On Saturday, 21 December 2013 1:37 PM, Tran Ho <> wrote:
Nhận định:
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐÃ MẤT MỘT CƠ HỘI ĐỂ
“HẠ CÁNH OAN TOÀN”.
Nhạc Giáng Sinh Tuyển Chọn
Thiện Ý
Sự thể Quốc Hội của chế độ đương
quyền tại Việt Nam vừa biểu quyết với trên 97% phiếu thuận thông qua bản Dự
thảo sửa đổi Hiến Pháp năm 1992 và sẽ ban hành nay mai,, chứng tỏ Đảng Cộng Sản
Việt Nam (CSVN) vẫn ngoan cố tiếp tục độc tôn, độc quyền thống trị trái với ý
nguyền của nhân dân và một thách thức công luận quốc tế. Sự ngoan cố này được
thể hiện trên hai bình diện pháp lý và thực tiễn.
1.- Trên bình diện pháp lý: Đảng Cộng Sản Việt Nam vẫn
duy trì một Hiến pháp và hệ thống luật pháp phản dân chủ,như công cụ pháp lý
trấn áp nhân dân, bảo vệ chế độ độc đảng, độc tài toàn trị trái với ý nguyện
của nhân dân (đa đảng, dân chủ pháp trị).
2.- Trên bình diện thực tế:
Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục dùng hệ thống tòa án, lực lượng
cảnh sát, sông an, quân đội như những công cụ (của nền chuyên chính vô sản)
để trấn áp mọi sự phản kháng, đấu tranh ôn hòa đòi các quyền dân chủ, nhân sinh
và nhân quyền, bất chấp sự phẫn nộ của nhân dân và sự lên án nặng nề của công
luận quốc tế.
Từ những hành động trên hai bình diện pháp lý và thực tế trên,
đảng Cộng Sản Việt Nam đã đánh mất cơ hội “hạ cánh an toàn” để tự cứu mình và
cứu dân, cứu nước. Cơ hội đó là nhân có việc sửa đổi Hiến pháp 1992, đảng và
nhà cầm quyền CSVN có thể tự nguyện, tự giác, đơn phương chủ động , mở rộng hợp
tác thực hiện một tiến trình chuyển thể hòa bình và êm dịu từ chế độc đảng, độc tài toàn trị qua chế độ đa đảng, dân chủ pháp trị.
Đó là cách chuyển đổi mà Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa Đông
Âu đã làm thành công vào cuối thập niên 80 và đầu thập niên 90 mà không gây xáo
trộn tai hại gì cho nhân dân và đất nước Liên Xô cũ. Đó cũng là cách tập
đoàn độc tài quân phiệt Miến Điện đã đang làm để dân chủ hóa đất nước; đã khởi
sự làm từ cuối năm 2011, đến nay đã có hiệu quả thực tiễn bước đầu kiểm chứng
được, như mọi người theo dõi tình hình đã thấy.
Có thể nói, đây là cách chuyển đổi tối ưu phù hợp
với thực trạng đất nước, có lợi nhất cho nhân dân và cho chính đảng cầm quyền
CSVN. Có lợi cho đảng cầm quyền CSVN, vì chế độ độc tài toàn trị dù bị tiêu vong,
nhưng Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay (nếu không đổi tên) vẫn có cơ hội
tồn tại cùng với các chính đảng khác sinh hoạt bình đẳng, hợp pháp để giành
quyền lãnh đạo đất nước trong một chế độ dân chủ đa đảng.Và Cộng đảng Việt Nam
vẫn có nhiều thuận lợi hơn các chính đảng khác (nhờ thế lực sẵn có
sau nhiều năm nắm quyền độc tôn…) để có cơ hội nắm quyền trở lại trong
khung cảnh chế độ dân chủ đa đảng này, nếu được đa số nhân dân tín nhiệm trong
các cuộc tranh cử và bầu cử tự do. Đồng thời, sẽ tránh được những hậu quả tai
hại, bi thảm cho nhân dân (đổ máu…), đất nước (tan hoang…) và cho
chính các lãnh tụ hàng đầu đảng CSVN có trách nhiệm (bị trừng phạt…), như
nhân dân, đất nước và các nhà độc tài các nước vùng Trung Đông và Bắc phi đã và
đang phải gánh chịu.
