Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Sunday, January 26, 2014

'Phải giải tán ngay trận đồ ngân hàng'


'Phi gii tán ngay trn đ ngân hàng'

̣p nhật: 21:50 GMT - thứ sáu, 24 tháng 1, 2014

Media Player

Kinh tế VN
Ngân hàng VN 'đy ry nhng trn đ bát quái' ca các lơi ích nhóm thâu tóm và gây ri lon, theo TS Doanh.
Chính ngân hàng đã đang làm 'tc nghn' nn kinh tế trong sut my năm qua, và nhà nước cn phi có bin pháp x lý các 'trn đ bát quái' ca li ích nhóm ngân hàng đ ci t kinh tế Vit Nam, theo phân tích gia kinh tế t Vit Nam.
Nguyên nhân đu tiên ca vic làm tc nghn nm s lượng n xu rt ln, tiếp theo là hin tượng 's hu chéo' ph biến trong h thng ngân hàng Vit Nam, theo Tiến s Lê Đăng Doanh, nguyên Vin trưởng Vin Qun lý Kinh tế Trung ương (CIEM).
"Trái vi thông l quc tế và lut pháp nhiu quc gia khác, Vit Nam li cho phép các công ty, các tp đoàn được đu tư vào ngân hàng, ri các ngân hàng đó li lp ra các công ty tài chính, li đu tư tr li vi các tp đoàn này, doanh nghip kia," nhà phân tích nói vi BBC hôm 23/1/2013 t Hà Ni.
"Cho nên vic s hu chéo như trn đ bát quái và hết sc phc tp,
"Và trong s hu chéo đó, rt có th là có vn o, tc là vn không có thc, anh ly vn ca người dân gi vào ngân hàng, ri anh ly tin đó đu tư đi, ri anh bo rng đy là vn ca anh, ri anh li quay li đu tư li", Tiến s Doanh nói và cho rng vic x lý t nn này là hết sc quan trng.

'Người nhà Th tướng kinh doanh'

"Trong s hu chéo đó, rt có th là có vn o, tc là vn không có thc, anh ly vn ca người dân gi vào ngân hàng, ri anh ly tin đó đu tư đi, ri anh bo rng đy là vn ca anh, ri anh li quay li đu tư li"
TS Lê Đăng Doanh
Ngoài ra, vn theo kinh tế gia này, Vit Nam cn xem li h thng tiêu chun qun lý, kim soát ngân hàng vn lâu nay không cp nht theo chun quc tế.
Ông nói: "Hin nay, trên thế gii người ta đã theo h tiêu chun Basel 3, t thành ph Basel ca Thy S, đã có nhng quy đnh quy chun rt rõ rng v h thng ngân hàng, báo cáo, phi gii trình, phi chng t thế nào, thì hin nay Vit Nam chưa thc hin được...,
"Nhng tiêu chí v n xu, v hch toán ca Vit Nam, hin nay đang còn khong cách rt xa."
M đu cuc trao đi hôm th Năm, Tiến s Đăng Doanh bình lun v nhng đim bt thường đng sau các v x án ngân hàng trong năm va qua, đc bit là nhng 'đim l' phía sau v án la đo khách hàng Ngân hàng Vietinbank, chi nhánh TP H Chí Minh, làm tht thoát ít nht 4.000 t đng.
Nhà phân tích cũng đ cp vn đ li ích nhóm khuynh loát ra sao h thng ngân hàng, tài chính Vit Nam, vn đ tham nhũng nhà nước vi mt bô phn quan chc chính ph nhiu ngành, nhiu cp.
Tiến s Doanh cũng đáp li câu hi ca BBC, phn cui, v vic liu người lãnh đo ni các chính ph đ thành viên gn gũi trong gia đình ca mình tham gia làm ăn, kinh doanh trong các lĩnh vc ngân hàng, tài chính như thi gian va qua có hp lut l không và Th tướng có nên đ như vy hay không.

__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

My Blog List