Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Thursday, November 21, 2013

Fw: Nợ như chúa chởm mà tỉnh bơ.!!


 

Tên này viết đọc thấy thú vị qúa  

 

On Wednesday, November 20, 2013 9:56 AM, truc nguyen <> wrote:

 

 

---------- Forwarded message ----------
From: Van-Nghe

 Vinh Tran wrote:

 

Khi chúng ta nợ nhà băng một số tiền tương đối không ít quá và cũng không nhiều quá, chúng ta là con nợ và chúng ta sợ....chủ nợ (nhà băng) vì sợ bị xiết nhà. Nhưng khi chúng ta nợ  cả triệu đô la trở lên và có nhiều khả năng không trả nổi thì nhà băng...sợ ta (con nợ).


Tương tự như vậy các chủ nợ trên thế giới lỡ cho anh Mỹ này vay quá nhiều, nay nếu không cho vay nữa, nó xù thì làm gì nhau. Lỡ phóng lao phải theo lao để nó trả đồng lãi nào hay đồng đó. Cứ như vậy mà theo nhau chui đầu vào....cái vòng kim cô của Mỹ!


Mỹ qủa là siêu cường nợ!


Không tỉnh bơ sao được khi Mỹ là "Ông Cố Nội...nợ" chứ không phải là "Con nợ"?


Bàn loạn một chút cho dzui đời lưu vong.

Ngày nay Hoa Kỳ là" đc cô cu n", đây là con n Cha, thiếu n mà không ai dám đòi, xiết n, mi là chúa chm thi đi.

 

image

 

Tc ng có câu:" ln thuyn ln sóng" ghe sông rch nh ít gp sóng to, gió ln hơn là tàu đi bin, do đó siêu cường đ nht Hoa Kỳ phi chi xài ln, xài sang là điu đương nhiên. Do đó, chuyn vay n là điu không th tránh khi.

 

 

" Đ nht siêu cường nào thn mt.
Khi c
n vay n đ chi tiêu".

image

 

N nn lút đu mà Hoa kỳ vn:" thanh tâm trường vay n" thì qu là trên hành tinh ny, ch có M là siêu n quc tế, không s thiếu n mà còn đi vay n và li được con n tiếp tc cho mượn. Nn kinh tế M được coi là cái nôi chung, h M m đu, s mũi là thế gii rung rinh, nht là thi kỳ khng hong kinh tế, đng M Kim thay đi giá tr, khi xung khi lên như nước ròng nước ln, là chuyn thông thường. Do đó M cũng nhiu phen" sp phá sn" mà không bao gi phá sn, đó mi là" đc cô cu n".


image

 

Vào ngày 3 tháng 10 năm 2013, do s bt đng quan đim v vic chi tiêu, ch ý là con s tin đi vay thêm do tng thng Barack Obama kèm vô Obama care, làm nng n thêm n nn, kéo dài hu qu sau ny, do đó đng Cng Hòa ngăn chn H Vin, khiến lut không thông qua. Thế là chính ph M đành phi tuyên b ngưng tr các cơ quan công quyn: hơn 800,000 công chc b cho ngh vic mà không có tin tr, các công viên, thng cnh bào tàng vin, đài tưởng nim… đu b đóng ca. Riêng v an ninh thì có đến 70 % vng bóng ( các t chc khng b như Al Qaeda đng tưởng b mà ra tay, thy vy ch không phi vy). Ch có quân đi là vn được tr lương, đó là cái mà chính ph M không bao gi đng đến.

 

image 

 

Theo trang mng

​"​

howstuffwork

​"​

đã liệt kê 10 "chủ nợ" lớn nhất trong tổng số 11.560 tỷ USD nợ công của nước Mỹ. Nhưng với dự trù, Mỹ phải mượn nợ lên đến 16.000 tỷ, là đụng nói nhà ( Ceiling). Theo thống kê thì Mỹ đã thiếu nợ các nơi sau đây:

1.Tại nước Mỹ: Công dân Mỹ và các chính quyền địa phương chính là chủ nợ lớn nhất của chính phủ Mỹ, với 4.140 tỷ USD và chiếm 36% tổng số nợ công. Tức là Mỹ vay của người nhà, với con số nhiều nhất, nên không sợ bị đòi, khi lâm nguy mượn đỡ, lúc khá thanh toán lại, đó là cái lưới an toàn.