Nếu chọn và làm theo cách này, đảng và nhà cầm quyền CSVN có thể
chủ động thực hiện theo một tiến trình chuyển đổi hòa bình êm dịu mà
trước đây chúng tôi đã đôi lần đề nghị xin được nhắc lại như sau:
I/- CHUYỂN ĐỔI TRÊN BÌNH DIỆN PHÁP LÝ.
1.- Quốc hội đương nhiệm đang có
nghị trình sửa đổi Hiến pháp hiện hành, thay vì sửa chữa theo hướng củng cố chế độ độc đảng, độc tài toàn tri hiện nay, sẽ sửa đổi theo hướng chế độ đa đảng dân chủ pháp
Theo hướng này, chỉ cần sửa đổi
những điều khoản căn bản liên quan đến danh hiệu chế độ chính trị và vai trò
các chính đảng trong chế độ chính trị đa đảng, dân chủ pháp trị.Còn lại các điều khoản khác vẫn duy trì, chỉ sửa đổi hay bãi bỏ
các điều khoản không còn phù hợp hay trái với chế độ chính trị đa đảng,dân chủ pháp trị. Mục đích duy trì nguyên trạng những qui
định về cơ cấu tổ chức, nhân sự điều hành chính quyền dân sự cũng như quân sự
các cấp, các ngành (lập pháp,hành pháp và tư pháp) hiện hành từ trung
ương đến địa phương trên cả nước,là để tránh mọi sự xáo trộn bất lợi cho dân
cho nước. Sau đó sẽ sửa đổi, điều chỉnh dần dần những bất hoàn theo thời gian
thích hợp để hoàn chỉnh từng bước chế độ chính trị đa đảng, dân chủ pháp trị, trên bình diện pháp lý. Tỷ dụ, Hiến pháp hiện
hành (1992) qui định nơi:
CHƯƠNG I: Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Chế độ
- chính
tri.
Có thể sửa đổi thành : Nước Cộng Hòa Dân Chủ
Việt Nam (1)
Hoặc: Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (2)
(Nếu muốn lấy lại danh xưng HP. 1946)
Hay: Nước Cộng hòa dân bản chủ nghĩa Việt Nam(3)
( Nếu muốn nghe cho quen tai và có ý nghĩa lấy dân làm gốc)
Điều 1: Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
là Nhà nước của dân, do dân, vì dân. Tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về
nhân dân mà nền tảng là liên minh giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và
tầng lớp trí thức.
Sửa đổi thành :
Nhà nước Cộng Hòa Dân Chủ Việt Nam (hoặc chọn 2 hay 3)là nhà nước của
dân, do dân, vì dân. Tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về toàn dân.
“ Điều 4: Đảng Cộng dản Việt Nam, đội tiên phong của
giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công
nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam, theo chủ nghĩa Mác-Lênin và
tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.
Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong
khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.”
Có thể
sửa đổi Điều 4 thành:
Điều 4: Mọi công dân Việt Nam,
với tư cách cá nhân hay chính đảng, có quyền tham gia công việc lãnh đạo, quản
lý đất nước và xã hội, thông qua các cuộc tranh cử và bầu cử tự do.
Mọi cá nhân công dân và
các tổ chức chính đảng phải hoạt động chính trị trong khuôn khổ Hiến pháp và
pháp luật.
2.- Quốc hội cơ quan lập pháp đương nhiệm sau đó cần:
- Làm luật tu chỉnh hoặc luật mới thay thế những luật lệ trái với Hiến pháp đa đảng dân chủ pháp trị mới được hình thành từ Hiến pháp hiện hành được
sửa đổi.(Luật Đất Đai, Nhà đất,Luật Hình, Luật Hộ,luật Đầu Tư…)
- Làm “Luật chính đảng” để cho phép các chính
đảng được thành lập và tham gia sinh hoạt chính trị hợp pháp trong chế độ dân
chủ đa đảng đã được khai sinh từ Hiến pháp hiện hành được sửa đổi.
- Làm“Luật ứng cử và bầu cử” vào các chức vụ dân cử để thực thị Hiến pháp dân chủ,đa đảng, cho
mọi cá nhân công dân và các tổ chức chính đảng có thể tham gia hợp pháp trong
các cuộc tranh cử và bầu cử tự do vào các chức vụ dân cử các cấp, các ngành
trên cả nước.
