Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, March 3, 2014

Các Bà mẹ Thiên An Môn đòi Bắc Kinh mở thảo luận về lỗi lầm trong quá khứ


TRUNG QUC - XÃ HI - 
Bài đăng : Ch nht 02 Tháng Ba 2014 - Sa đi ln cui Ch nht 02 Tháng Ba 2014

Các Bà m Thiên An Môn đòi Bc Kinh m tho lun v li lm trong quá kh

Thiên an Môn vẫn mù mịt.
Thiên an Môn vn mù mt.
Reuters

RFI

Trong một bức thư ngỏ đề ngày 28/02/2014, phong trào mang tên Các Bà mẹ Thiên An Môn đã thúc giục chính quyền mở ra một cuộc thảo luận về "những lỗi lầm của quá khứ". Trong bức thư, nhóm tập hợp những người mẹ của hơn 100 nạn nhân vụ đàn áp Thiên An Môn vào năm 1989, đã cam kết là sẽ kiên trì trong việc tìm hiểu sự thật. Bức thư sẽ được công bố cùng lúc với ngày khai mạc khóa họp thường niên của Quốc hội Trung Quốc, dự trù hôm 05/03/2014.

Bà Vưu Duy Khiết (You Weijie), mt người ký tên trong lá thư cho biết là bà mun chính quyn Bc Kinh phi xin li. Tr li RFI, bà nói :
"Chúng tôi đã tham kho ý kiến nhiu gia đình nn nhân khp nước. Tt c mi người đu nêu lên mt mong mun : Con cháu chúng tôi đã b giết chết 25 năm ri, và chúng tôi mun có mt li gii thích t phía chính quyn.
Cách đây 25 năm, trong mt đt nước thi hòa bình, ngay mt nơi là biu tượng ca quyn uy ti thượng, mt chính quyn đã gi b binh đến tàn sát người dân. Làm sao có th hành đng như thế mà không đưa ra mt li gii thích ?
Đi vi chúng tôi, nếu chính quyn có th vượt qua được nhng điu kiêng k và nói lên s vic mt cách công khai, thì đó đã là mt tiến b ri.
Quc Dân Đng Đài Loan đã lên tiếng xin li người dân ca h v s c ngày 28 tháng Giêng, ti sao Đng Cng Sn Trung Quc li không noi theo gương đó ?
Trong sut 25 năm, chúng tôi đã s dng nhng phương thc thm lng và ôn hòa đ phn đi, trong lúc mà chúng tôi có đy đ lý do đ xung đường. Chúng tôi đã hành đng như thế là vì chúng tôi hy vng rng đt nước ca chúng tôi hc được cách gii quyết các vn đ mt cách dân ch, tôn trng khuôn kh pháp lý.
Đó là lý do vì sao chúng tôi yêu cu làm sáng t s tht v s c Thiên An Môn và đòi hi là nhng người chu trách nhim phi b pháp lut truy t."




No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List