Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Saturday, November 23, 2013

Nhìn anh Phi, mình bị nhột


 

 

Nhìn anh Phi, mình b nht

- Nguyn Bá Chi


 

 ( HNPĐ ) Sáng nay đc thy trên “nét” tin anh Phi “khinh” mi cu tr t Trung Cuc (1), t nhiên mình b nht.

Trước khi đi vào ni dung, người viết thin nghĩ bn đc “có nhu cu” làm sáng t hai đi tượng nơi ta đ là “anh Phi” và “mình”.
 
Anh Phi đây là  anh Phi Lut Tân ch không phi “thng mi Phi Châu” mà mi ln nhc đến, người dân Min Nam lin vui lây vi b răng trng xoá ca “anh By Chà da đen” in trên hp kem oánh răng hiu Hynos ngày nào; nó “n tượng” đến ni có người  sau gn 40 năm xa Sài Gòn tr v đi qua  Ch Bến Thành thy như vn còn đó trên cao, cái bng qung cáo Kem đánh răng hình anh By Chà.
 
Và “mình”, là công dân ca nước CHXHCNCC mà mi ln đi ra nước ngoài, va xut trình h chiếu là b nhân viên hi quan s ti “đang khi vui v ra bun chán” vưà thy Vit Nam đã chau mày, ch tay ra du bo đng sang mt bên …y như li Đc Tng Ngô Quang Kit nói, “sao mà nhc nhã”.( Nhc nhã tht đy, nhưng h làm như vy cũng đúng thôi vì trông kià trên màn hình VTV, cô Kiu Trinh đang ph trách mc “Câu Chuyn Văn hóa” hàng tun t Hà Ni “th đô ca phm giá con người” mà cũng thuc “din” ăn cp ch có tiếng quc tế ti Thy Đin và Anh Quc (2)

Thc ra thì “trước 1975 “chàng Phi” đi vi mt s đng bào Min Nam ch  là “thng mi”, mt phn vì hi đó “trình đ” Vit Nam Cng Hoà “đng cp” hơn Phi Lut Tân nhiu, mt phn do kinh nghim tiếp xúc vi nhng người Phi Lut Tân phc v ti Min Nam trong lc lượng Đng Minh đến giúp quân dân x này chng li “bánh xe lch s” ca Kách Mng lăn x vào nng nc đòi phng cho bng được con chim cc cù cu Min Nam vi bt c giá nào k c đt cháy gii Trường Sơn xương sườn t quc.

Phi Lut Tân ngày nay, theo giáo sư Gu G thì 1/3 dân s tui đi hc không đến trường, tc là thua xa nước CHXHCNCC  cùng xp x s dân 100 triu nhưng bng cp hc v tiến sĩ, phó tiến sĩ, giáo sư , phó giáo sư này n, ch là chuyn nh như con th ngay c vi anh hon ln thiến heo; nói cách khác là nước CHXHCN áp dng chế đ cưỡng chế giáo dc, 100% dân s tui đi hc chng nhng phi đến trường mà còn phi hc thêm, hc ph đo, hc ngoài gi, hc bá th,  bt chp dt hay gii.

Đó là nói v “trình đ”, v ch nghĩa anh hùng kách mng thì Phi Lut Tân li là con s không to t b so vi “mình” ra ngõ là gp anh hùng. Nói túm li là, tr cái khon dân s  xp x , gì “mình” cũng hơn chàng Phi.

Tuy nhiên ch có mt điu Phi khác mình ch h dám ngang nhiên chng tr li Trung Cuc đến xâm chiếm vùng bin đo ho s hu, bng hành đng, như bt , đui tàu Tàu, kin k xâm lăng ra LHQ, và mc du trong thm cnh b siêu bo Heynan tàn phá nng n,đang cn mi s giúp đ t bên ngoài, hôm nay chính ph Phi cm hai maý bay Boeing 747 ca Trung Cuc ch đ cu tr h cánh vì Manila  t chi tiếp nhn vin tr t nước này.

Trong khi đó, mình thì bao gi cũng ngon hơn người. Có ai oánh thng ni nhng ba tên đế quc sng s nht thế gii, mc du người ta không oánh cũng có được đc lp như ai mà có khi còn đc lp hơn.. mình. Ngày nay mình li được 90 triu dân kiêng n mt cách đc bit không ai bng; được như vy là mình hơn người ch trên Hiến Pháp còn có Đ Cương Đng, và dưới HP li có B Lut Hình S trong đó ni bt mang tính sng còn là Điu 258 mà bn chng phá t cò đang vn đng hy b.
 
Nhưng khác vi Philippines, mình vn coi thường nhng tàu bin mình đến húc chìm tàu dân mình, cướp cá, ngư c dân mình,  giết dân mình, bt dân mình v nước đòi tin chuc, mà mình vn không thèm gi tên; ch gi là tàu l khiến cho người tu trì ch biết lo chuyn Đo Chúa  như Giám mc Nguyn Thái Hp cũng phi “khu” vào “tàu l hay tàu quen thì cũng đu là Tàu c”.

Ri chuyn “chng M cu nước”, M đã “cút” 40 năm ri tiếp tc chi M mi khi có dp cũng được đi , nhưng đng nga tay xin US Đô la; Th tướng ta đng làm xui gia vi người ta; đng thèm xin cho con cháu du hc USA có phi …coi được không .

Đàng này …

Nên chi nhìn sang anh Phi là mình b nht . Đúng ra là nhc.

Nguyn Bá Chi

 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List