- Làm “Luật Hòa Giải Dân Tộc”, như nước Cộng Hòa Nam Phi đã làm sau khi kết thúc thắng lợi vào
đầu thập niên 90,cuộc chiến tranh lâu dài chống chế độ phân biệt chủng tộc giữa
thiểu số người da trắng thống trị trên tuyệt đại đa số người da đen bị trị,
dưới sự lãnh đạo đấu tranh kiên cường của cố Tổng Thống Nelson Mandela vừa mới
quá đời.( tương tự như chế độ độc tài đảng trị bao lâu nay tại Việt Nam,
thiểu số các đảng viên Cộng đảng Việt Nam đã thống trị trên tuyệt đại đa số
nhân dân Việt Nam trên nửa thế kỷ qua).
Luật này sẽ áp dụng nguyên tắc bất hồi tố của
luật pháp nhằm miễn tố chung cho
những hành động vi phạm luật pháp quốc nội hay quốc tế của cá nhân hay tập thể
xẩy ra trước ngày ban hành “Luật
Hòa Giải Dân Tộc” ở cả hai phía Việt cộng cũng như Việt quốc.
Luật này nhằm hóa giải hận thù quá khứ, ngăn ngừa mọi hành vi phục thù chính trị trong
tương lai do những nguyên nhân từ quá khứ, dưới bất cứ hình thức nào, tạo sự
hòa giải những mâu thuẫn trong lòng dân tộc, duy trì ổn định chính trị, xã hội
để có điều kiện thuận lợi kiện toàn chế độ chính trị dân chủ pháp trị, đa
nguyên, đa đảng mới hình thành; tạo tiền đề đoàn kết thống nhất được toàn lực
quốc gia để xây dựng, củng cố, phát triển toàn diện Đất nước đến phú cường, văn
minh tiến bộ theo kịp đà tiến hóa chung của nhân loại, tạo thế và lực chống
ngoại xâm hữu hiệu,bảo vệ Tổ Quốc.
Công, tội của các
cá nhân hay tập thể ở cả hai phía Quốc-Cộng nếu có trong quá khứ, thiết tưởng
cần để cho lịch sử mai nầy xét định. Hiện tại chỉ nên coi đó là những bài học
kinh nghiệm cần rút ra cho hiện tại và tương lai.
3.- Chính phủ, cơ quan hành pháp đương nhiệm chiếu nhiệm vụ qui định của Hiến pháp sửa đổi, bằng các văn bản lập
qui dưới luật,để điều chỉnh theo các luật lệ đã được Quốc Hội sửa đổi một
cách phù hợp với thời gian, không gian và tiến trình hoạt động bình
thường của guồng máy công quyền quốc gia, để tránh mọi sự xáo trộn, bất ổn
chính trị và xã hội, bất lợi cho đại cuộc.
Tỉ như “luật ứng cử và bầu cử” Quốc hội hay Hội Đồng Nhân Dân các cấp sẽ được
áp dụng trong nhiệm kỳ sắp tới (Trừ khi đảng CSVN, Quốc hội và chính quyền
đương nhiệm đồng thuận về một quyết định khác hơn, chẳng hạn giải tán các cơ
quan dân cử cho ứng cử và bầu cử sớm hơn, do tình hình đòi hỏi mà không gây xáo
trộn chính trị và xã hội).Nhưng các luật hủy bỏ hoặc thay thế những
luật lệ trái với Hiến pháp dân chủ đa nguyên, đa đảng hay“Luật chính đảng”, “Luật hòa giải dân tộc” thì cần có hiệu lực tức thời sau khi ban hành tạo tiền đề chứng tỏ
thực tâm và thiện chí của đảng và nhà cầm quyền đương thời muốn thực hiện sự
chuyển đổi hòa bình và êm dịu từ “Chế độc độc đảng, độc tài toàn trị” qua “Chế độ đa đảng,dân chủ pháp trị ”. Đồng
thời giúp cho các cá nhân công dân cũng như chính đảng có thời gian củng cố,
phát triển tổ chức và thực tập sinh hoạt dân chủ, chuẩn bị kịp thời tham gia
ứng cử với tư cách cá nhân hay do Chính đảng đưa người ứng cử vào
các cơ quan dân cử của cả nước (Quốc Hội, Chủ tịch nước hay Tổng Thống, nếu
Hiến pháp tu chính người đứng đầu hành pháp do dân trực tiếp bầu cử trong các
cuộc phổ thông bầu phiếu, thay vì do Quốc Hội bầu cử như Hiến pháp hiện hành…)
và địa phương (như Hội đồng nhân dân các cấp…).
