Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Saturday, November 23, 2013

Kiểm soát thủy điện tại Việt Nam : Chính quyền bất lực


 

Kim soát thy đin ti Vit Nam : Chính quyn bt lc


Lũ lụt tiếp tục hoành hành tại miền trung Việt Nam

Lũ lụt tiếp tục hoành hành tại miền trung Việt Nam

Reuters

Trng Thành


Trong mt phát biu ngày hôm qua, 21/11/2013, ti Quc hi Vit Nam, Th tướng Nguyn Tn Dũng tha nhn thc trng yếu kém ca vic qun lý thy đin, đc bit là các đp thy đin min trung, gây thit hi nhân mng và tài sn rt ln trong mùa mưa lũ. Trn lũ lch s min trung vào gia tháng 11, khiến ít nht 42 người thit mng. Dư lun nghi ng các đp thy đin có phn trách nhim ln trong nhiu trường hp x nước gây chết người.


Giáo sư Nguyễn Thế Hùng tại Đà Nẳng
 
22/11/2013
 
More
 
 

T Đà Nng, Giáo sư Nguyn Thế Hùng, mt chuyên gia v thy li, thy đin, cho RFI biết các suy nghĩ ca ông.

Giáo sư Nguyn Thế Hùng : Chính ph cn phi có mt quyết tâm qua hơn na trong vic mi các xí nghip cũng như đa phương, đ chúng ta b trí thêm các trm thy văn đu ngun, đ chúng ta d báo lưu lượng đến h cho chính xác. Đng thi trong mùa mưa lũ chúng ta phi có đi din giám sát ca nhân dân. Ri các ch nước chy vào h, phi có các camera, cng vi giám sát ca nhân dân nhng nơi người ta x lũ, tràn x lũ, thì như thế các thy đin không bao gi người ta dám x sai quy trình hết.

Còn vic xây dng các quy trình thì rt d dàng, các nhà khoa hc Vit Nam xây dng được không có khó khăn gì.

RFI : Xin Giáo sư cho biết nhn đnh v phn ng ca Th tướng Nguyn Tn Dũng tha nhn trước Quc hi trách nhim ca chính ph trong tình trng các đp thy đin, thy li gây hi ?

GS Nguyn Thế Hùng : Chuyn này là trách nhim ca chính ph. Năm nào cũng lũ lt gây thit hi nhiu sinh mng và tn tin hàng t, t. Ri vn đ cht phá rng. Không phi ch có thy đin người ta mi cht phá, mà bình thường không có thy đin người ta vn cht phá.

Cái Nhà nước này như cái Nhà nước chết, nghĩa là ‘‘trng đánh xuôi, kèn thi ngược’’. Không có mt quyết tâm mnh m ca Nhà nước.

Nhng gì mà Nhân dân người ta phn ánh lên thì Nhà nước phi lng nghe, và phi đáp ng nhng gì chính đáng ca nguyn vng Nhân dân, thì phi chăm lo. Ch năm nào cũng nói là lũ lt.

Mà cái chuyn đ chúng ta ng phó, chng hn b trí các trm thy văn, ri b trí các đi din ca Nhân dân, ri các camera quan sát ghi nhn các dòng chy v h thì không có. Ri vic bo v rng….

C nói ti, nói lui, tôi nghĩ là năm ti mưa ri cũng s tiếp tc như thế.

RFI : Giáo sư nghĩ thế nào v nhn đnh ca Phó Th tướng ph trách thy đin, ông Hoàng Trung Hi, rng trong đt lũ mi nht ti min trung, không phát hin thy đp thy đin nào x nước sai quy trình ? Trong thc tế hin nay, chính quyn - trung ương và đa phương - có kim tra được vic x nước hay không ?

GS Nguyn Thế Hùng : V thy đin, phi biết lưu lượng vào h, lưu lượng chy ra, phi biết mc nước h, thì bt đu mi biết (vic đp thy đin) x lũ ln hơn hay không. Ch còn tình trng thiếu s liu đu vào như thế, thì đa phương làm sao h đánh giá được.

Th hai là chuyn đa phương ca mình có phi là đi din ca đa phương hay không ? Chính quyn bây gi nhiu ch b các nhóm li ích lobby (chi phi) thì sao ? C nói như thế mà nói hoài, sut năm nay qua năm khác.

Th nht là phi đy đ d liu. Mà mun như thế Nhà nước phi có bin pháp mnh, đ xây dng các trm thy văn, cũng như b trí nhng người thc s đi din ca Dân làm vic giám sát. Và quyn chính tr ca h phi bt kh xâm phm. Mt trong nhng nguyên tc là tôi mun nói được, thì phi bo đm sinh mng chính tr ca tôi. Ch còn người ta không được đm bo sinh mng chính tr, không được đm bo đi sng, mà c nói chuyn thế này thế khác.

Nói mt chuyn không th nào chp nhn được, mà c nói hoài như vy, hết năm nào qua năm khác thì rt là khó nghe.

RFI: Xin chân thành cm ơn Giáo sư Nguyn Thế Hùng.

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List