Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Friday, October 10, 2014

Dân oan Bắc - Trung - Nam biểu tình tại Hà Nội tố cáo tham nhũng và ruộng đất bị cướp đoạt

 

Dân oan Bắc - Trung - Nam biểu tình tại Hà Nội tố cáo tham nhũng và ruộng đất bị cướp đoạt

60 Nam Toi Ac Cong San Viet Nam keo dai




image





Preview by Yahoo












Trần Quang Thành (Danlambao) - Liên tục trong hai ngày 7 và 8/10/2014, hàng trăm dân oan thuộc nhiều tỉnh thành phố trong cả nước như Hà Nội, Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp, Đắc Nông, Đắc Lắc đã biểu tình trước trụ sở Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 46 Tràng Thi, Ban dân nguyện Quốc hội 35 Ngô Quyền, báo Nhân Dân, và nhiều cơ quan Đảng, Nhà nước tại Hà Nội đòi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả lại quyền sở hữu đất đai cho nhân dân. Bà con dân oan đã giương cao nhiều khẩu hiệu lớn yêu cầu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Nguyễn Thiện Nhân, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình đối thoại với dân để giải quyết nạn cướp đoạt ruộng đất của dân và tham nhũng đang tràn lan khắp nơi đẩy hàng chục triệu gia đình vào cảnh lầm than, đói nghèo.

Nhiều băng rôn khổ lớn đã gây sự chú ý của người dân qua lại như:

"Dân oan Đồng Linh Hải Phòng yêu cầu Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo chính quyền Hải Phòng giải quyết dứt điểm trả lại nhà ở, quyền sống, quyền làm người của người dân Đồng Linh, Đằng Giang, Ngô Quyền, TP Hải Phòng".

"Yêu cầu Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình đối thoại về bản án 103 của Tòa án tỉnh Tiền Giang vi phạm nghiệm trọng Luật tố tụng dân sự - Bản án trái pháp luật, vô đức của tòa án."





Các cuộc biểu tình đã diễn ra trong bầu không khí ôn hòa. Đáng chú ý các lực lượng công an chỉ làm phận sự giữ gìn trật tự, an toàn giao thông, không cản trở những việc làm chính đáng của bà con dân oan.

Chị Trương Thị Quang, một dân oan ở tình Tiền Giang hơn 10 năm đi khiếu kiện vì đất đai, nhà cửa của chị bị tước đoạt cho biết chị rất xúc động thấy đây là lần đầu tiên các lực lượng công an không dùng bạo lực để trấn áp, đánh đập, xô đẩy, bắt bớ dân oan đi biểu tình kêu oan đòi lại quyền lợi chính đáng của mình bị tước đoạt.

Chị Quang nhắc lại hôm 3/10 khi hàng chục dân oan Tiền Giang biểu tình trước trụ sở Chính phủ ở số 2 đường Hùng Vương, lực lượng cảnh vệ chỉ làm nhiệm vụ giữ gìn an toàn địa bàn chứ không góp phần cùng các lực lượng khác dùng bạo lực bắt bớ bà con lên xe buýt như mọi lần

Chi Trương Thị Quang mong rằng các chiến sĩ công an hãy tiếp tục làm phận sự vì dân như hôm nay.

Chỉ có một điều đáng tiếc là khi bà con dân oan đến báo Nhân Dân, một cơ quân ngôn luận của Đảng tự khoe là tiếng nói của nhân dân Việt Nam để đưa đơn kêu oan nhưng đã bị nhân viên bảo vệ cản trở, đại diện Ban biên tập báo không tiếp. Quá bức xúc và thất vọng bà con đã hô vang "Đả đảo báo Nhân dân".

Sau đây là video do một dân oan ở tỉnh Tiền Giang gửi đến. Video ghi lại hình ảnh bà con dân oan Bắc Trung Nam biểu tình tại Hà Nội trong 2 ngày qua 7 và 8/10/2014.

DÂN OAN BẮC - TRUNG - NAM BIỂU TÌNH TẠI HÀ NỘI 7-8/10/2014




image





Preview by Yahoo






Nhân Dân “Chào mừng giải phóng thủ đô”!?

