Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Friday, November 15, 2013

Báo Mỹ tố con gái ông Ôn Gia Bảo nhận hối lộ


 



HOA KỲ - TRUNG QUỐC - 

Bài đăng : Thứ năm 14 Tháng Mười Một 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 14 Tháng Mười Một 2013

 

Báo Mỹ tố con gái ông Ôn Gia Bảo nhận hối lộ


Cửa văn phòng JPMorgan tại Bắc Kinh, Trung Quốc (Ảnh chụp 13/12/2010)

Cửa văn phòng JPMorgan tại Bắc Kinh, Trung Quốc (Ảnh chụp 13/12/2010)

REUTERS/Jason Lee/Files

Thanh Hà  RFI


Ngân hàng JP Morgan Chase đã chi ra gần hai triệu đô la cho con gái lãnh đạo Trung Quốc để giành được nhiều hợp đồng. Nhật báo Mỹ New York Times số đề ngày 14/11/2013 tiết lộ tin trên. Cũng tờ báo này đã tiết lộ gia đình cựu Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã tích lũy một tài sản kếch sù trong thời gian ông cầm quyền.


Báo New York Times đã căn cứ trên nhiều tài liệu mật, một số những thông tin chính thức và nhiều cuộc phỏng vấn trước khi tiết lộ tin trên. Theo đó, trong khoản thời gian từ năm 2006 đến 2008, tập đoàn ngân hàng Mỹ JP Morgan Chase tại Trung Quốc đã cộng tác với một văn phòng tư vấn mang tên Fullmark Consultants. Với chỉ vỏn vẹn hai người điều hành văn phòng này do bà Ôn Như Thuần (Wen Ruchun), con gái Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo, đứng đầu.

Trong khoản thời gian này, tập đoàn đã trả thù lao cho con gái Thủ tướng Trung Quốc 1,8 triệu đô la để đổi lấy nhiều hợp đồng quan trọng. Cụ thể là hợp đồng với Tổng công ty Đường Sắt Trung Quốc và JPMorgan Chase cũng là một trong những ngân hàng nước ngoài đã cố vấn cho tập đoàn này tham gia sàn chứng khoán vào năm 2007. Nhờ vậy mà Tổng công ty Đường Sắt Trung Quốc đã huy động được hơn 5 tỷ đô la vốn.

Tờ báo Mỹ cho biết thêm, bà Ôn Như Thuần đã mở văn phòng tư vấn dưới bí danh là Trương Bành Hợp (Lily Chang). JPMorgan Chase đang trong tầm ngắm của các giới chức tài chính Mỹ, do ngân hàng này bị cho là có thói quen liên kết với thân nhân các lãnh đạo Bắc Kinh để dễ dàng hoạt động tại Trung Quốc.

Vẫn theo báo New York Times, bê bối giữa ngân hàng Mỹ JP Morgan Chase với thân nhân các lãnh đạo Trung Quốc liên quan đến Tổng công ty Đường Sắt không chỉ dùng lại ở con gái cựu Thủ tướng Ôn Gia Bảo, mà còn liên hệ đến nhiều nhân vật khác, như con gái một quan chức cũng trong ngành Đường sắt Trung Quốc mà nay đã bị thất sủng.

Vào cuối tháng 10/2012, báo New York Times từng hé lộ về tài sản khổng lồ của gia đình ông Ôn Gia Bảo sau hai nhiệm kỳ ông làm Thủ tuớng. Theo đó, tài sản tích lũy được của mẹ, vợ, con trai và em trai ông lên tới 2,7 tỷ đô la.

 

 

 

 Chuyện Gia đình Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng...


