Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Tuesday, January 21, 2014

Sam Rainsy: 'Trung Quốc là tương lai'

 
Russia warns csVN about EVIL China INVASION...

Russia hurry to hand over the second submarine to Vietnam and more black hole sub
Russia knowledge about EVIL Chinese secrete SLEEPER agents implanted sensors in Cam Ranh to keep track black hole sub
Vietnam needs FAKE black hole sub biathlon from Russia
PATRIOT in Hanoi Vietnam mark Paracels INVADED by EVIL China expansionist forces
Vietnam's state media is publicly marking the event, printing numerous articles on the Paracels battle
EVIL China's investment in Vietnam increased to control Vietnam power plan to support The COW TONGUE INVASION
EVIL China will SHUT DOWN the power plan to support The COW TONGUE INVASION
EVIL China exporting the H7N9 virus to Vietnam
Growing safety concerns in Vietnam about NUCLEAR plant, DO NOT NUKE your own people
NUCLEAR plant at border with EVIL China will STOP EVIL forces from INVASION more lands from Vietnam
Sam Rainsy want to be came pol pot II with support from EVIL China
100 PATRIOTS Anti-EVIL China protesters shouted slogans and carried banners in Vietnam's capital on Sunday
EVIL China expansionist to hold naval drills in Vietnam East Sea amid fishing illegal law
Pro-EVIL China party in Vietnam received EVIL instructions to support EVIL Chinese fishing illegal law
Pro-EVIL China party in Vietnam are TRAITORS


The movement’s leader, Pol Pot, was educated in France and was an admirer of “Mao” (Chinese) communism – Pol Pot envisioned the creation of a “new” Cambodia based on the Maoist-Communist model. The aim of the Khmer Rouge was to deconstruct Cambodia back a primitive “Year Zero,” wherein all citizens would participate in rural work projects, and any Western innovations would be removed.

http://dormirajamais.org/wp-content/uploads/2012/02/cimetieres-1-605x341.jpghttps://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg6IUVPfyaLMijsJ8WwFNtlHDzKjxBrvjkzHuLuwz5xCad662y3e4xXGsg5fxO_6rtSqGXAhFqw9Hk7KEVrZUGX6v7aof4iGGsT-vn8CGgKXJfRqw0T1o-ybJd5gLea8U_JFy_cZAxVtwY-/s400/8-Mao-Pol-Pot.jpghttp://media.npr.org/assets/img/2012/10/15/Sihanouk5-231dd8dcc9a4f39982722301c04da993d3b6914f-s6-c30.jpg  http://worldwithoutgenocide.org/wp-content/uploads/2010/01/Khmer-Rouge-Killing-Fields.jpg

Khmer Rouge Killing Fields.


Sam Rainsy: 'Trung Quc là tương lai'

