THỰC PHẨM CHO PHỤ NỮ MÃN KINH
Phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh, việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng là rất cần thiết. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, giai đoạn này cần bổ sung nhiều chất sắt và canxi. Những chất đó có chứa nhiều trong các loại cá, bông cải xanh, các loại rau, củ, quả (như khổ qua, bầu bí, quả sê-ri, cà rốt ...). Bên cạnh đó, các loại thực phẩm giàu tinh bột từ gạo, các loại đậu cũng rất quan trọng. Nếu cơ thể người phụ nữ kém hấp thu, có thể dùng các loại sữa giàu canxi và sắt cũng như các loại thuốc, thực phẩm chức năng để bổ sung thêm. (Thanh niên online)
ĐÓ ĐÂY
KIỂU XẢ STRESS ĐỘC ĐÁO Ở HÀN QUỐC
Một nhà tù có tên Prison Inside Me cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng hơn 90 km về phía bắc đang là nơi thu hút nhiều người đến để ... xả stress. Nói là nhà tù nhưng nơi đây là một trung tâm tư nhân xây dựng mô phỏng theo mô hình các trung tâm giam giữ. Những ai có nhu cầu muốn thử cảm giác tù nhân có thể bỏ ra số tiền khoảng 150 đô để vào đây ở 2 ngày 3 đêm. Những "khách hàng - tù nhân" này sẽ được cấp trang phục, các vật dụng cá nhân như một tù nhân thực thù và họ phải sinh hoạt như một tù nhân bình thường. ( Tiền phong online)

__._,_.___

Posted by: Quang Nguyen <duyquang45

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List