II/-
CHUYỂN ĐỔI TRÊN BÌNH DIỆN THỰC TẾ.
Mọi cơ cấu tổ chức
và nhân sự điều hành chính quyền các ngành, các cấp từ trung ương đến địa
phương trên cả nước vẫn duy trì nguyên trạng và hoạt động bình thường.Sự
sửa đối Hiến pháp, sửa đổi luật lệ do Quốc hội đương nhiệm hay các văn bản lập
qui dưới luật do Chính phủ đương nhiệm ban hành để điều chỉnh theo sự sửa đổi
Hiến pháp và luật lệ của Quốc hội, cần được các cấp, các ngành thực thi nghiêm
túc, đồng bộ trên cả nước.
Quốc Hội và Chính phủ đương nhiệm cần
thống nhất và chủ động chỉ đạo thực hiện những sửa đổi Hiến pháp, luật pháp và
lập quy theo hướng chuyển đổi hòa bình, êm dịu từ “chế độ độc đảng, độc tài toàn trị ” hiện nay qua “Chế độ đa đảng, dân chủ pháp trị”. Đồng thời, Quốc hội và Chính phủ đương nhiệm
cũng cần ấn định rõ lịch trình cải đổi về pháp lý, chính trị cũng như thực tế
phải hoàn tất chậm nhất là trước ngày chấm dứt nhiệm kỳ Quốc hội đương nhiệm
(2015) chẳng hạn.
Trên thực tế, để tạo niềm tin nơi nhân
dân và các lực lượng chống cộng, đối với thực tâm chuyển đổi chế độ chính trị
từ “độc đảng, độ tài toàn
trị” qua “đa đảng, dân chủ pháp trị”, đảng CSVN và nhà cầm quyền Việt Nam cần phải
có các hành động cụ thể song song với các hành động chuyển đổi trên bình diện
pháp lý. Chẳng hạn:
1.- Ngưng ngay mọi hành động đàn áp, bắt
bớ, giam cầm các nhà bất đồng chính kiến đấu tranh ôn hòa cho mục tiêu dân chủ
hóa đất nước.
2.- Trả tự do vô điều kiện cho tất cả
những nhà bất đồng chính kiến, những tù nhân lương tâm đang bị giam cầm theo
một trình tự thích hợp và mau chóng.
Nếu đảng
và nhà cầm quyền hiện nay chấp nhận chủ động thực hiện cách thức, tiến trình
chuyển đổi hòa bình êm dịu trên đây, thì từ sau năm 2015,
Việt Nam sẽ có Quốc hội mới, chính phủ mới hình thành từ và hoạt động trong
khuôn khổ Hiến pháp hiện hành sau khi được Quốc hội đương nhiệm sửa đổi theo
hướng dân chủ pháp trị, đa nguyên,đa đảng.
Thế nhưng rất tiếc và
đáng phẫn nộ thay, khi cả pháp lý cũng như thực tế đảng CSVN đã không chọn cách
chuyển đổi hòa bình và êm dịu để cứu dân, cứu nước và tự cứu mình. Trái lại,
tiếp tục đi theo con đường độc quyền thống trị, phản dân chủ, cấu kết với ngoại
bang chống lại ý nguyện của nhân dân, bất kể mọi hậu quả cho dân, cho nước, nên
một lần nữa đảng CSVN đã đánh mất cơ hội “hạ cánh an toàn”.
Thiện Ý
Houston, ngày 18 Tháng 12 năm 2013
Tội ác Cộng sản đời đầu (Phần 1)
Nguoiduatin (Danlambao) - Thật ra khi nói về tội ác cộng sản là nói đến tội ác chống
loài người, nên không có đời đầu hay đời cuối mà là một chuỗi tội ác có hệ
thống bởi chính sách tuyên truyền bịp bợm, lộng giả thành chân, được băng đảng
cộng sản lập đi lập lại nhiều lần, nhồi sọ công dân từ khi còn ngồi bô cho đến
lúc già lão đối với XHCN miền bắc và sau khi csBV vi phạm Hiệp định Paris 1973
xua quân xâm lược miền nam VNCH như chính Lê Duẫn thú nhận “Ta đánh đây là đánh
cho LX và TQ” thì cả nước chìm vào đói nghèo và tụt hậu.
