Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Tuesday, September 17, 2013

Ba ngàn giáo dân đến Mỹ Yên cầu nguyện cho các tín hữu


VIỆT NAM - 

Bài đăng : Thứ hai 16 Tháng Chín 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ hai 16 Tháng Chín 2013




Ba ngàn giáo dân đến M Yên cu nguyn cho các tín hu


Thánh lễ ngày 16/09/2013 tại Đền thánh Antôn Trại Gáo, giáo xứ Mỹ Yên, thuộc giáo phận Vinh, Việt Nam.

Thánh lễ ngày 16/09/2013 tại Đền thánh Antôn Trại Gáo, giáo xứ Mỹ Yên, thuộc giáo phận Vinh, Việt Nam.

thanhnienconggiao.blogspot.com

Thy My


Sáng nay 16/09/2013, Đc Giám mc Phaolô Nguyn Thái Hp cùng vi 200 linh mc giáo phn Vinh và hơn 3.000 giáo dân đã đến đa đim hành hương Tri Gáo thuc giáo x M Yên đ làm l cu nguyn cho các giáo dân b trn áp, cũng như mt nn công lý và hòa bình đích thc cho đt nước.


Được biết, s hin din ca Đc Giám mc qun nhim cùng vi hai Giám mc Phêrô Nguyn Văn Viên, Phaolô Maria Cao Đình Thuyên cùng đông đo các linh mc và giáo dân nhm mc đích, trước hết là lên án hành vi đàn áp ca chính quyn tnh Ngh An trong hai ngày 4 và 5/9 va qua ti giáo x M Yên thuc giáo phn Vinh. Tiếp đến là t cáo truyn thông Nhà nước xuyên tc s tht trong v M Yên, và kêu gi mi người tiếp tc cu nguyn cho các nn nhân, cu cho đt nước sm có được mt nn công lý và hòa bình đích thc.

Tr li RFI Vit ng qua đin thoi, Đc cha Phaolô Nguyn Thái Hp, Giám mc giáo phn Vinh đng thi là Ch tch y ban Công lý và Hòa bình thuc Hi đng Giám mc Vit Nam cho biết :

Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp - Vinh
 
16/09/2013
by Thụy My
 
More
 
 

GM Phaolô Nguyn Thái Hp : Trước hết, đó là hành đng liên đi gia các linh mc trong giáo phn. Khong 200 linh mc v đó đ cu nguyn ti đn thánh Antôn, là mt trung tâm hành hương ca giáo phn, đ liên đi vi giáo x M Yên, và đc bit vi nhng nn nhân ca v bo lc ngày 4/9.

Và sau đó các linh mc cũng tho lun đ tr li mt lá thư ca ông Phó ch tch y ban nhân dân tnh Ngh An Thái Văn Hng gi cho Đc Tng giám mc Nguyn Văn Nhơn, Ch tch Hi đng giám mc Vit Nam, đng thi gi bn sao cho các linh mc trong giáo phn Vinh.

Chính vì vy trong bui gp g đó, các linh mc cũng đã son mt văn bn, có l là trong nay mai s công b. Sau đó là cu nguyn, hip thông vi giáo x, cũng như vi các nn nhân M Yên.

Tri Gáo là trung tâm hành hương kính Thánh Antôn ca giáo phn Vinh. Có nhng bui l lên đến 30.000 người, thành th s người đến Tri Gáo rt đông.

RFI : Thưa Đc cha, bên cnh vic cu nguyn cho các nn nhân, còn có mc đích phn đi li các phương tin truyn thông ca Nhà nước…

Vâng, h đã vu khng, đưa mt s tin tc không đúng s tht. Mt ln na chúng tôi rt ly làm đau bun là trong thi đi chúng ta mà nhà cm quyn vn tiếp tc đưa nhng thông tin sai lc. Trong khi thế gii chúng ta đang tiến dn đến mc tiêu trong sáng, chính xác v thông tin.

RFI : Thưa Đc cha, bui l hôm nay có gp khó khăn gì không ?

Không, không gp khó khăn gì. Chúng tôi làm trong tinh thn tôn giáo. Sau khi phân tích lá thư, cũng có nhng văn bn mà các linh mc tho lun vi nhau, ri sau đó phn cu nguyn thun túy tôn giáo.

RFI : Thưa cha, còn các nn nhân hôm trước b hành hung bây gi như thế nào ?

Cám ơn Chúa, cám ơn Người, hôm nay đa s đã bình phc ri ! Tôi cũng ly làm l là mt s người bình phc nhanh như vy. Mt s thì phi tái khám đ xem, nht là nhng người b chn thương s não, mà chúng tôi hy vng h s vượt qua nhng khó khăn đó.

Ba nn nhân nng nht, đc bit là mt em 17, 18 tui, ri mt ông ch nhà và mt người na, chúng tôi có gi lng hoa – lng hoa mà cng đng dành cho ba giám mc chúng tôi – cho ba nn nhân b thương s.

Người Công giáo chúng tôi thì luôn luôn cu nguyn cho công lý và hòa bình. Cũng luôn luôn mun tình hình được mi ngày mt bình yên hơn, và tr li cuc sng bình thường. Nhưng rt nhiu ln cây mun lng mà gió thì chng ngng.

Chính vì vy chúng tôi cu nguyn, và xin cũng cu nguyn cho chúng tôi, cho đng bào đây được an bình, an cư lc nghip. Và nhng khó khăn mà có l không nên có trong thế gii hôm nay chóng được vượt qua.

RFI : RFI Vit ng xin rt cm ơn Đc cha Phaolô Nguyn Thái Hp Giám mc giáo phn Vinh.


__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List