Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Thursday, January 16, 2014

Nghị sĩ Mỹ đòi Washington tỏ lập trường cứng rắn về Biển Đông


HOA KỲ - BIN ĐÔNG - 
Bài đăng : Th tư 15 Tháng Giêng 2014 - Sa đi ln cui Th tư 15 Tháng Giêng 2014

Ngh sĩ M đòi Washington t lp trường cng rn v Bin Đông

Điện Capitole tại Washington DC, thủ đô Hoa Kỳ - Architect of the Capitol / Wikimedia public domain
Đin Capitole ti Washington DC, th đô Hoa Kỳ - Architect of the Capitol / Wikimedia public domain

Trng Nghĩa  RFI

Theo hãng tin M AP, trong mt cuc điu trn vào hôm qua, 14/01/2014 ti H vin M, các dân biu đã yêu cu chính quyn Obama là không được đ yên cho Trung Quc dùng sc mnh quân s đ áp đt các yêu sách lãnh th ca mình trong vùng bin khu vc Đông Á và Đông Nam Á. Nhân cuc điu trn này, nhiu chuyên gia đã cnh báo rng thái đ quyết đoán ca Bc Kinh đang thách thc li ích an ninh ca M.

Đây là cuc điu trn chung ca các dân biu có nhim v giám sát chính sách châu Á ca M, cũng như vn đ s dng sc mnh trên bin. Các nhà lp pháp mun xem xét phn ng ca Washington, trong bi cnh lo ngi đã ny sinh v nguy cơ M b lôi kéo vào mt cuc khng hong hoc xung đt bt ngun t tranh chp lãnh th vi Trung Quc vì M có hip ước quc phòng song phương vi Nht Bn và Philippines.
Tuyên b gn đây ca Trung Quc v vic thiết lp mt vùng phòng không trên qun đo Seankaku/Điếu Ngư đang nm dưới quyn kim soát ca Nht Bn Bin Hoa Đông, và các quy đnh mi « cm » tàu cá ngoi quc ti mt vùng rt rng ln trên Bin Đông, đã gia tăng mi quan ngi rng s vươn lên ca Trung Quc trong tư cách mt cường quc khu vc có th to ra xung đt.
Dân biu Steve Chabot thuc đng Cng hòa tiu bang Ohio đã gi Trung Quc là mt k « hiếu chiến nguy him », đang c gng cướp lãnh th tranh chp bng cách dn dn leo thang vũ lc vi « hy vng sai lm rng Nht Bn, các quc gia Đông Nam Á và M s min cưỡng chp nhn ».
Dân biu Ami Bera thuc đng Dân ch ti California thì kêu gi c hai chính đng ti M đng lòng tung ra mt thông đip mnh m ca Quc hi Hoa Kỳ, lên án Trung Quc v « các đng thái đe da và khiêu khích nhm khng đnh ch quyn lãnh th trên bin » và xem các hành đng đó ca Bc Kinh là điu « không th chp nhn được ».
Theo Dân biu Cng hòa Randy Forbes bang Virginia, M phi có thái đ là « 100% không chp nhn các yêu sách lãnh th ca Trung Quc và vic nước này tiếp tc dùng các hình thc cưỡng ép bng quân s đ thay đi hin trng trong khu vc. »
Gii lp pháp M thường có mt lp trường cng rn hơn hành pháp trong các vn đ đi ngoi. Tuy nhiên, ý kiến ca các ngh sĩ li phn ánh mi quan ngi sâu rng Washington v ý đnh ca Trung Quc vào lúc Bc Kinh lao vào thách thc ưu thế quân s ca M tn ti trong hàng thp k ti châu Á, cũng như v thái đ thiếu tuân th lut pháp quc tế ca Bc Kinh.
Trong mt din biến khác, Đi s Philippines ti Washington vào hôm qua đã lên tiếng phn đi hành vi « xâm lược » ca Trung Quc ti Bin Đông, và kêu gi Vit Nam, mt nước cũng b Trung Quc chèn ép Bin Đông, là nên theo gương Philippines trong vic kin Bc Kinh trước quc tế v các yêu sách ch quyn quá đáng.


http://dcvonline.net/wp-content/uploads/2013/06/babui_062013_10.jpg

http://www.dcvblogs.com/cau-bay/babui_082010_7.jpg

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List