Đồng bào “Dân Oan” diễn hành “Chào mừng ngày giải phóng thủ đô”- 9/10

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Hơn 2/3 thế kỷ, kể từ Hồ Chí Minh đem chủ nghĩa xã hội cộng sản ngoại lai tròng lên đầu toàn dân tộc Việt Nam người ta nhận diện ra vô vàn những trò tuyên truyền bịp bợm, hợm hĩnh, cường điệu lố bịch mà các chóp bu CSVN chủ trương. 

Lần này cũng vậy cả nước chẳng mấy ai buồn quan tâm ngoài thủ đô Hà Nội mấy ngày hôm nay ra sức trang hoàng cờ hoa đường phố, bắn pháo bông cổ vũ tuyên truyền cái gọi là chào mừng ngày “đại quân đảng ta” tiến về “giải phóng thủ đô” mà thật ra cách nay 60 năm, bối cảnh khách quan của nó, như vết dầu loang, thực dân Pháp trước sau gì tất yếu cũng phải rời khỏi Đông Dương trả lại độc lập cho các thuộc địa mà người dân sở tại không cần phải huy động máu xương thêm nữa (Campuchia, Lào).

Bởi quá nhàm chán với các hoạt cảnh tuyên truyền lếu láo của CSVN - Sẽ không có gì để nói nếu báo điện tử của đảng CSVN không khoa trương một cách vô liêm sỉ với bài viết có tiêu đề:

“Hà Nội mãi mãi là thủ đô của phẩm giá con người”!? (Nhân Dân online – cơ quan ngôn luận của đảng CSVN) (*)

Thì cùng lúc sáng ngày 9/10, không hẹn mà cùng hội ngộ, dân oan khắp ba miền Bắc - Trung - Nam đồng loạt kéo về trung tâm thủ đô Hà Nội biểu tình đòi nhân quyền, đòi trả tự do cho người thân, đòi ruộng đất, đòi lại tài sản đã bị các cấp chính quyền địa phương cưỡng chế giam giữ cướp đoạt phi pháp. 

Tại trụ sở Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 46 Tràng Thi, Hà Nội và quanh hồ Gươm hàng trăm bà con dân oan Văn Giang (Hưng Yên), Hải Phòng, Tây Ninh đem theo biểu ngữ, khẩu hiệu rợp cả một góc trời, như “chào mừng 60 năm ngày giải phóng thủ đô”!?:


Yêu Cầu: “ Trả lại quyền con người”- ngày 9/10- Hà Nội

Yêu cầu: Trả tự do cho người thân- 9/10 Hà Nội 

Đồng bào biểu tình không phải chào mừng mà là phản đối chế độ CSVN



Đồng bào “Dân Oan” diễn hành “Chào mừng ngày giải phóng thủ đô” 9/10

“Hà Nội mãi mãi là thủ đô của phẩm giá con người”!? - Chắc chúng ta, ai cũng đồng ý phải thêm cụm từ “dưới chế độ CSVN” thì mới hoàn chỉnh khi đối chiếu với hình ảnh diễn ra từ thực tế đính kèm.

Thêm một lần nữa chứng minh tuyệt đối, mọi sự phô trương từ chế độ CSVN từ trước đến nay nếu lật mặt trái nó lên 100% đều... "nôn mửa". 




Hội Bảo vệ Quyền Tự Do Tôn Giáo - Dự án Quyền Tôn giáo của Quân nhân

Các quân nhân đang bị tước đoạt rất nhiều quyền theo quy định của Hiến pháp, nhất là quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo. Đây là điều trái với tự nhiên và lẽ công bằng. Nhiều quân nhân cho biết khi họ bối rối lương tâm, họ cần linh mục, mục sư hay một nhà chân tu nào đó để có thể giải bày...


Thông cáo báo chí

Quân nhân có quyền thực hành tôn giáo khi đang tham gia nghĩa vụ quân sự (tại ngũ)

Điều 24 của Hiến pháp 2013 viết:

"1. Mọi người có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật.

2. Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. 

3. Không ai được xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo hoặc lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để vi phạm pháp luật".

