Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, January 13, 2014

Dột từ nóc


Dt t nóc

LAV - Diendanxahoidansu



https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiSiJT6rn25Kq3GYXV5d7d6URVd1k2VtrOZHao-CnnrBLVwypay_LrX4_boACWZ3E_74XLc66EpQoR9BUgM5Mea5RuDymxXrvppPlnFoB9lhOi61bNusfojDPkbAMXspoHYujPPGwzAGTw/s1600/Nguy%E1%BB%85n+Ph%C3%BA+Tr%E1%BB%8Dng-h%C3%ACnh+v%E1%BA%BD.jpg
MT

Hiến Pháp sa đi 2013 va có hiu lc pháp lut t ngày 01.01.2014, thc cht là bn cương lĩnh chính tr-kinh tế ca Đng cng sn, tuyên b Nước Vit Nam đng bên l cng đng quc tế. Tiếp tc khng đnh bn cht Nhà Nước Cng sn, theo con đường xã hi ch nghĩa, mô hình chưa h tn ti trên thế gii, trong khi ch nghĩa cng sn đã cáo chung ngay t quê hương sinh ra nó và các nước đã sai lm đi theo nó. Nay ch còn Vit Nam, Trung quc, Triu Tiên và Cu Ba tuyên b trên văn bn là theo cng sn, nhưng thc cht nói mt đng làm mt no và h ch gi li vũ khí đc chiêu bo v chính quyn, th tiêu đi lp là “chuyên chính vô sn”“chế đ đc đng toàn tr”.

Mô hình đng tr đang áp đt lên toàn xã hi, đi ngược li ý chí nhân dân, trn áp  nhân quyn,
kim chế dân quyn và tht cht t do dân ch.
Mt đt nước mà nhng quyn t do cơ bn nht ca con người không được bo đm, thì bao gi con người mi có cơ hi làm người.
Câu chuyn chế đ nào, th chế nào đã quá nhàm chán và li thi thế k 21 này. Thc tế hơn là mi người hãy t hi, sau gn bn mươi năm thng nht Đt Nước, Vit Nam đng hàng th my trên thế gii ?????

Cái đám đông người Vit hôm nay ch còn mi cơ hi kiếm ăn qua ngày dưới cơ chế “Kinh tế th trường đnh hướng XHCN”. Đy t ch dùng s đon, đi thăm các nước giàu xin vin tr thoát nghèo, ODA, nhân đo … và ti các nước nghèo xin được công nhn tuy là cng sn nhưng có “nn kinh tế th trường”.

Điu 4 Hiến Pháp 2013 là điu then cht ca bn Hiến Pháp, nếu mun dùng như mt đo lut có giá tr pháp lý cao nht, cn xem li v tu t, s ln ln ni hàm và ngoi diên, đc bit là thái đ phân bit xã hi (giai cp, đng cp), du nhp tư tưởng ngoi lai và sùng bái cá nhân trong ni dung đ mc.

Đơn c, xin trích dn Điu 4, Mc 1, Hiến Pháp 2013:
[ Đng Cng sn Vit Nam - Đi tiên phong ca giai cp công nhân, đng thi là đi tiên phong ca Nhân dân lao đng và ca dân tc Vit Nam, đi biu trung thành li ích ca giai cp công nhân, Nhân dân lao đng và ca c dân tc, ly ch nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng H Chí Minh làm nn tng tư tưởng là lc lượng lãnh đo Nhà nước và xã hi.]

đây ta thy cm t “Nhân dân lao đng” yếu t ngoi diên, b cm t “giai cp công nhân” ni hàm, đng trước, không cn thiết ln át, đng thi vi phm lut tu t và logic ngôn ng. Ti sao, nếu đã nói nhân dân lao đng tc là gm tt c nhng th nhân/ người lao đng tt c các tng lp xã hi có kh năng lao đng và to ra sn phm t hot đng sáng to ca mình, trong đó có giai cp công  nhân. Nếu khng đnh điu này tc là giai cp công nhân đng ngoài nhân dân lao đng và không phi là nhng người lao đng (thc tế ch làm công c cho th đon đc tài toàn tr tc chuyên chính vô sn).

