Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Saturday, September 21, 2013

Chủ tịch Việt Nam hứa cải cách nhưng biện hộ cho trấn áp



VIỆT NAM - CẢI CÁCH - NHÂN QUYỀN - 

Bài đăng : Thứ sáu 20 Tháng Chín 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 20 Tháng Chín 2013

 

Ch tch Vit Nam ha ci cách nhưng bin h cho trn áp


Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang

Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang

Reuters

Thy My


Ch tch nước Vit Nam Trương Tn Sang hôm qua 19/09/2013 ti Copenhague đã tuyên b là chính ph Hà Ni đang n lc ci cách đi sng chính tr ca đt nước. Tuy nhiên ông đã phi đi phó vi nhng ch trích v vic trn áp các blogger.


 


Trong cuc hp báo chung vi n Th tướng Đan Mch Helle Thorning-Schmidt, ông Trương Tn Sang tuyên b: “Ngoài vic phát trin kinh tế, chúng tôi còn c gng thiết lp mt cương lĩnh tt nht cho đi sng chính tr. Tôi nghĩ rng không có mt h thng nào hoàn ho. Mi h thng cn phi được ci cách đ phát trin (…), chúng tôi s tiếp tc ci thin tình hình ti Vit Nam".

Ông Trương Tn Sang đến Đan Mch, mt trong nhng nước vin tr nhiu nht cho Vit Nam, trong khuôn kh mt chuyến viếng thăm chính thc Nhà nước ba ngày. Chính ph Đan Mch mun tranh th mi quan h đc bit này, trong lúc nn kinh tế Vit Nam đang trên đường phát trin. Kế hoch này gp nhiu tr ngi vì công lun Đan Mch nhy cm vi vic tôn trng t do ngôn lun.

Chính quyn Vit Nam thường xuyên b t cáo vì thái đ cng rn đi vi tt c các nhà ly khai, và vi phm quyn t do ngôn lun. Mt báo cáo ca Phóng viên Không biên gii công b vào tháng By mô t Vit Nam như là « nhà tù th hai ca thế gii đi vi các blogger và nhà ly khai trên mng, sau Trung Quc ».

Ch tch Trương Tn Sang nhìn nhn là h thng chính tr ca đt nước mình có nhng «khuyết đim » nhưng ông nhn mnh là « tt c mi người k c các quan chc, nếu vi phm lut pháp thì đu bình đng trước pháp lut ». Ông cũng khng đnh « có bn triu blogger t do ti Vit Nam ».

Khi bt tay mt nhà báo Đan Mch, ông Sang nói : « Rt hoan nghênh ông đến Vit Nam, và càng lâu càng tt ».

Vit Nam cm tư nhân ra báo, và tt c báo chí, đài truyn hình đu do Nhà nước qun lý. Theo các nhóm bo v nhân quyn, các lut sư, blogger và nhà hot đng thường xuyên là mc tiêu b bt b và giam gi tùy tin. 

Đưa tin v chuyến công du ca ông Sang, báo Nhân Dân cho biết, Vit Nam là mt trong mười nn kinh tế tim năng được Đan Mch la chn đ trin khai Chiến lược tăng trưởng th trường. V h sơ Bin Đông, Th tướng Đan Mch ng h vic gii quyết tranh chp bng bin pháp hòa bình, trên cơ s lut pháp quc tế. Mt bài báo đăng trên mt t báo khác trong nước, đăng li các tr li ca ông Trương Tn Sang vi báo chí Đan Mch v nhân quyn, không hiu sao đã b rút xung.

 

 

https://scontent-a-lhr.xx.fbcdn.net/hphotos-ash3/1001747_408894355879216_1727028715_n.jpg

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List