Bất chấp những quy định của quốc tế và Hiến pháp Việt Nam, những người lính ở Việt Nam đang không được thực hành tôn giáo trong quân ngũ.

Chương VII của Luật Nghĩa vụ quân sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2005, bàn về Nghĩa vụ, quyền lợi của quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ và dự bị, đã không bàn gì đến quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo cho quân nhân. Trong các luật khác liên quan đến quân đội hiện nay cũng không có luật nào có điều khoản quy định cho phép quân nhân được thực hành tôn giáo khi đang tại ngũ.

Như vậy, các quân nhân đang bị tước đoạt rất nhiều quyền theo quy định của Hiến pháp, nhất là quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo. Đây là điều trái với tự nhiên và lẽ công bằng. Nhiều quân nhân cho biết khi họ bối rối lương tâm, họ cần linh mục, mục sư hay một nhà chân tu nào đó để có thể giải bày. 

Chúng tôi sẽ đẩy mạnh dự án này, yêu cầu Ông Chủ Tịch Nước phải lên tiếng bảo vệ Hiến pháp, để các quân nhân được tự do thực hành tín ngưỡng, tôn giáo; Yêu cầu quý đại biểu Quốc Hội phải đưa những điều luật nhằm tạo cơ hội cho quân nhân được thực hành tôn giáo ngay khi tại ngũ; Yêu cầu Ông bộ trưởng Bộ quốc phòng thúc đẩy Quốc Hội biên soạn và thông qua các đạo luật nhằm bảo vệ quyền thực hành tôn giáo trong quân ngũ cho những người lính Việt Nam; Yêu cầu Ông báo cáo viên về Tự do tôn giáo của Liên Hiệp Quốc đưa vào báo cáo tình trạng quân nhân đang bị tước đoạt quyền thực hành tôn giáo trong quân ngũ, ngay cả thời bình.

Những nước có quân đội hùng cường luôn chăm sóc tốt cho đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của các quân nhân. Tại Hoa Kỳ, Chính phủ đã thuyết phục được Tòa thánh Vatican chấp nhận thành lập cả một Tổng giáo phận quân đội theo nguyên tắc tòng nhân, với nhân sự gồm nhiều Đức giám mục, linh mục làm tuyên úy, sẵn sàng đáp ứng nhu cần tôn giáo cho các quân nhân Công giáo. Đối với Tin Lành và các tôn giáo khác cũng có những cơ chế tương tự.

Với tư cách là một tổ chức xã hội dân sự, Hội Bảo vệ Quyền Tự Do Tôn Giáo chúng tôi kêu mời sự quan tâm của Quý vị, các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm và lên tiếng cùng chúng tôi để những nhà hữu trách phải có hành động cụ thể. 

Giúp các quân nhân thực hành tôn giáo là cách huấn luyện lương tâm ngay lành cho các quân nhân và gia tăng sức mạnh tâm linh cho họ, nhờ đó, các quân nhân sẽ trở nên dũng cảm hơn và dấn thân hết lòng hôn cho tổ quốc.

Trân trọng.

Sài Gòn, ngày 09 tháng 10 năm 2014

Điều Phối Viên Dự Án: Maria Hà Thị Vân
Điện thoại: +84 962 303 000

*

Vài điều về APFOR - Hội Bảo vệ Quyền Tự Do Tôn Giáo

APFOR được thành lập từ đầu năm 2014, theo điều 24 và 25 của Hiến pháp 2013. Những quy định trái với các điều này đều không còn hiệu lực. Được biết trong thời gian vừa qua, APFOR đã đều đặn có những báo cáo hàng quý về các vi phạm tự do tôn giáo của các cơ quan thuộc hệ thống chính phủ, nhiều nhất là công an. Hiện APFOR là thành viên các Tổ chức xã hội dân sự Việt Nam, là đối tác của Văn phòng Báo cáo viên về tự do tôn giáo của LHQ và Văn phòng cào ủy Nhân quyền LHQ ở Đông Nam Á đặt tại Thái Lan. APFOR có hội viện hoạt động công khai tại Hà Nội, Nghệ An, Đồng Nai, Sài Gòn, Cần Thơ và Trà Vinh.


No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List