Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Saturday, December 21, 2013

Quan ngại gia tăng về nguy cơ Trung Quốc quân sự hóa không gian


TRUNG QUỐC - 
Bài đăng : Thứ sáu 20 Tháng Mười Hai 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 20 Tháng Mười Hai 2013

Quan ngi gia tăng v nguy cơ Trung Quc quân s hóa không gian

Anne Murray's Christmas Album (2008)


Tên lửa Trường Chinh của Trung Quốc đưa phi thuyền Hằng Nga lên mặt trăng, 02/12/2013.
Tên lửa Trường Chinh của Trung Quốc đưa phi thuyền Hằng Nga lên mặt trăng, 02/12/2013.
REUTERS/China Daily

Trng Nghĩa

Trong thi gian gn đây, Bc Kinh càng lúc càng chng t năng lc trong lãnh vc chinh phc không gian. Du hiu ni bt nht là s kin Trung Quc va tr thành nước th ba trên thế gii thành công trong vic cho mt chiếc xe thăm dò h cánh nh nhàng xung mt trăng vào ngày 14/12/2013. Tuy nhiên, s vươn lên ca Bc Kinh đã làm dy lên nhiu mi quan ngi v nguy cơ Trung Quc quân s hóa không gian khi có đ năng lc.

Điu cn phi công nhn trước tiên là ngoài các thành công ca mình trong lãnh vc chinh phc không gian, Bc Kinh đang càng ngày càng tr thành mt tác nhân quan trng trong ngành phóng v tinh thương mi.
Vào hôm nay 20/12/2013 chng hn, v tinh vin thông đu tiên ca Bolivia s được mt tên la Trung Quc đưa lên qu đo. Trước đây, Bc Kinh cũng đã thành công trong vic đưa ba v tinh quan sát mt đt ca Brazil lên hot đng trên không trung.
Đi vi gii phân tích, Trung Quc đã tr thành mt cường quc không gian thc th, cho dù chưa sánh kp vi M hay là Nga, hai nước đu đàn trong lãnh vc này.
Trong vùng Châu Á, nhiu quc gia khác cũng đang phát trin ngành công nghip vũ tr ca mình, t Hàn Quc, n Đ, cho đến Nht Bn, khiến cho mt s nhà quan sát cho rng công cuc cnh tranh riêng ti Châu Á trong đa ht này s rt gay gt trong mt vài năm ti đây.
Tuy nhiên, điu khiến các chuyên gia lo ngi là s canh tranh đó không ch gii hn trong các hot đng thun túy dân s, thương mi, hay nghiên cu khoa hc, mà s tràn qua lãnh vc quân s.
Mi lo ngi này li càng tăng trong bi cnh Trung Quc đã là nước đi đu – hay nói đúng hơn là « đu têu » trong mưu đ quân s hóa không gian. Ví d rõ ràng nht là ngay t năm 2007, Bc Kinh đã th nghim mt loi vũ khí chng v tinh, dùng mt phương tin ngăn chn phá hy mt trong nhng v tinh cũ ca mình đang bay trong qu đo.
T đó đến nay, dù không có thông tin nào được tiết l công khai, nhưng nhiu trang web chuyên môn đã cho rng hi tháng Năm va qua, Trung Quc đã cho th nghim mt tên la đn đo mi có khng tn công các vt th bay trong không gian.
S vươn lên ca Bc Kinh trong đa ht k trên đã khiến Hoa Kỳ quan ngi. Theo ông John Logsdon, mt chuyên gia M v không gian, đng thi là c vn cho Cơ quan NASA, M « rt quan ngi v sc mnh ngày càng tăng ca kho vũ khí không gian ca Trung Quc, vn có th đe da h thng an ninh ca M trong không gian ».
Nga, mt cường quc không gian khác cũng bt đu lo âu. Theo ông Marco Aliberti thuc Vin Chính sách Vũ tr Châu Âu ti Vienna, « Matxcơva bt đu thy nơi Trung Quc mt mi đe da tim tàng (...) Còn đi vi Hoa Kỳ, dường như là Trung Quc đã thay vào ch ca Liên Xô trước đây trong kế hoch an ninh ca M ».
n Đ, nước vn có quan h nhiu khi căng thng vi láng ging Trung Quc; cũng không tránh khi quan ngi. Bà Rajeswari Pillai Rajagopalan, thuc Qu Nghiên cu ORF, mt vin nghiên cu đc lp ti n Đ, xác đnh : « Mc dù đã nhc li s phn đi ca mình đi vi vic quân s hóa không gian, n Đ đã tính toán đến nhng tiến b v mt vũ khí không gian nơi người láng ging ».
Điu này gii thích vì sao n Đ đã phóng v tinh quân s đu tiên ca mình vào tháng Tám năm 2013.

 Biến thc ăn gà thành thuc b cho người
Bao nhieu thung thuoc tang cuong sinh luc danh cho nguoi da sang toi Viet Nam ???
   

Chỉ cần qua một vài giai đoạn, thức ăn cho gà bỗng chốc được biến thành các loại thuốc chữa cảm, thuốc hạ huyết áp và thuốc tăng cường sinh lực dành cho người.


Ngày 8 tháng 8 vừa qua, công an thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã bất ngờ ập vào một xưởng sản xuất thuốc giả tại khu Vị Ương, bắt 6 đối tượng tình nghi. Qua kiểm tra sơ bộ, trong vòng nửa năm, "nhà máy" trái phép này đã sản xuất 2.400 thùng thuốc giả.


Khi cảnh sát tới nơi, trên sàn nhà còn vương vãi những viên thuốc đủ màu sắc và kém chất lượng, bên cạnh đó là những bao thức ăn cho gà và thức ăn gia súc xếp ngổn ngang.


Một cảnh sát cho biết, số thức ăn cho gà và thức ăn gia súc trên là nguyên liệu chính để chế biến cái gọi là "thuốc", bất kể loại thuốc gì từ thuốc chữa cảm, thuốc hạ huyết áp và thậm chí là thuốc bổ thận, tráng dương cũng dành cho nam giới đều được làm từ nguyên liệu cơ bản này và chỉ khác nhau ở hình thức bên ngoài.
Kiểm tra xung quanh nhà xưởng, cảnh sát phát hiện thêm 68 bao thức ăn gia súc, 24.000 vỉ đựng viên nang.


Được biết, xưởng sản xuất thuốc giả này đã đi vào hoạt động từ tháng 2 năm nay và chỉ tốn không tới 10.000 NDT để thuê nhà, mua thiết bị, nguyên liệu...Chỉ trong vòng nửa năm, đã sản xuất được 2.400 thùng thuốc với hơn 960.000 vỉ thuốc với tổng trị giá lên tới 5 triệu NDT nếu được bán ra thị trường. Các sản phẩm thuốc giả trên đã được bán thông qua các kênh  bất hợp pháp trên cả nước.
-- Nguyen Khoa Dieu Lien

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

My Blog List