̀ng Nga
Phnom Penh, Campuchia
̣p nhật: 12:08 GMT - thứ hai, 20 tháng 1, 2014
Ông Sam Rainsy tr li BBC v Vit Nam
Lãnh đo đng đi lp Campuchia tr li phng vn ca BBC Tiếng Vit v quan h vi Vit Nam và Trung Quc.
Bạn cần mở JavaScript lên và cài phần mềm Flash Player mới nhất để nghe/xem.
Quan hệ Việt Nam – Campuchiàn nữa lại vào tâm điểm chú ý của báo chí và giới quan sát sau các chuyến thăm lẫn nhau của thủ tướng Campuchia và Việt Nam.
Mới đây, đặc phái viên nhân quyền của Liên Hip Quc phát biểu quan ngại về các ngôn từ bài Việt Nam của lãnh đạo đối lập Campuchia. Chiêu bài chống Việt Nam thực ra đã được các đảng phái ở nước này sử dụng nhiều lần.
Hng Nga của BBC vừa có chuyến đi Campuchia và phỏng vấn riêng lãnh đạo đảng Cứu nguy Dân tộc đối lập Sam Rainsy.
BBC: Nay công viên T do đã b gii ta, chương trình ca đng ông trong thi gian ti s là gì? S có thêm biu tình hay thay đi chiến thut ?
Chúng tôi đòi khôi phc quyn t do ca người dân như hiến đnh. Các quyn t do này đang b đình ch, nhưng hy vng là ch tm thi. Tình hình s tr li bình thường trong thi gian sp ti, và chúng tôi s li tiếp tc lên tiếng trình bày các yêu cu ca chúng tôi thông qua biu tình hòa bình.
BBC: Ông có nói đng ca ông không ch trương ng h bo lực trong bt kỳ hình thc nào. Ông có biết trường hp mt cơ s do người Vit Nam làm ch đã b cướp phá ngay gn nơi xy ra biu tình không, thưa ông?
Vic này không có liên quan gì ti đng ca tôi. Chúng tôi t chc các cuc biu tình ln ti công viên T do, còn các công nhân và công đoàn ca h t chc biu tình gn nơi làm vic. Chúng tôi không tham gia các cuc biu tình này.
BBC: Có cáo buc rng người biu tình đã làm dy lên hin tượng bài ngoi trong nước. Ông nghĩ thế nào v cáo buc này?
Điu đó không đúng. Người biu tình ch phn đi nhng vn đ chính như tham nhũng, bt công trong xã hi, chính quyn yếu kém. Chúng tôi tìm cách gii quyết các vn đ đó và đó là công vic người Campuchia gii quyết vi nhau.
Th tướng Vit Nam va có chuyến thăm Campuchia ba ngày vào tháng 1/2014
BBC: Ông chc cũng biết vic ông Hun Sen va đi thăm Hà Ni (tháng 12/2013) và tun ri ông Nguyn Tn Dũng, th tướng Vit Nam, cũng có mt Phnom Penh. Vic đó có liên quan gì ti đt biu tình va b dp tt mi ri hay không?
Đi vi chúng tôi, nhng chuyến đi đó không có ý nghĩa gì hết. Chúng tôi có các quan tâm ca mình nên không có đ ý ti các chuyến đi này.
BBC: Tôi có đc các bn tường trình v đt đi vn đng ca ông mi đây. Ti Siem Reap ông đã lên tiếng c suý cho quan h gia Campuchia và Trung Quc. Ông nghĩ gì v Trung Quc?
Chúng tôi mun làm bn vi tt c các nước, đó là điu cn thiết cho mt quc gia nh và yếu như Campuchia. Chúng tôi cn làm sao đ đi trng vi bt c nước nào mun giành nh hưởng, làm sao đ không có nước nào thng tr và các nước đu bình đng.
BBC: Trung Quc có th giúp Campuchia đi trng như thế nào?
Chúng tôi noi gương c Quc vương [Norodom Sihanouk], người ngay t nhng năm 1950 đã xây dng quan h rt tt vi Trung Quc. Trung Quc là mt cường quc, không ai có th b qua. Trung Quc là tương lai.
Chúng tôi hy vng Trung Quc s giúp Campuchia bo v ch quyn cũng như giúp phát trin, thí d trong đu tư, công ngh...
BBC: Tôi xin dn li ông nói ti Siem Reap rng ông ng h Trung Quc trong vn đ ch quyn Bin Đông. Campuchia ti sao li liên quan ti Bin Đông? Ông có th nói rõ hơn không?
Chúng tôi đang gp vn đ v biên gii vi mt s nước láng ging. Trung Quc thì không có biên gii vi Campuchia và lch s cho thy nhiu thế k qua Trung Quc đã giúp Campuchia bo v lãnh th trước s bành trướng ca các nước láng ging.
Campuchia ging như Ba Lan, người Ba Lan lúc nào cũng lo s nh hưởng ca Đc và Nga. Chúng tôi phi bo v ch quyn trước hết là bng bo v bn sc dân tc ca mình.
Nhìn vào lch s, thì ai cũng thy nhiu thế k Campuchia b kt gia hai láng ging mnh hơn: Thái Lan phía Tây còn Vit Nam phía Đông. Chúng tôi luôn phi tìm cách cân bng nh hưởng ca các nước này vi tr giúp ca mt nước th ba. Trung Quc trong vai trò nước th ba này có th giúp Campuchia đi trng li nh hưởng ca hai nước láng ging kia.
Bộ trưởng quốc phòng - Tướng Tea Banh nhận trực thăng TQ tặng
Trung Quc va tăng h tr quân s cho Campuchia hi tháng 11/2013
BBC: Trong cuc din thuyết Siem Reap, ông còn gi Vit Nam là ‘yuon’ nhiu ln.
T ‘yuon’ được dùng khong 100 năm nay. Chúng tôi gi người Thái là Xiêm, còn ‘yuon’ là bt ngun t ch Yunan (Vân Nam), min Nam Trung Quc ch nhng ai có hình dáng ging người dân vùng đó. T ‘yuon’ đi vi tôi không xu.
BBC: Ông nhiu ln nói rng kẻ thù ca k thù là bn ca ta. Vy đi vi ông ai là k thù, ai là bn?
Đó ch là nhng câu nói chung chung thôi. Trong lch s, điu đó có th đúng trong các ng cnh nht thi. Nhưng ng cnh có th thay đi. Thí d như Vit Nam đã giúp Campuchia thoát quân Khmer Đ, nhưng sau h li li c chc năm.
Chúng tôi không ch trương chng bt c quc gia nào hay dân tc nào, mà ch chng chính sách nào đó ca chính ph nào đó vào mt thi đim nào đó. Nhưng mi vic đu có th thay đi, chính sách thay đi, chính ph ra đi…
BBC: Vào thi đim này thì rõ ràng ông ng v Trung Quc trong lĩnh vc bin đo vi Vit Nam?
Chúng tôi biết ơn Trung Quc vì h giúp chúng tôi rt nhiu mà không đòi hi gì ngược li.
BBC: Nhưng nếu ông da vào h, thì làm sao có đc lp?

Đó là vic ca tôi.

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List