From: Hien Do
Date: 2014-03-01 17:41 GMT+11:00
Subject: Sống và mại dâm ngay giữa nghĩa trang lớn tại TP.HCM
To: nguoiphuongnam <
Date: 2014-03-01 17:41 GMT+11:00
Subject: Sống và mại dâm ngay giữa nghĩa trang lớn tại TP.HCM
To: nguoiphuongnam <
Chỉ có ở xã hội
chủ nghĩa. Người sống mới lấn đất người chết, vì thành phố không còn đất sống.
Sống và mại dâm ngay
giữa nghĩa trang lớn tại TP.HCM
Nghĩa trang
Bình Hưng Hòa (Quận Tân Phú) là nghĩa trang lớn nhất nhì tại TP.HCM. Không chỉ
là nhà của người chết, nơi đây còn là nơi quần cư đông đúc của nhiều người. Họ
sống, sinh hoạt, buôn bán, thậm chí hành nghề mại dâm ở đây!
Người sống nằm
cạnh người chết
Gia đình bà Đỗ Quý Hòa
(54 tuổi) vào Sài Gòn sống vào những năm 1986, lúc trước bà ở khu Chợ Lớn (Quận
5). Sau do làm ăn thua lỗ, bà phải bán nhà tìm đến khu nghĩa trang Bình Hưng
Hòa mua đất. Theo bà, trước kia nghĩa trang này chỉ là một khu đất trống, cỏ
mọc um tùm, hầm hố khắp nơi. Nếu một người sống đến đây mua đất cất nhà, thì
lại có gần chục người chết ra đây "nằm". Theo đà "cạnh tranh
không cân sức" đó, mồ mả cứ nhiều dần, bao vây lấy nhà dân.
“Mặt tiền gia đình
tôi giờ chỉ có mồ với mả. Cách đây hơn chục năm chỉ có vài nhà tới đây sống,
đêm về gia đình chúng tôi không dám bước ra cửa nửa bước. Gần đây người ta đến
đây xây cất khá nhiều, không khí ấm cúng hơn. Tuy nhiên con đường dẫn vào xóm
vẫn toàn mồ mả, đi đêm cứ rợn da gà”. - bà Hòa bày tỏ.
Hiện “xóm nghĩa địa”
có gần 50 hộ dân với 200 nhân khẩu. Đa phần người dân ở đây là người nghề lao
động chân tay, đàn ông làm thợ hồ, khuân vác, xe ôm… phụ nữ làm công nhân tại
khu công nghiệp Tân Bình. Riêng những đứa trẻ một buổi đi học buổi còn lại đi bán
vé số.
Ông Nghĩa (44 tuổi),
một người dân sống trong xóm này vốn không có mảnh đất cắm dùi. Ông đành xây
tạm một căn chòi nhỏ nằm trong nghĩa trang, cách đường Bình Long hơn 200 mét.
Nhà chỉ có một cái giường, ông để dành cho vợ và con, đêm ông trải chiếu nằm
phía ngoài, cạnh những nấm mồ. Sáng, ông cuốn chiếu và gối vắt lên một ngôi mộ
trước nhà.
Hàng ngày người chết
vẫn được mang đến đây an táng. Bên “nhà người chết” là đồ cúng, vòng hoa la
liệt, hương khói nghi ngút. Bên nhà người sống, mọi sinh hoạt vẫn diễn ra bình
thường. Những đứa trẻ chạy dọc theo lối đi giữa những ngôi mộ để thả diều,
người lớn lại mang ghế nhựa, võng ra nằm trước nhà hóng mát, ăn cơm.
Nhà
người sống nằm cạnh nhà người chết.
Một
góc xóm nghĩa địa.
Mặt
tiền nhà là mồ mả.
Phơi
áo quần cạnh mồ mả.
Những
đứa trẻ được sinh ra...
...
và vui chơi, lớn lên giữa nghĩa địa.
Chiếc
chiếu được vắt tạm lên mồ, tối về người lao động lại nằm ngủ cạnh người chết.
Chăn
nuôi giữa nghĩa địa.
Kinh doanh nơi đất
chết
Ngay trong khuôn viên
nghĩa trang, nhiều loại hình kinh doanh ăn uống, vui chơi đã ra đời và vẫn thu
hút được khách.
Buổi chiều là thời
điểm đắt khách nhất. Người dân tận dụng những nơi nào có bóng mát từ các cây cổ
thụ làm nơi buôn bán. Phía ngoài nghĩa trang, người ta bán mắt kính, balô, nón
bảo hiểm… Bên trong, hàng quán cà phê, nước ngọt, bún, phở cũng mọc lên. Mọi thứ
được bày bán giữa mộ, thậm chí có người dùng dây giăng giữa hai ngôi mộ để treo
hàng.
Bà Mỹ, ngày trước bán
thịt heo ở chợ Tân Hương nhưng hơn 2 năm nay đã dời sang nghĩa trang Bình Hưng
Hòa. Bà giải thích: “Ở chợ rất nhiều sạp cạnh tranh nên bán không được
nhiều. Ở đây thoáng mát, nằm kế bên đường Tân Kỳ - Tân Quý, lượng xe lưu thông
rất nhiều nên tôi bán cũng được hơn”.
Hễ thấy có ai đi ngang
qua, người bán lại rao hàng, chào mời. Kẻ bán người mua, “kì kèo bớt một thêm
hai” làm cho không gian của người chết bỗng trở nên nhộn nhịp hơn.
