Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Wednesday, January 29, 2014

Làng Văn kiện IDG 'vi phạm bản quyền'


Làng Văn kin IDG 'vi phm bn quyn'

̣p nhật: 15:58 GMT - thứ ba, 28 tháng 1, 2014
Vinagame - Công ty sở hữu Zing
Vinagame (VNG) là công ty m ca Zing
Công ty sn xut băng, đĩa nhc Làng Văn kin qu đu tư M IDG vì đu tư vào Zing, trang mng xã hi b t cáo vi phm bn quyn ti Vit Nam.
Hãng tin AP ca Hoa Kỳ nói Làng Văn, hãng nhc Vit hi ngoi đt tr s M, đòi kin International Data Group (IDG) đt Massachusetts, qu IDG Ventures ca hãng, chi nhánh IDG Ventures Vietnam và VNG, công ty s hu trang Zing.vn.
IDG Ventures Vit Nam đu tư vào VNG hi năm 2005.
Zing.vn b t cáo đăng ti 3.000 bài hát ca Làng Văn và hãng nhc Vit này đã nhiu ln yêu cu Zing tr tin bn quyn hoc phi g các bn nhc xung.
Làng Văn nói Zing cho phép người dùng trang Zing.vn ti xung min phí nhc ca Làng Văn đ tăng lượng người dùng và to doanh thu qung cáo cũng như các cơ hi kinh doanh khác.

Bi thường triu đô?

Người đng đu VNG Vit Nam t chi bình lun trong khi đó mt tuyên b ca IDG nói IDG Ventures Vietnam đã bán c phn ca h VNG hi năm 2009.
Hãng tin AP dn tài liu np ti tòa án California nói "Qu IDG Ventures có tr s ti Hoa Kỳ đã trc tiếp góp phn vào s tăng trưởng vượt bc ca trang Zing.vn cũng như vic khai trương trang Zing Music, đóng góp v k thut, tư vn và tài chính đ giúp VNG phát trin kinh doanh."
Người điu hành IDG Ventures Vietnam là ông Henry Nguyn Bo Hoàng, con r ca Th tướng Nguyn Tn Dũng, đang là Tng giám đc IDG Ventures Vietnam.
Lut sư ca Làng Văn, Ryan Becker, được AP dn li nói:
"Chuyn anh có th cp tài chính cho mt công ty không có nghĩa là anh có th trn tránh hu qu khi công ty đó vi phm bn quyn."
Làng Văn đang đòi bi thường 150.000 đôla cho mi ln vi phm và như vy tng s tin pht s có th lên ti mc ti đa 3000 ln ca khon tin này nếu thm phán thun theo đòi hi ca Làng Văn.
AP nhn đnh đây là v kin phc tp và kết qu ca nó s ph thuc vào chuyn IDG có biết hoc có kh năng kim soát được các hot đng kinh doanh ca VNG Vit Nam không.
Hãng tin Hoa Kỳ cũng nói c Samsung và Coca-Cola đã chm dt qung cáo trên Zing do lo ngi v vn đ bn quyn trong khi Đi s quán Hoa Kỳ Vit Nam cũng đã hy tài khon mng xã hi ca h trên trang này vì vn đ tương t.
Trên trang Zing Me, s quán M hin đ li thông đip ca h: " Chúng tôi ngng không cp nht trang zingme ca Đi s quán M cho ti khi công ty Zing có nhng bước tiến đ bo v quyn tác gi."



VN vn nhp siêu nhiu nht t TQ

̣p nhật: 14:22 GMT - thứ ba, 28 tháng 1, 2014
Nhp siêu ca Vit Nam t Trung Quc đt mc 23.7 t đô la trong năm 2013, tăng 45% so vi năm 2012, theo thông tin t Tng Cc Hi Quan.
Trung Quc vn là đi tác thương mi ln nht ca Vit Nam trong năm 2013, vi tng giá tr xut nhp khu đt 50.2 t đô la, nhiu gn gp đôi so vi nước đng th hai là Hoa Kì (29 t đô la).
Xut khu ca Vit Nam sang Trung Quc ch tăng 7% trong năm qua, trong khi nhp khu t quc gia láng ging tăng ti 28%. Như vy tc đ tăng nhp khu nhanh gp 4 ln so vi xut khu, to ra nhiu lo ngi v s chênh lch cán cân thương mi vi Trung Quc.
́m Báo Dân Trí tng dn li B Công Thương cho biết, nhp siêu t Trung Quc tăng 76 ln trong 10 năm qua.
́m Tiến sĩ Lê Đăng Doanh tng nói vi BBC rng mc nhp siêu ln "gây ra sc ép rt nng đi vi kinh tế Vit Nam vì nó khiến Vit Nam ph thuc rt nhiu vào Trung Quc."
"Mt nn kinh tế nhp siêu nng như vy thì phi chu nhiu hu qu, mt là mt ngoi t, hai là mt th trường trong nước và ba là công nhân trong nước mt công ăn vic làm."
"Khi người tiêu dùng Vit Nam mua hàng ca Trung Quc thì đng nghĩa vi vic h tr lương cho công nhân Trung Quc."
Tng Cc Hi Quan cho biết, c hai khi doanh nghip FDI và doanh nghip trong nước đu đy mnh nhp khu Trung Quc trong năm qua, vi tng mc tăng ln lượt là 39% và 17%.
Mt hàng nhp khu ch yếu là máy móc-thiết b (chiếm 18%), đ may mc-da giày (chiếm 15%), và đin thoi di đng (15%).
Quc gia mà Vit Nam có thâm ht thương mi ln th nhì là Hàn Quc, vi tng nhp siêu là 14 t đô la. Theo Tng Cc Hi Quan, 82% nhp khu ca Vit Nam đến t các quc gia Châu Á.
Trong mt xu hướng ngược li, Hoa Kỳ là th trường xut siêu ln nht ca Vit Nam, vi tng giá tr đt 19 t đô la trong năm 2013. Xut khu vào M tăng 20%, trong khi hàng hóa nhp khu t quc gia này ch tăng 8%.
Th trường Châu Âu đng th hai, vi thng dư thương mi cho Vit Nam đt 17 t đô la.



No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List