Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Saturday, January 25, 2014

'Có thể 50% quan chức dính tham nhũng'


'Có th 50% quan chc dính tham nhũng'

̣p nhật: 08:02 GMT - thứ sáu, 24 tháng 1, 2014

Media Player

TS Phạm Chí Dũng
TS Phm Chí Dũng nói các nhóm li ích đã câu kết, lũng đon gây ra nn tham nhũng nhà nước trm trng.
Tham nhũng nhà nước có th đy ti mt cuc 'khng hong chính tr, xã hi' khó tránh khi Vit Nam mà h qu sau cùng có kh năng dn ti ti vic thay đi hoàn toàn bn cht ca nhà nước và chế đ, theo ý kiến ca nhà bình lun t trong nước.
Tham nhũng nhà nước liên kết phc tp, sâu rng vi các nhóm li ích có th làm cho ít nht 50% quan chc Vit Nam dính vào 'tham nhũng', mà trong đó, có th có ti 20% s có 'đc quyn đc li' cp đ trung cao có s can d, Tiến s Phm Chí Dũng nói vi BBC hôm 23/01/2014.
Vn theo nhà kinh tế, đng thi là nhà báo t do này, nếu tính trên tng s ít nht 2 triu công chc Vit Nam, t l này cho thy mt con s tim năng ca tham nhũng nhà nước mc khá ln, vi khong 400 nghìn người có th 'dính vào tham nhũng'.
So vi Trung Quc, theo ông Dũng, Vit Nam chưa cho tiến hành các cuc điu tra được công b công khai, rng khp v tham nhũng nhà nước, trong đó minh bch hóa các ngun tài sn và thu nhp thc tế gii chc chính ph các cp, đc bit nhóm quyn chc trung, cao.
Nhà quan sát đc lp cũng phân tích các hình thc tham nhũng, các dòng chuyn đng đưa tài sn 'phi pháp' ra nước ngoài mà không công b, không khai thuế, không ch dng 'ra tin' đơn gin, mà còn 'quay vòng vn' tr li trong nước, to thêm li nhun, sau khi đã 'làm sch'.

'Tun, tu tài sn'

Ông Dũng nêu gi thuyết có th có t 25-30% ngun 'kiu hi' được điu chuyn tr li th trường trong nước có ngun gc không rõ ràng, và có th đến t các hot đng ra tin, quay vòng vn ca các quan chc, nhóm li ích t Vit Nam.
Nhà quan sát t Sài Gòn cũng phân tích nhng khía cnh ca hin tượng mà ông gi là nn kinh tế đen, hin tượng nhóm li ích, các quan chc được cho là 'tha hóa' đã tham nhũng ra sao, câu kết như thế nào vi các đi gia, các nhóm li ích xu trên các lĩnh vc kinh tế trong nước, t ngân hàng, tài chính, cho ti khai thác m, qung, khoáng sn, thâm lm công qu v.v...
Đc bit, ông ch ra mc đ, cách thc ph biến trong nhiu năm qua ca vic 'tun tài sn tham nhũng' và 'cài cm' con cháu ra nước ngoài, như nhng phương án 'tu tán' và 'chun b tháo thân' khi cn thiết ca nhiu đi tượng 'tham nhũng nhà nước'.
M đu cuc trao đi vi BBC, ông Dũng ly làm tiếc v vic chính quyn Vit Nam không công b chính thc, công khai các s liu v nn tham nhũng, ra tin, tình trng các quan chc 'tun tài sn' ra nước ngoài tinh vi ra sao, hoc 'ra tin' ri đu tư ngay ti ch trong nước thếo.
Ông nói: "Đáng tiếc là t trước đến nay, Vit Nam chưa h công b mt s liu thng kê, điu tra, hoc kho sát liên quan ti vn đ này, ngay c vn đ tài sn cá nhân,
"Mc dù được B Chính tr yêu cu, được coi là khá quyết lit, t nhng năm 2002, nhưng cho ti gi người ta vn còn bàn cãi v nhng tiêu chí phân loi và thng kê, điu tra tài sn vi các quan chc và thc ra ti nay, hiu qu khá là kém ci," Tiến s Dũng nói vi BBC.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2014/01/140123_phamchidung_interest_groups.shtml

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List