Tác phẩm Trại súc vật, của nhà văn người Anh
Goerge Owell đã dùng hình tượng con vật để nói về “Lãnh đạo” là chú lợn già
mang tên Old Major kêu gọi những con vật khác nổi dậy, đánh đuổi người chủ của
chúng là Ông Jones ra khỏi trang trại để chúng xây dựng “Thiên đường” mang tên
Trại Súc Vật. Từ hơn nửa thế kỷ trước Ông Goerge Owell đã dự đoán trước viễn
ảnh XHCN là như vậy.(1) Tiếc là thời đó phương Tây không có được những thông
tin đầy đủ về “Trại súc vật” như Liên xô và hệ tư tưởng XHCN khi ấy đang thời cực
thịnh, suýt đưa gần một nữa thế giới vào thảm họa diệt chủng. Ngày nay, những
tượng đài tưởng niệm những nạn nhân cộng sản trên thế giới đã chứng minh, dự
đoán từ hơn nửa thế kỷ trước của Ông Goerge Owell về “Địa ngục” cộng sản là
hoàn toàn chính xác.
- Tội ác mang tên Hồ chí Minh.
Trong “Những sự thật không thể chối bỏ (Phần 5)”
(2) Tác giả Đặng chí Hùng đã viết rất rõ về tội ác HCM trong cuộc cách mạng
“Đêm long trời, ngày lỡ đất” do chính HCM là thủ phạm viết thư xin tiền Staline
để có điều kiện thực hiện cuộc tàn sát hàng trăm ngàn dân lành, hậu quả của nó
ra sao, các nhà biên khảo cũng như những người trong cuộc thuật lại tương đối
đầy đủ tội ác và chính HCM cũng đã công khai thú nhận xin lỗi đồng bào miền
bắc. Tiếc là “Lời xin lỗi” và những giọt nước mắt giả nhân nghĩa của HCM không
thể hồi sinh hàng trăm ngàn nạn nhân sống lại, trong đó không ít những người
từng theo Việt Minh để giúp HCM cướp chính phủ Trần trọng Kim.(3) Và cũng đừng
quên rằng nạn nhân đầu tiên của HCM là một phụ nữ cũng chính là đại ân nhân của
HCM. Bà Nguyễn Thị Năm tức Cát Hanh Long. Điều đó cho thấy Hồ chí Minh là tên
lưu manh vong ân, bội nghĩa và là tên giết người diệt chủng trong Cải cách
ruộng đất.
Bà Cát Hanh Long và các con, ân nhân của HCM
- Hồ chí Minh người chồng người cha tồi tệ.(4)
Ông Hồ không phải là hình tượng giả trá duy nhất
do tuyên giáo cộng sản dựng lên mà kể cả các tướng lãnh cộng sản như Văn tiến
Dũng, Võ nguyên Giáp, Trường Chinh, Lê đức Thọ, Lê Duẫn, Phạm văn Đồng, Đỗ
Mười, Lê khả Phiêu, Lê đức Anh v.v đều là những tên tội phạm chiến tranh, thuộc
nhóm tội ác chống nhân loại. (Sẽ đề cập từng nhân vật trong những phần kế tiếp
của Tội ác cộng sản đời đầu).
Người Á Đông thường quan niệm, bất kể người đàn
ông nào lừa dối phụ nữ để lợi dụng thân xác họ đều bị gọi là Sở Khanh, là kẻ
“quất ngựa truy phong” sau khi đã lợi dụng thân xác phụ nữ để thỏa mãn thú tính
, với kẻ nói láo không biết ngượng miệng thường được ví như “Chú Cuội” Nói dối
như Cuội, hứa Cuội v.v Công bằng mà nói gả Sở Khanh chỉ là nhân vật trừu tượng
trong truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du, cũng như chưa ai nghe thấy “Chú
Cuội” nói dối bao giờ. Và nếu Sở Khanh và Chú Cuội là nhân vật có thật ngoài
đời, chắc hẳn cũng phải bái Hồ chí Minh làm “Sư phụ”.
