Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Friday, January 24, 2014

Vai trò VietinBank trong vụ Huyền Như


 

http://kyvancuc.files.wordpress.com/2012/09/ntd.jpg

Vai trò VietinBank trong v Huyn Như

̣p nhật: 09:03 GMT - thứ năm, 23 tháng 1, 2014
B cáo Huỳnh Th Huyn Như b buc ti la đo đ chiếm đot hơn 4.000 t đng
Tòa án Nhân dân TP. HCM chiu ngày 22/1 đã kết thúc phn tranh lun trong phiên tòa xét x v la đo chiếm đot tài sn ti Ngân hàng Thương mi C phn Công thương Vit Nam (VietinBank), sau hai tun làm vic.
Ch ta Nguyn Đc Sáu tuyên b tòa s tm ngh đ ngh án. Hi đng xét x d kiến s tuyên án vào ngày 27/1.
23 bị cáo, trong đó có nhiều người là cựu quan chức, nhân viên ngân hàng, đã phi hầu tòa t hôm 6/1 trong 'v án la đo ln nht t trước ti nay ti Vit Nam'.
V án không ch thu hút s chú ý ca d lun trong nước vì tng mc giá tr tài sn b chiếm đot và s lượng b cáo cũng như b hi, mà còn bi nhiu tình tiết phc tp, khiến h sơ v án "nng hơn 300 kg", theo tiết l ca ch ta Sáu được Thi báo Kinh tế Sài Gòn dn li.

Mức án 'phù hợp'

Nhân vt trng tâm ca v án, bà Huỳnh Th Huyn Như, nguyên Phó phòng qun lý ri ro VietinBank Chi nhánh TP.HCM, b cáo buc la đo hơn 4.000 t đng bng hình thc huy đng vn ti hai chi nhánh Nhà Bè và TP.HCM ca Vietinbank.
Bà Như đã dùng số tiền trên đ chi trả cho các khoản tín dụng đen mà bà đã dùng để đầu tư thất bại vàót động sản trong các năm t 2007 - 2010, ngoài ra còn bỏ túi 43 triệu đô la, theo nội dung cáo trạng.
Bo v VietinBank vì vn nhà nước?
Lut sư Hoàng Văn Hướng bình lun v vai trò trách nhim ca VietinBank trong v la đo chiếm đot 4.000 t đng ca mt cu lãnh đo ngân hàng.
Bạn cần mở JavaScript lên và cài phần mềm Flash Player mới nhất để nghe/xem.
Bà này đang đối diện với các cáo buộc biển thủ và "làm con du giả, tài liệu giả của các cơ quan,̉ chức", với tng mức án lên tới tù chung thân.
22 bị cáo khác đối diện với các cáo buộc ít nghiêm trọng hơn, trong đó cọ́i lạm quyền vạ̀i thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Tr li BBC ngày 23/1, Lut sư Hoàng Văn Hướng, Trưởng văn phòng lut sư Hoàng Hưng, nói mc án Vin Kim sát đ ngh cho bà Như là "hoàn toàn phù hp".
"Án chung thân là mt trong nhng khung hình pht cao nht ca Tôi la đo chiếm đot theo Điu 139 B Lut Hình s," ông nói.
"Theo Khon 4 Điu 139 thì người nào có hành vi la đo chiếm đot t 500 triu tr lên thì đã phi áp dng t 20 năm ti chung thân ri."
"Nhìn v khách th và vic phm ti nhiu ln, dn đến hu qu nghiêm trng, tôi cho là mc án mà Vin Kim sát đưa ra là khách quan."

Bảo vệ VietinBank vì 'vốn nhà nước'?

"Hi đng xét x và các cơ quan t tng thì đang xem xét vì VietinBank đang s hu vn nhà nước rt ln. Không nhng cơ quan t tng mà bt kỳ ai cũng phi có trách nhim bo v s hu nhà nước đu tiên."
Lut sư Hoàng Văn Hướng
Trong thi gian din ra tranh lun, các lut sư bo v cho bên b hi như ngân hàng ACB, các công ty Phúc Vinh, Thnh Phát, Hưng Yên, nhng đơn v đã gi tin vào VietinBank thông qua bà Như, đã yêu cu VietinBank phi chu trách nhim pháp lý trong vic qun lý tài khon ca khách hàng và phi bi thường cho bên b hi.
Tuy nhiên, theo ý kiến ca Vin Kim sát, v la đo ch nên quy trách nhim cho cá nhân.
"Vic thiếu kim soát, lng lo trong qun lý ca ngân hàng VietinBank ch là điu kin cho bà Như thc hin mc đích ca mình mt cách d dàng hơn, vì vy, người phm ti phi tr li tài sn chiếm đot cho người chiếm gi, qun lý hp pháp," nhn đnh ca Vin Kim sát được các báo trong nước dn li,
"Vic buc bà Như phi bi thường cho các cá nhân và t chc đã chiếm đot là hp lý và đúng pháp lut."
Riêng trường hp ngân hàng ACB, phía công t cho rng vic lãnh đo ACB y quyn cho nhân viên gi tin vào VietinBank vì "tham lãi sut cao" là "che giu cho vic làm sai trái".
Theo lut sư Hướng, "VietinBank thì không th không có vai trò trách nhim trong v án này".
"Hin nay các lut sư đang yêu cu trách nhim bi thường cho bên thit hi phi là ngân hàng ch th và tôi thy cũng có nhng căn c nht đnh," ông nói.
"Theo nhng tài liu chng c và phân tích ca các lut sư thì VietinBank rõ ràng đã tham gia như mt ch th đc lp khi giao dch v thương mi và tín dng."
"Tuy nhiên Hi đng xét x và các cơ quan t tng đang xem xét vì VietinBank đang s hu vn nhà nước rt ln. Không nhng cơ quan t tng mà bt kỳ ai cũng phi có trách nhim bo v s hu nhà nước đu tiên."

'Nạn nhân của sếp'

Lut sư Hoàng Văn Hướng nói VietinBank đã tham gia như mt ch th đc lp khi giao dch v thương mi và tín dng
Nhiu b cáo là cp dưới, người thân ca bà Như b quy là đng phm vi b cáo này hôm 22/1 cũng đã xin gim án vi lý do b bà Như li dng lòng tin.
Bình lun v điu này, lut sư Hướng nói "tôi nghĩ ti hình s thì người ta không quy cho mt t chc nên đương nhiên không khi t mt t chc nào."
"Người ta c th hóa hành vi phm ti và cá th hóa hình pht mi phiên tòa, đó là nguyên tc."
"Mt s b cáo đã khai nhn, đưa ra quan đim là đã thc hin theo quy trình, theo ch đo ca cp trên. Nhưng rõ ràng khi xem xét x lý vai trò trách nhim ca các b can, b cáo thì phi làm rõ là cp trên là ai, và đã ch đo bng văn bn, tài liu chng c nào?"
"Hin ti thì người ta đang cng c h sơ v án theo hướng là các b cáo đng phm ca Vietinbank đã làm trái quy đnh."
"Còn nhng b cáo mà mun chng minh mình không phm ti hoc phm ti theo ch đo ca cp trên đ gii quyết v án theo mt hướng khác thì rõ ràng vic đó phi có tài liu chng c."
"Bt k đâu, trong nguyên tc chng minh ti phm hình s thì người ta trng chng hơn trng cung."
"Hin nay theo tôi theo dõi phiên tòa thì nhng tài liu chng c đ nói là có ch đo t bên trên thì chưa rõ ràng, hoc có thi là không có trong h sơ, nên vic x lý s rt khó khăn".


No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List