Hàng
quán cố định trong nghĩa trang Bình Hưng Hòa.
Những
xe bán lưu động, mồ mả thành bàn ghế.
Nhang,
hoa cúng được bán rất nhiều.
Hoặc
buôn bán nơi xa, nhưng hết hàng họ vẫn quay về nấu nướng, chuẩn bị hàng trong
nghĩa trang.
Câu cá và “tám” chuyện
ma
Ở nghĩa trang Bình
Hưng Hòa đang “nổi” lên dịch vụ "câu cá âm phủ". Chiều đến, hàng chục
cần thủ lại tìm về khu “cõi âm” để câu cá thư giãn. Thời điểm thu hút nhiều cần
thủ thường bắt đầu từ 5 giờ chiều và kéo dài hơn 10 giờ tối. Trong ánh sáng lờ
mờ của đèn điện, người câu kẻ hóng mát trong không gian có tiếng gió rít qua
những vòm lá. Bỗng đây thành cái thú vừa sang vừa “khiếp vía”, khiến nhiều
người phát ghiền.
Khu vực nghĩa trang có
hai cái hố lớn. Nước xung quanh nghĩa trang dồn về đây khiến hai hố trở thành
ao. Cỏ đã mọc xanh và cá đã sinh sôi lớn lên ở trong hai hồ này. Nhận thấy địa
thế này có thể làm ăn được, ông Tư (61 tuổi) đã xin chính quyền địa phương cho
phép dựng lều, che bạt, mắc võng để kinh doanh dịch vụ câu cá thư giãn. Ông Tư
đã mở dịch vụ câu cá “cõi âm” hơn 2 năm nay, giá từ 20.000 - 30.000 đồng/giờ
câu.
Nếu như ở câu ở các
con sông, kênh, ao hồ khác người đi câu sẽ mang cá về ăn. Tuy nhiên tại hồ “câu
cá âm phủ” này, chẳng ai dám mang cá về nhà nói chi đến chuyện ăn. Do vào tháng
Chạp năm ngoái, tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa một số người dân đi tảo mộ, cải
táng phát hiện hàng chục cá trê, cá tràu khổng lồ núp trong mộ, nằm lỳ trong
quan tài, có con lên đến 2 kg.
Điều này khiến nhiều
cần thủ không dám mang cá về nhà ăn nữa, sợ đó là cá sống trong mộ. Những ai
câu được cá có thể bán lại cho chủ dịch vụ câu cá với giá 20.000 đồng/kg hoặc
thả lại hồ.
Dịch
vụ câu cá cõi âm rất hút khách.
Nhiều
người đến xem và hóng mát.
Mại dâm tại
nghĩa trang
Đêm về, dọc tuyến
đường Bình Long, Tân Kỳ - Tân Quý “bướm đêm” lại đứng khắp đường. Gái bán dâm ở
đây đa phần là những phận nữ “quá lứa” tầm 40 - 50 tuổi. Những gái “mơn mởn
xuân thì” ra mặt đường phồn hoa kiếm khách. Còn bướm đêm ở đây, trước kia phục
vụ các quán cà phê, massage, karaoke trá hình nay đến tuổi đành lui “về vườn”,
đứng giữa cõi âm để kiếm khách nuôi thân.
Thấy chúng tôi ngang
qua, một cô gái từ phía nghĩa trang dùng đèn pin rọi vào thẳng mặt. Chúng tôi
vừa dừng xe, một cô gái ngoài 30 tuổi liền hồ hởi bước ra thẳng thắn chào giá.
Cô cho biết nếu khách muốn tiết kiệm có thể vào sâu nghĩa trang “hành sự”. Bên
trong cô đã chuẩn bị một tấm bạt lót dưới nền đất. “Trời tối như mực, nghĩa
trang chẳng ai dám vào, mấy anh cứ thoải mái, đừng lo", cô kèo
nài.
Một tài xế xe ôm cho
biết, tại nghĩa trang có hơn 30 gái bán “vốn tự có”. Mỗi đêm cô nào còn
"ngon dáng" có thể tiếp được 3 - 4 khách. “Bạn hàng” của các nữ “bướm
đêm” chủ yếu là những tài xế từ miền Tây chở hàng lên Sài Gòn rồi nghỉ chân,
hoặc những nam công nhân tăng ca về khuya. Một cuốc “tàu nhanh” được các nữ
thách 100 - 150 ngàn đồng, tuy nhiên khách hạ xuống tầm 50 ngàn đồng cũng được
"chiều tới bến".
Theo lời kể của những
người dân sống xung quanh, gái bán dâm ở đây thậm chí có cô đã mắc bệnh “si”
(HIV/AIDS). Có cô cơ thể bắt đầu lở loét báo hiệu giai đoạn cuối.
Phía
dưới là đường Bình Long, chạy dọc theo nghĩa địa. Tối, các cô gái bán dâm lại
xuất hiện đón khách. (Ảnh chụp từ một ngôi nhà trên đường Bình Long)
Dường như, sau bao năm
gắn bó cảm giác sợ ma quỷ của người dân gần như đã không còn nữa. Những hàng
dương rủ bóng, lùa nhau xào xạc trong gió bên cạnh các nấm mồ trước là chuỗi âm
thanh ghe rợn, giờ là âm thanh mát mẻ, thanh bình.
No comments:
Post a Comment
Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.