Điu này ch rõ thái đ đi x bt bình đng và phân bit các tng lp nhân dân trong xã hi, t ý đ cao “giai cp công nhân” lên trên và trước đa s nhân dân lao đng còn li. Thit thòi nht là nông dân, nhng người bán mt cho đt, bán lưng cho tri đ làm đp li din văn ca các nguyên th quc gia khi các v t hào phát ngôn cái thành tích nht nhì thế gii v xut khu lúa go mà vn là lp nghèo nht xã hi. Chính s phân bit giàu nghèo gia giai cp tư sn và vô sn đ đu tranh giai cp ca Mác đã tr thành vũ khí giết người hàng lot, hy hoi lương tâm và đo lý con người.

S phân bit này chng t cái đu óc lc hu ca ĐCS vi thế gii ngày nay là nhân loi đã bước vào k nguyên ca “Kinh tế tri thc”, xóa b nhng rào cn giai cp, đng cp, gii tính … và ch khuyến khích lao đng sáng to đ ci to con người, xã hi và thiên nhiên.

Đon tiếp theo cũng phn logic như đon trước: “… đi biu trung thành li ích ca giai cp công nhân, Nhân dân lao đng và ca c dân tc, “ , vì ch cn “… đi biu trung thành ca nhân dân lao đng và dân tc” là đ.

Đon cui ca đ mc là đc bit nguy hi, bi tư tưởng ch đo ca lc lượng lãnh đo đt nước mà b áp đt mt tư tưởng ngoi lai không tưởng đã li thi và phá sn thế gii trong trn thế k 20 – ch nghĩa Mác Lê nin. “Tư tưởng H Chí Minh” là ĐCS VN t đt ra, thế gii ch ghi nhn HCM là người yêu nước và nhà hot đng cách mng ch không có “Tư tưởng H Chí Minh”. Hơn na, Vit Nam, mt cá nhân dù ln đến my cũng không th hơn được Tinh hoa, Tư tưởng Văn Hóa Dân Tc đã đúc kết t hàng ngàn năm lch s.

Đây thc s là nan đ ca dân tc cn được bàn thu tình đt lý. Quyết không đ B Não Ch Đo ca mt bn Hiến Pháp, mt Đo Lut gc ca Quc Gia  b áp đt mt tư tưởng ngoi li li thi và mt “tư tưởng” cá nhân chưa được toàn dân đng thun.

Dân tc ta đã tng là ch nhân ca đt Tàu hin ti, cách nay 7.000 đến 10.000 năm, đã tng cng sinh và b dn ép xung phía Nam như ngày nay. Chúng ta đã c gng cùng chung sng vi Tàu, nhưng không th. Đã tng theo Tây, li đui Tây. Theo Liên Xô, h t b. Theo M, đui M.
Thế thì theo ai bây gi??? Thưa, chng theo ai c.
Hãy t tin mà bước trên chính đôi chân ca mình!!!
Đó là Thượng sách. Và hãy đng là quân c cho bt c k nào!

Nhân đây cũng lưu ý vi quý v rng, nhng thut ng ngoi lai gây thm ha cho trí thc, văn hóa và hnh phúc ca nhân dân Vit Nam và thế gii, chính là “Giai cp”, “Đu tranh giai cp”, “Trí phú đa hào đào tn gc trc tn r”, “Vô sn” (nay biến tướng thành V sn), “Làm theo năng lc hưởng theo nhu cu”, “Vô sn toàn thế gii đoàn kết li”…  Nhng thut ng này nhng năm 20 thế k 20 tr v trước không có trong văn hóa ngôn ng Vit Nam và T đin t nguyên. Cht đc này nó không dng li tiếng nói mà nó đã tr thành tim thc gây hi. Nhim v ca chúng ta là phi làm rõ s tht lch s đ thế h ni tiếp có th nhn din và ý thc ty đc.

Tóm li, Điu 4 HP 2013 là điu lut phn dân, hi nước gây chia r các tng lp xã hi, ph nhn Đo lý dân tc và Văn Hóa Vit Nam t ngàn đi, du nhp tư tưởng ngoi lai li thi và t sùng bái các nhân làm đt nước và dân tc tt hu vi thế gii.

