Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, January 27, 2014

Bỏ Hoàng Sa - Nhưng Sao Muốn Bỏ Cả Biển Đông ?

B Hoàng Sa - Nhưng Sao Mun B C Bin Đông ?

Lê Minh Nguyên

Trong Din đàn Kinh Tế Thế Gii Davos, Thy Sĩ, t ngày 22/1 đến 25/1/2014, ông Phm Bình Minh, Phó Th Tung, B trưởng Ngoi giao CSVN tr li câu hi ca ch ta cuc tho lun v tranh chp lãnh th trong vùng, v vic Trung Quc mun đàm phán song phương vi nước có tranh chp thay vì đàm phán vi khi ASEAN, ông PBMinh nói “Nếu tranh chp là gia Vit Nam và Trung Quc thì vic đàm phán là song phương.”

V
đa phương hay dùng khi ASEAN đ đàm phán vi Trung Quc ông nói “...tranh chp ti Trường Sa thì có nhiu hơn mt nước tuyên b ch quyn. Do đó ASEAN s mnh hơn nếu đàm phán như mt khi".

Đi
u này có nghĩa là Hoàng Sa, Vnh Bc B, các vùng bin Vit Nam trong phm vi đc quyn kinh tế EEZ 200 hi lý và thm lc đa kéo dài thì Vit Nam s đàm phán song phương vi Trung Quc, còn Trường Sa thì đàm phán qua ASEAN và ông hy vng mt ASEAN mnh và đoàn kết, hai yếu t gn như không th có ca ASEAN.

Có l
vì theo chính sách "Song-Không, Đa-Ch" v Bin Đông, tc song phương thì không dám đt thành vn đ vi Trung Quc, và đa phương thì ch khi ASEAN mnh và đoàn kết, cho nên khi Tư Lnh Hm Đi Nam Hi ca Trung Quc, tướng Tưởng Vĩ Lit, mt tun truc cui tháng Giêng 2014 đi tun tra Bin Đông đã lên tng hòn đo hay bãi đá hin do lc lượng Trung Quc chiếm đóng đ xem xét "tình hình sn sàng chiến đu ca đơn v đn trú" Hoàng Sa và Trường Sa, đt chân lên đo Gc Ma mà h chiếm năm 1988 và chính quyn CSVN hoàn toàn im lng.

Ông PBMinh thay vì dùng c
m t Bin Đông - như mt s lãnh đo đã dùng ti các hi ngh và din đàn quc tế - thì ông đã dùng cm t Bin Nam Trung Hoa khi nói v tranh chp lãnh th ti Trường Sa.

Có hai đi
m đáng nói trong vic tr li ca ông PBMinh:

1.
Ông nói “N
ếu tranh chp là gia Vit Nam và Trung Quc thì vic đàm phán là song phương.”

Đi
u này có nghĩa là CSVN hoàn toàn t b Hoàng Sa đ nhượng cho Trung Quc, vì đơn gin là Trung Quc không cho Hoàng Sa vào bàn hi ngh hay bt c ngh trình nào khi tho lun song phương v bin đo vi Vit Nam. Hoàng Sa đã mt, đã mt ri và Đng CSVN sn sàng cho mt luôn nên chn gii pháp đàm phán song phương. H đã gt ra ngoài hai gii pháp còn li là vũ lc và pháp lý.

2.
Ông dùng c
m t Bin Nam Trung Hoa trên din đàn quc tế, có mt khong 30 nguyên th quc gia và trên 2,500 các nhà ngoi giao cao cp và các chuyên gia thế gii, thay vì Bin Đông như trước đây.

Đi
u này cho thy mt s tht lùi thua thit hơn na trước s bành trướng có tính cách xâm lược ca Trung Quc đ thc hin ch quyn đường chín nút. Chính quyn CSVN vi 16 ch vàng và 4 tt s đưa mt quc gia bin đến ch ch còn li b.

Hôm 22/1/2014, trong cu
c đin đàm gia Ch tch Trung Quc Tp Cn Bình và Tng bí thư Đng CSVN Nguyn Phú Trng, ông Trng cam kết đôi bên đng ý gii quyết tranh chp thông qua thương thuyết song phương và tho lun hu ngh đ duy trì hoà bình, n đnh Bin Đông, không lâu sau khi các qui đnh mi ca Bc Kinh v ngh nơi này được công b ngày 3/12/2013.

Hôm 3/1/2014, trên báo chí l
phi đăng tung trình ca B Ngoi Giao v “kết qa hot đng đi ngoi năm 2013 cùng vi nhng kỳ vng cho ngành ngoi giao trong năm mi”. Ông PBMinh nói “V vn đ Bin Đông, trong năm 2013, chúng ta tiếp tc duy trì được môi trường n đnh Bin Đông. Trong năm 2013, mt mt chúng ta đu tranh bo v vùng đc quyn kinh tế, đng thi đu tranh chng li các bin pháp ngăn cn ngư dân ca chúng ta trên các vùng bin ca Vit Nam.” Trong khi cùng ngày đó, mt tàu đánh cá ca ngư dân Lý Sơn đã b lính Trung Quc tn công dã man và cướp phá tài sn. Sut năm 2013 luôn luôn có nhng v tn công và hút chìm tàu ngư dân, sao ông Minh n lòng nào quay lưng vi ngư dân như vy?

Ông Ph
m Bình Minh là con ca ông c Ngoi Trưởng Nguyn Cơ Thch (Phm Văn Cương) mà trong Đi Hi VII năm 1991 đã b loi ra khi B Chính Tr và mt chc B Trưởng Ngoi Giao do hu qu ca Hi Ngh Thành Đô 1990 mà đng ta xin làm chư hu Trung Quc.

Ông Nguy
n Cơ Thch tuy mt chc mt quyn nhưng đã đ li vết son trong lch s là mt nhà ái quc, lo cho quyn li quc gia dân tc. Ai có đc hi ký ca ông Th Trưởng Ngoi Giao Trn Quang Cơ thì s va cm thy đau lòng v Hi Ngh Thành Đô va cm thy thương cho ông Nguyn Cơ Thch.

Vì danh l
i và quyn hành mà ông Phm Bình Minh đã tr thành người con bt hiếu. Nhà văn Vũ Thư Hiên đã phi than rng linh hn ông Nguyn Cơ Thch nếu thy được cách hành x ca ông PBMinh thì s phi tht lên rng "Thng này không phi con tao!"

Con thua cha c
nhà vô phước
Đ
ng theo Tàu đt nước tan hoang

Lê Minh Nguyên

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

My Blog List