(Thợ cạo tổng hơp không có gì mới, bạn nào chưa biết tham khảo) 
GIA ĐÌNH THỦ TƯỚNG




(ảnh Anhbadung)

  Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu khai mạc Hội thảo
Con trai đầu Nguyễn Thanh Nghị
Ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh cuối năm 1999, Nguyễn Thanh Nghị gia nhập tập đoàn Bitexco (một tập đoàn lớn xuất phát từ Bình Dương), công tác tại đây chưa đầy 2 năm Nguyễn Thanh Nghị được cho sang Mỹ du học. Năm 2008, hai năm sau khi về nước Nguyễn Thanh Nghị được đề bạt làm Phó hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh.
Tháng 1 năm 2011, tại Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam XI, tuy không được đại hội đảng cơ sở đề cử lên, song Nguyễn Thanh Nghị vẫn được bầu làm Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương, từ danh sách do chính Đại hội toàn quốc đang họp đề cử.
Ngày 11 tháng 11 năm 2011, bằng quyết định số 2011/QĐ-TTg, do phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký, Thủ tướng Chính phủ đã bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Xây dựng.
Ông Nghị đã có gia đình, vợ là người gốc Hà Nội, cũng từng là lưu học sinh tại ĐH George Washington Mỹ.


Ở tuổi 35 và cũng là một trong hai Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng trẻ nhất được bầu tại Đại hội Đảng XI, là thứ trưởng đương nhiệm trẻ nhất Việt Nam. 




Con gái kế Nguyễn Thanh Phượng

Sinh năm 1980, Tốt nghiệp Cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng ở Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội) và hoàn tất chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị tài chính của Trường Đại học Quốc tế tại Geneva, Thụy Sĩ, bà giữ chức vụ Giám đốc đầu tư của Quỹ Vietnam Holding, một quỹ đầu tư niêm yết trên Thị trường chứng khoán London. Ngoài ra, bà Phượng từng giữ vị trí Phó Giám đốc tài chính của Công ty Liên doanh Holcim (Việt Nam), một tập đoàn đa quốc gia Thụy Sĩ. Bà là một trong những sáng lập viên và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Công ty Quản lý Quỹ Bản Việt (VCAM). Hiện tại, bà đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt. (WIkipedia)



(thứ 2 từ trái qua).

Con trai út Nguyễn Minh Triết, học A level tại trường St. Michael College(Mỹ), theo học cử nhân về kỹ sư kỹ thuật hàng không ở Đại học Queen Mary và hiện đang chuẩn bị hoàn tất khóa học thạc sỹ chuyên ngành kỹ sư chế tạo máy. Hiện đang công tác tại Ban thanh niên nông thôn - Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. (Wikipedia)

Vneconomy - 09/02/2007 (trích)

PV: Thưa Thủ tướng, có tờ báo đưa tin Ngài có 2 con đi học ở Mỹ và con gái Ngài có chồng Việt kiều. Điều đó có làm ảnh hưởng đến Ngài không? (Nguyen Chi Hieu - Tp.HCM)

TT:  Như trên vừa nói, tôi chỉ có một con đi học tại Mỹ. Cháu đã học và nghiên cứu, bảo vệ thành công luận án tiến sĩ khoa học chuyên ngành xây dựng dân dụng. Cháu đã trở về và đang phụ trách đào tạo sinh viên sau đại học tại Đại học Kiến trúc Tp.HCM. Còn con gái tôi không đi học tại Mỹ. Và cháu cũng chưa có gia đình. Thông tin trên là không đúng. 

Khác với công điện của Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn: Wikileaks tiết lộ về Con cái ông Dũng là Nguyễn Thanh Phượng và Nguyễn Minh Triết đã học ở nước ngoài, trước đó và Đại sứ Anh viết NMT đã đến Anh Quốc từ năm 2004. (Vietnamnet đã rút bài). Phải chăng Thủ tướng đã nói dối?

wwwTVien (1).JPG

Bà Trần Thanh Kiệm, phu nhân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng 
Có một bài báo viết bà Trần Thanh Kiệm nguyên là cô giáo.













Ông Trần Minh Chí (trái), chủ tịch HĐQT Công ty Thạch Anh, giới thiệu viên bêtông ốp tường làm bằng cát biển





No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

My Blog List