HAI 
Sai t ông Tng bí thư … đến các cơ quan truyn thông

K t khi Lut Doanh nghip (Lut s 13/1999/QH 10) có hiu lc t ngày 01.01.2000 đến nay, trên các văn bn quy phm pháp lut, din văn ca các quan chc đến các phương tin thông tin đi chúng như báo giy, báo đin t, Đài phát thanh, VTV … xut hin vi s ln tăng theo cp s nhân.

Đó là cm t “Sn xut kinh doanh”.

Cm t này được phát ngôn rõ ràng, rành mch t chính nhng v nguyên th Quc gia t Tng Bí thư ĐCS, Ch Tch Nước, Th Tướng CP và Ch Tch QH.
Đương nhiên nó đã được in n và phát hành trong các văn kin cp Quc gia.

Thí d, xin trích mt đon trong Thông đip đu năm 2014 ca Th Tướng Nguyn Tn Dũng:
“Thc hin Kết lun ca Trung ương Đng, Quc hi và Chính ph đã có Ngh quyết v phát trin kinh tế-xã hi năm 2014. Trong đó xác đnh Tăng cường n đnh kinh tế vĩ mô, kim soát lm phát, tháo g khó khăn, to thun li cho sn xut kinh doanh, đy mnh tái cơ cu nn kinh tế, phn đu đt mc tăng trưởng cao hơn năm 2013. Bo đm an sinh xã hi, phúc li xã hi và ci thin đi sng nhân dân. Tăng cường quc phòng, an ninh. Nâng cao hiu qu công tác đi ngoi và hi nhp quc tế.” (người viết in đm và gch chân).

Cm t “Sn xut kinh doanh”, trước hết, đã viết sai v văn phm vì thiếu du phy sau t “sn xut”, vì không có t “sn xut kinh doanh”  trong t đin Tiếng Vit và trong phn gii thích t ng ca Lut Doanh nghip. Cho nên, đây nên hiu là “sn xut, kinh doanh”  hay “sn xut và kinh doanh”, tc sn xut và kinh doanh là hai đơn v t ch các hot đng kinh tế khác nhau v đc đim, tính cht và có tính đc lp tương đi.
Nhưng v mt ng nghĩa nếu hiu như vy thì sai vi quy đnh được gii thích trong Lut Doanh nghip (Lut s 13/1999/QH 10), Nhà xut bn chính tr quc gia 1999 [S Tht]. Trang 7, Chương I, Điu 3. Gii thích t ng, Mc 2, gii thích thut ng kinh doanh như sau :
Kinh doanh là vic thc hin mt, mt s hoc tt c các công đon ca quá trình đu tư, t sn xut đến tiêu th sn phm hoc cung ng dch v trên th trường nhm mc đích sinh li.” (Phn gii thích này gi nguyên tính đến ln sa đi cui cùng tháng 06.2013 ca Lut Doanh nghip).

Như vy, sn xut là mt trong nhng công đon ca quá trình kinh doanh, cho nên khi đã nói đến kinh doanh thì ni hàm ca nó đã cha đng sn xut ri. Vy là cm t “Sn xut kinh doanh”  trong Thông đip đu năm ca Th Tướng th hin không đúng vi thut ng pháp lý đã được quy đnh trong Lut Doanh nghip, đng thi sai c v văn phm Tiếng Vit. Bi vì, đây có th là cách nói và hiu t thi bao cp, tc là sn xut và cung cp/phân phi. Cung cp hay phân phi đây hiu theo nghĩa bán cho nhân dân hay cơ quan t chc. Đây là hot đng thương mi do nhà nước đc quyn thi đó, ch không phi theo nghĩa kinh doanh như trong Lut Doanh nghip hin nay.

Cái sai tuy không ln, nhưng không th chp nhn trong mt “Thông đip ca Th Tướng”. Hơn na Th Tướng li có trình đ chuyên môn là C nhân Lut và Lý lun Chính tr cao cp.

Tai hi hơn na, là thính gi c phi nghe đi nghe li cm t mà gii truyn thông bt chước phát ngôn mà không hiu nghĩa ca nó trên tt c các phương tin thông tin đi chúng.

Vài nét chi dn vườn, mong được ch giáo.

LAV


__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List