Hồ chí Minh có đủ thừa đặc tính họ Sở cùng sở
trường nói dối như Cuội trên nền tảng lưu manh, tích lũy từ những tháng năm tha
phương cầu thực nuôi thân nơi xứ người, biến HCM thành tên đại lưu manh không
những đối với phụ nữ mà cả lãnh vực chính trị (Đọc Quả lừa lịch sử) Chuyện phụ
nữ là chuyện bình thường đối với người đàn ông nhưng với HCM thì có khác, khác
ở chổ HCM sau khi lợi dụng tình dục bà Nông thị Xuân (6) đã ra lệnh cho đàn em
Trần quốc Hoàn là bộ trưởng công an khi ấy hãm hiếp, làm nhục sau đó dựng hiện
trường giả thủ tiêu bà Nông thị Xuân (7) Với lý do duy nhất : Bà Xuân đòi được
công khai chuyện vợ chồng với HCM. Với những người đàn bà khác thì “May mắn”
còn giữ được mạng sống có thể nhờ họ khôn ngoan hơn (?) biết thân phận chỉ là
công cụ tình dục của HCM nên họ không dám đòi hỏi chuyện “Làm vợ lãnh tụ”. Chỉ
mới thấy người phụ nữ đầu tiên, Huỳnh thị Thanh Xuân là dám nói ra sự thật bị
Hồ chí Minh hiếp dâm sau nhiều năm dấu kín (8) Những người đàn bà khác như Tăng
tuyết Minh, Nguyễn thị Minh Khai, Đỗ thị Lạc, Nông thị Trưng v.v đều cùng nỗi
bất hạnh do HCM mang đến cho họ.
- Hồ chí Minh: Ý tưởng Thảm sát đồng bào tại Huế
năm Mậu thân 1968 (9)
Trong “Những sự thật cần phải biết (Phần 6)” Tác
giả Đặng chí Hùng cũng đã dẫn chứng cuộc tàn sát dân lành tại Huế, Lê Duẫn là
thủ phạm chính cuộc tắm máu thường dân nhưng đó là thực hiện ý tưởng của Hồ chí
Minh, bắt nguồn từ thập niên 60 của thế kỷ trước (Theo sử gia Villard). Hàng
ngàn người vô tội đã bị VC đập đầu, cắt cổ, xỏ xâu chôn sống như những con vật.
Thế mà hàng năm băng đảng cộng sản đều tổ chức ăn mừng “Chiến thắng” trên những
oan hồn tại Huế hơn nửa thế kỷ trước. Khi csBV cướp được miền nam, chúng lập
tức xóa bỏ di tích tội ác cộng sản tại Huế, chúng có thể đập phá các đài tưởng
niệm nạn nhân cộng sản, nhưng chúng không thể thủ tiêu lịch sử, địa danh Khe đá
mài...Nơi những oan hồn vất vưởng chờ ngày siêu thoát vẫn là nỗi ám ảnh của
người VN. Món nợ chưa trả của Hồ chí Minh dù rằng hắn và đồng bọn Lê Duẫn đã
chết.
Đạp đổ hình tượng giả trá Hồ chí Minh, giải trừ
cộng sản là cách cầu siêu tốt nhất cho hàng triệu sinh linh nạn nhân cộng sản,
là cách duy nhất để tái thiết nước nhà, nếu chúng ta không thể cam tâm để con
cháu mang thân làm nô lệ.
Ps: Kẻ viết bài này không phải là trí thức, là tên cựu tù
hình sự chịu án nhiều năm tù với tội danh cướp có vũ khí tại Saigon. Là tên du
đảng hoàn lương, được các nhà tu hành, những người tử tế giáo dục sống có ích
cho cộng đồng xã hội, chớ không phải từ những tên cai tù mang danh quản giáo mà
lòng dạ ác hơn rắn độc. Bởi thế xin đừng so sánh hắn với các tác giả trí thức
tử tế khác.
Kính cảm ơn.
___________________________________
Tài liệu tham khảo:
(5). Mở lại nghi án (1925) Lý Thụy (HCM) Lâm đức Thụy bán đừng cụ Phan bội
Châu. Tác giả Mường Giang.
No comments:
Post a Comment
Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.