2. Trung Cộng: là chủ nợ lớn thứ 2 của chính phủ Mỹ, với 1.260 tỷ USD và chiếm 11% tổng số nợ công. Nợ của Trung Cộng chỉ chiếm con số 11 % nên không đáng ngại, dù cho đại tướng Uất Trì Cung thời đại là Trì Hạo Điền muốn xiết nợ Mỹ, thì cũng chẳng ngán, mang quân qua đòi nợ là ôm đầu máu ngay.

 

image

 

 

3. Nht Bn: X s hoa anh đào là ch n ln th 3, vi 1.120 t USD và chiếm 9,6% tng s n công ca nước M. Đây là đng minh thân cn ca M, Nht cũng là nước chu ơn M sau đ nh thế chiến vi " bên thng cuc" chng nhng không trng pht" bên thua cuc" như Vit Cng đi x tàn ác vi quc gia, do đó Nht ln mnh và tr thành mt trong các trung tâm kinh tế toàn cu. Cho nên M thiếu n Nht cũng ch là chuyn trao đi nhau thôi.

4. Brazil: là ch
n ln th 4 ca M, vi 253,4 t USD và chiếm 2,2% tng s n công. Được ghi nhn là quc gia có nn kinh tế phát trin khá nht vùng Châu M La Tin.

5. Vùng lãnh th
Đài Loan: Hòn đo Đài Loan là ch n ln th 5, vi 196,6 t USD và chiếm 1,7% tng s n công ca M.

6. Th
y Sĩ: Đt nước Thy Sĩ nh bé chuyên v du lch và ngân hàng là ch n ln th 6 ca M, vi 192,7 t USD và chiếm 1,7% tng s n công.

7. Liên bang Nga: Là ch
n ln th 7 ca M (vi 162,9 t USD,1,4% tng s n công) trong năm 2011, Tng thng Putin đã nói M b "tê lit" trong nn kinh tế thế gii.

8. Luxembourg: Đ
t nước nh xíu Châu Âu này là ch n ln th 8 ca M, vi 144,7 t USD và chiếm 1,3% tng s n công 11.560 t USD.

9. V
ương quc B: Vương quc B là ch n ln th 9 ca M, vi 143,5 t USD và chiếm 1,24% tng s n công.

10. Hong Kong: Vùng lãnh th
Hong Kong xếp th 10 trong s các ch n ln nht ca nước M, vi 142,9 t USD và chiếm 1,2% tng s n công.

image

 

Đây không phải là lần đầu tiên nước Mỹ lâm vào tình trạng" hết tiền" trả công chức", mà trước đây, năm 1996, dưới thời tổng thống Bill Clinton, tình trạng bế tắ

​c​

kéo dài 21 ngày và sau đó thì đâu lại vào đấy. Mỹ là nước" muốn thiếu nợ" vì nhờ đó mà các chủ nợ phải có bổn phận nuôi con nợ sống mạnh, sống dai và sống mãi để " trả nợ ", chớ rủi con nợ khánh tận là coi như mất hết tiền.

Nền kinh tế Mỹ phát triển là nhờ" thiếu nợ", các chủ nợ phải liên hệ chặt chẽ với con nợ trong giao thương hai chiều, đây mới đúng là:" tình hữu nghị giữa con nợ và chủ nợ bền vững như răng với môi, hễ môi hở thì răng lạnh", tức là con nợ èo uột là chủ nợ cũng phải "nhăn mặt" và lo âu. Một điều quan trọng là con nợ là đệ nhất siêu cường, có bom nguyên tử, khoa học kỹ thuật tiên tiến hàng đầu thế giới, con nợ lại là nơi in tiền, nếu cần quỵt nợ, thay đổi giá trị đồng Mỹ Kim, hay in thêm tiền, là những cách quỵt nợ theo đúng bài bản "kinh tế tài chánh". Các nước nào giữ đô la Mỹ là đang cầm lưỡi dao, mà cán dao do Mỹ giữ, khi Mỹ vung tay lên là lưỡi dao làm đứt tay, trúng thương các chủ nợ.

