Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Friday, January 24, 2014

VN: tiền gì từ Thiên đường thuế?


VN: tin gì t Thiên đường thuế?

̣p nhật: 16:37 GMT - thứ năm, 23 tháng 1, 2014
British Virgin Islands, gm hơn 40 đo ti vùng bin Caribe vi dch v tài chính và kinh doanh chiếm khong phân na GDP
̣t cuộc điều tra lớn trên phạm vi quốc tế thu thập được nhiều tư liệu tài chính rò rỉ cho thấy thân nhân của giới lãnh đạo Trung Quốc nắm trong tay nhiều công ty hoạt động ở các 'thiên đường thuế'.
Tài liệu mật nằm trong 2,5 triệu files mà Liên hiệp Nhà báo Điều tra Quốc tế (́m ICIJ) tổng hợp được hé l nhiều nhân vật quyền thế trong hệ thống chính trị Trung Quốc đạ̃p ra các công ty và tài khoản đặt tại Cook Islands hoặc British Virgin Islands là những nơi bị coi là có điều kiện trốn thuế̃ dàng.
Cáo buc ra tin ca các “Thái t Đng” Trung Quc, đc bit là British Virgin Islands đã đt ra câu hi có hay không nhng quc gia có th chế chính tr ging Bc Kinh theo gót chân h.
Đim đáng chú ý là trong danh sách ́m đu tư trc tiếp t nước ngoài (FDI) mà B Kế Hoch và Đu tư Vit Nam công b, British Virgin Islands, nơi b cho là đim ra tin chính ca Thái t Đng TQ, cũng chính là nơi đã đu tư vào Vit Nam 15 t USD, tính đến cui năm 2012.
Nếu tính thêm nơi th hai là Cayman Island thì tng s tin đu tư vào Vit Nam t nhiu ngun khác nhau lên ti 23 t và nếu tính tt c các hòn đo nh, lên ti 30 t USD, tương đương 14% tng FDI vào Vit Nam tính ti cui 2012.
“Vic ra tin, hoc trn thuế các hòn đo nh là vn đ nhiu nước đang gp phi k c M”, Tiến sĩ Vũ Quang Vit, cu chuyên gia thng kê ca Liên Hp Quc nhn đnh.
Trong email gi cho BBC, Tiến sĩ Vit mô t v s khác bit ca nhng cách mà ông gi là “cách cò con và cách đi gia”.
'Hóa đơn dch v'

British Virgin Islands (BVI)

Gm hơn 40 đo ti vùng bin Caribe
22.000 dân, dùng tin t là đô la
Dch v tài chính và kinh doanh chiếm khong phân na GDP.
OECD vào năm 2002 đã đưa BVI khi danh sách “thiên đường thuế” không hp tác
Mt y ban ca chính ph Anh kêu gi ci thin chun mc lut l trong phúc trình vào tháng 10 năm 2009.
Cùng các đo Bermuda, Cayman Islands, Anguilla, Montserrat và Turks và Caicos Islands đã ký các tha thun vào tháng Năm 2013 theo đó chia s thông tin thuế vi Anh, Đc, Ý và Tây Ban Nha.
“Đ chuyn tin (bt chính), tin phi b vào va li xách lu qua phi trường, hi cng. Cách chuyn tin này hin nay b theo dõi cht ch hơn vì nn ra tin, hoc vì tin có th dùng đ tài tr khng b.
“T Vit Nam, ngoài cách xách tin bng vali, cách chuyn được làm ph biến là đu tư vào bt đng sn, ri đem bán và chuyn chính thc sang nước ngoài, khi đã đnh cư được mt người trong gia đình nước ngoài. Đi du hc ri cưới người bn x là cách đnh cư người ra nước ngoài.
“Cách làm này là cách làm cò con”, ông Vit nhn đnh.
Tiến sĩ Vit mô t cách làm ln ca các đi gia là m công ty British Virgin Island hay Caymans Islands.
“Các đi gia s không cn chuyn tin lu ra nước ngoài, vì có th b bt, mà m công ty. Khi công ty đã được m British Virgin Island hay Caymans Island, công ty ca h ch cn gi hóa đơn tính dch v phí mt công ty Vit Nam.
“Đng tin đen (tham nhũng) Vit Nam theo đó s được chuyn ra ngoài mt cách hp pháp.
“Các công ty này khi có đ tin thì li đu tư li vào Vit Nam, tc là đưa tài sn ngược li Vit Nam, hp pháp hóa toàn b s tin tham nhũng.
“Vi tài sn có sn, h li thu mua các công ty nhà nước được c phn hóa (vi giá r mt), điu đã xy ra Nga và Trung Quc”, Tiến sĩ Vit bình lun.
'Thuê thám t'
"Nếu ông Nguyn Phú Trng mun chng tham nhũng thì ông y cn b tin thuê thám t phương tây điu tra các tên tui Vit Nam đã đăng ký British Virgin Islands"
Tiến sĩ Vũ Quang Vit
Trong mt email gi ́m Giáo sư Trn Hu Dũng ti Hoa Kỳ, ông Vit được dn li nói “Nếu ông Nguyn Phú Trng mun chng tham nhũng thì ông y cn b tin thuê thám t phương tây điu tra các tên tui Vit Nam đã đăng ký British Virgin Islands”.
Quc hi Vit Nam vào 18/06/2012 ban hành ́m Lut Phòng, chng ra tin, có hiu lc t ngày 01/01/2013.
Ngày 04/10/2013, Chính ph đã ban hành ́m Ngh đnh s 116/2013/NĐ-CP quy đnh chi tiết thi hành mt s điu ca Lut phòng, chng ra tin (hiu lc 10/10/2013) qui đnh Ngân hàng Nhà nước Vit Nam chu trách nhim trước Chính ph thc hin qun lý nhà nước v phòng, chng ra tin.
Ngh đnh này nói NHNN phi phi hp vi B Ni v, B Tài chính và các b, ngành liên quan khác k c vic giúp Th tướng Chính ph ch đo các B, ngành phi hp vi Tòa án nhân dân ti cao, Vin kim soát nhân dân ti cao trong công tác phòng, chng ra tin và chng tài tr khng b.
Hin chưa rõ Ban Ch đo Trung ương v Phòng Chng tham nhũng ca B Chính tr có vai trò gì trong hot đng phòng chng ra tin.




__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List