Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, September 1, 2014

Thị trấn Sông Đốc, Cà Mau: Cán bộ "xí" đất của dân nghèo (kỳ cuối)




Thị trấn Sông Đốc, Cà Mau: Cán bộ "xí" đất của dân nghèo (kỳ cuối)

Thứ bảy, 30/08/2014 11:06


Sau khi giao cho công ty thành lập chợ tạm, địa phương được chia nền tùy theo
chức vụ để có vị trí, diện tích khác nhau
TRANH THỦ "XÍ PHẦN"

Khu đất trị giá bạc tỷ mỗi nền có hậu giáp Sông Đốc, mặt tiền hướng ra đường giao thông từ trung tâm huyện Trần Văn Thời đến thị trấn này thuộc khóm 7, được chia cho cán bộ xây nhà kiên cố, cho thuê hoặc sang bán cho người khác. Đây là khu đất công thổ trước cổng Công ty Sing Việt từ bến xe buýt chạy dọc trục lộ nhựa - đối diện khách sạn Lê Trân (khóm 7, thị trấn Sông Đốc) có nhiều nền của quan chức ở miền biển này.


Nhiều năm trước, có được khoảng đất trống cặp lộ trung tâm, Công ty Sing Việt chuyên chế biến mặt hàng thủy sản đổ cát san lấp tạo mặt bằng đẹp. Thế là, lợi dụng mối quen biết, công ty san sẻ cho chính quyền địa phương một nửa, còn lại cho thuê lập chợ tạm nhưng cán bộ địa phương xây nhà kiên cố cho thuê lại với giá cao.

 Anh T., cán bộ huyện Trần Văn Thời, bức xúc: "Quy hoạch chợ không theo quy định nào cả. Được lòng lãnh đạo địa phương thì họ mở chợ tạm. Trong khi địa phương còn nghèo sao không tận dụng lợi thế trên để tạo nguồn thu mà giao cho công ty tư nhân?".

Nằm đối diện khách sạn Lê Trân là hai nền của Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc - Từ Văn Hiền, đều để vợ đứng tên, đã cho dân thuê lại làm bãi giữ xe. Gần đó là hai nền do ông Định - chủ đầu tư cầu Rạch Ruộng (có thu phí) đứng tên nhưng thực chất là người thân của ông Trần Quốc Văn - Bí thư Đảng ủy thị trấn Sông Đốc. Cả hai nền ấy ông Văn cho hộ dân thuê lại mở tiệm mắt kính Hoàng Thiên. Tiếp đó là hai nền của ông Nguyễn Tuấn đứng tên thuê. 

Nguyên là Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc, vừa được điều về làm cán bộ tuyên giáo Huyện ủy Trần Văn Thời, ông Tuấn đã cho dân thuê lại để kinh doanh hoa kiểng và làm trụ sở HTX xây dựng Sông Đốc. Gần đó là cửa hiệu bán quần áo may sẵn và nhà trọ Thu Hồng, cả hai nền đều do một cán bộ của công an thị trấn Sông Đốc quản lý.
Cùng dãy với nền của những quan lớn trên còn có nền của ông Nguyễn Văn Mãi, Trưởng phòng tài nguyên - môi trường huyện Trần Văn Thời, do con ông này đứng tên nhưng người dân địa phương cho biết ông Mãi đã bán lại cho Dũng "cà lăm". Ông Nguyễn Phương Đông, Phó chủ tịch UBND thị trấn, đã có nhà vẫn được cấp nền. Giới kinh doanh có "số má” tại Sông Đốc ví những thửa đất này như chùm khế ngọt bởi vị trí đắc địa, người có tiền chưa chắc thò vô được...

CẤM NHƯNG VẪN LỌT
Trước đó, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời vừa có công văn đề nghị thủ trưởng các ban, phòng, đoàn thể và chủ tịch UBND các xã, thị trấn có trách nhiệm tuyên truyền, động viên, thậm chí dùng biện pháp mạnh hơn đối với các trường hợp cán bộ, công nhân viên chức, hộ dân... xây nhà trái phép lấn chiếm đất công, đất hành lang lộ giới trên địa bàn. 

Phụ lục chi tiết kèm theo có hơn 150 trường hợp xây nhà lấn chiếm trên tổng diện tích hơn 22.394m2 (trong đó có trên 9.850m2 đất công). Trong số vi phạm có 46 cán bộ, 84 đảng viên, 20 hội viên và chỉ có 5 hộ dân. Thị trấn Trần Văn Thời đứng "đầu bảng" vì có tới 87 trường hợp vi phạm nhưng hộ dân chỉ chiếm 5 trong số đó. 

Việc một số cán bộ thị trấn Sông Đốc kết hợp với huyện vô tư xà xẻo đất công, "xí phần" của người nghèo khiến dư luận bức xúc. Rất mong tỉnh Cà Mau chỉ đạo huyện Trần Văn Thời kiểm tra, xử lý nghiêm những cán bộ lạm quyền, thu hồi đất cho thuê không đúng đối tượng, trả lại quyền lợi cho dân nghèo.


Bài, ảnh: T.Thảo - D.Hưng


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

My Blog List