 

image

 

Ch n cũng là bn hàng "thân thương" ca M, hay có quan h sâu xa đến quyn li, ch không phi ai mun làm ch n ca M cũng được.  Hoa Kỳ "chn mt vay tin", nếu Vit Nam có quyn li nhiu như Đài Loan, Hng Kông, Ba Tây… cũng tr thành ch n ca M, nhưng rt tiế

c​

là Việt Nam chỉ bòn rút, xin viện trợ, bán qua Mỹ nhiều hơn mua từ Mỹ sản xuất, nên Việt Nam chưa hội đủ "tiêu chuẩn" làm chủ nợ của Mỹ. Trên thế giới, các nước mạnh ở Âu Châu như Pháp, Đức, Anh…cũng đi tìm những nơi có quyền lợi để sẵn sàng thành con nợ, đó là điều mà các nước tiên tiến áp dụng để ràng buộc nhau trong quan hệ kinh tế, tài chánh.

Những nhà kinh TÉ (chớ không phải kinh TẾ) ở Việt Nam, vĩ đại như khỉ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, có tên mới là Mr. Bean, có mấy bằng đại học trong tay mà vẫn "dốt", đừng thấy Mỹ thiếu nợ như chúa Chổm mà mừng, cho là thế nào "đế quốc Mỹ phải sụp đổ", giới tay búa, tay bù lon, mỏ lết (công nhân) đứng lên thành lập "chính quyền vô sản chuyên chính" như kiểu Liên Xô…còn lâu mới có. Cái màn ngân sách cạn kiệt, ảnh hưởng cả nước Mỹ, làm rung động toàn cầu xảy ra ở Bắc Mỹ, không có gì mới mẻ cả, nhưng Mỹ vẫn "thanh tâm trường tiêu xài", cũng viện trợ, đóng góp quỷ cứu trợ Liên Hiệp Quốc, vẫn duy trì quân đội nhà nghề tại nhiều nước, các công ty tư vẫn hoạt động bình thường…tức là Mỹ không sụp đổ đâu, đừng tưởng bở, hết cơn thiếu nợ đến hồi thặng dư.
Nước Mỹ ngồi rung đùi ngâm nga theo điệu cò lả:

 

" Còn tri, còn nước, con non.
N
ếu không thiếu n đâu còn là ta"


N
ước M theo th chế Liên Bang, khi liên bang khánh tn, thì các tiu bang vn hot đng, nên các ch n ch xiết liên bang, đó là nhng building làm vic các b, xiết n my nơi ny là mang ha, vì phi tr tin cho công chc, chi phí điu hành….còn mun mang người sang thay thế, thì lut di trú ca M ngăn chn, đó là nhng hàng rào an toàn giúp cho con n Hoa Kỳ mnh dn đi vay tin, mà không s b ai gây áp lc.

imageI'm broke. Not even one cent!
     

Thế gii quan tâm đến tình trng bế tc ca "đc cô cu n" nhưng không lo nhiu, nên th trường chng khoán vn n đnh, dù c phiếu nước M có giao đng chút ít, các nước Âu Châu, các nhà kinh tế hàng đu thế gii vn lc quan, hai đng ln là Dân Ch và Cng Hòa vn kèn ca, mc c đ "vay n" cho hp lý.  Riêng v tng thng da đen đu tiên ca Hip Chng Quc Hoa Kỳ, chưa làm gì ni bt, ngoài nhng v l t như giết được trùm khng b Osama Bin Laden, đúc tượng vinh danh mc sư Luther King…do đó ông mun đ đi là Obama Care, nhưng vi dân s đông hơn 300 triu, vic chăm sóc sc khe ny làm hao tn quá nhiu tin, móc túi t người đi làm đến hưu trí, lãnh tin già…làm thit hi lâu dài cho nn kinh tế quc gia. Đó là lý do mà đng Cng Hòa  ngăn chn, h đng ý vay tin đ điu hành gung máy quc gia, nhưng không chp nhn luôn Obama Care, cái mà tng thng Barack Obama mun lưu danh thiên c. H mun biến Obama Care thành........ "iDON'T CARE"!

 

" Mưu s ti Tng Thng.
Thành s
 ti Quc Hi"

 

 

 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List