Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Saturday, February 1, 2014

Báo Anh giải mã vụ đóng cửa Zone 9


Báo Anh gii mã v đóng ca Zone 9

̣p nhật: 17:04 GMT - thứ năm, 30 tháng 1, 2014
Báo ́m The Economist va có bài viết v vic đóng ca Khu 9, hay còn gi là Zone 9 Hà Ni, theo đó nhn đnh mt trong nhng lý do có th là li ích kinh tế.
BBC gii thiu tóm lược bài báo ca tác gi ký tên M.S. t Hà Ni, đăng trên The Economist hôm 27/01.
Theo bài báo, lúc đu mt s người cho rng có đng cơ chính tr do Khu 9 tng là phong trào xã hi dân s phát trin văn hóa đc lp ln nht Hà Ni, và lúc đó chưa chu s kim soát ca chính quyn.
Tuy nhiên, theo nhóm lut sư do nhng người làm ăn Khu 9 thuê đ khiếu ni quyết đnh ca y ban Nhân dân thành ph Hà Ni, lý do tài chính có l quyết đnh hơn c.
“Nhóm lut sư sm phát hin ra rng công ty bt đng sn ch qun Zone 9 đã ký hp đng ba năm vi nhng người làm ăn đây, ch có quyn nm khu này ti hết tháng Ba,” tác gi viết.
“Quyn phát trin khu vc này do OceanBank nm gi, là mt trong s ít các ngân hàng tư nhân ca Vit Nam ni lên trong thp niên qua.”
OceanBank (Ngân hàng TMCP Đi Dương) cũng đã tham gia vào mt kế hoch kiếm li t cơn st bt đng sn Hà Ni vi vic xây các tòa chung cư ti đây.
Bài báo cũng nêu tên Ch tch Ngân hàng Đi Dương, người giàu th tám ti Vit Nam trên sàn chng khoán khi mi 41 tui.
Ông ́m Hà Văn Thm là nhân vt được mô t là có quan h tm cao vi gii chc chính ph.

'Cái c hoàn ho'

Ông Nguyn Quí Đc: 'Chúng ta s chng bao gi tìm ra câu chuyn thc s là gì'
Nhng doanh nhân ti Khu 9 cho rng ngân hàng này trước đó đã lo ngi rng thành công không mong đi ca doanh nghip ti Khu 9 s khiến h không th đy được các doanh nhân này ra khi khu đt này.
Trong s các doanh nhân ti Khu 9 có mt s người có quan h tt hơn vi chính quyn hơn nhng người khác, nhưng không ai có liên h trc tiếp vi các nhân vt bo kê tm c.
Và vì thế, h nói rng v cháy là “cái c hoàn ho đ ngân hàng cho đóng ca khu vc này” trước khi khu này kp tr thành mi đe da đến vic đu tư ca ngân hàng.
Tác gi bài báo, ly tên M.S., ví von vi hàm ý rng, vic mong đi chính ph ‘đ yên’ cho Zone 9 vì lý do li ích phát trin văn hóa quc gia, là điu gn như không th.
"Mt chính ph đâu có th kh di ti mc trao khu đt vàng giáp trung tâm Hà Ni vào tay mt nhóm ngh s và ch quán lơ mơ, thay vì trao khu này cho các tp đoàn có quan h rng và tim lc tài chính"
“Mt chính ph đâu có th kh di ti mc trao khu đt vàng giáp trung tâm Hà Ni vào tay mt nhóm ngh s và ch quán lơ mơ, thay vì trao khu này cho các tp đoàn có quan h rng và tim lc tài chính.
"Điu đó s ch dn đường cho s bt mãn và phn ng mnh ca gii có tin và quyn, và v lâu dài có th xy ra s bt đng mnh m vi nhà nước.”
“...Thế nhưng Zone 9 là gì? Mt d án phi hp phát trin gia mt công ty vi chui ca hàng thiết kế và nhà hàng, như nhng gì h viết trên hp đng?”
Tr li phn đu bài báo, tác gi trích li nhà báo, tác gi người M gc Vit Nguyn Quí Đc: “Chúng ta s chng bao gi tìm ra câu chuyn thc s gì.”
Ông Nguyn Quí Đc - cũng là ch ca Tadioto – không gian thiết kế, trin lãm, quán bar cũng đã sang đến đi th ba khi di đến Khu 9, và ông ch đã ngay lp tc tìm sn mt đa đim khác phòng khi người ta ti đòi đt.
Zone 9 là tên gi được người dân Hà Ni đt đ ch mt khu buôn bán, gii trí được gii tr ưa thích trước khi b đóng ca hi tháng 12/2013, nm trên khu đt s 9 Trn Thánh Tông.




No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List