Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Saturday, November 30, 2013

Thái Lan : Người biểu tình xâm nhập tổng hành dinh lục quân


 

THÁI LAN - KHỦNG HOẢNG - 

Bài đăng : Thứ sáu 29 Tháng Mười Một 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 29 Tháng Mười Một 2013

Thái Lan : Người biểu tình xâm nhập tổng hành dinh lục quân


Người biểu tình tràn vào sân bên trong tổng hành dinh lục quân Thái Lan, Bangkok, 29/11/2013

Người biểu tình tràn vào sân bên trong tổng hành dinh lục quân Thái Lan, Bangkok, 29/11/2013

REUTERS

RFI


Từ nhiều ngày qua, phe đối lập liên tục tổ chức các cuộc biểu tình đòi lật đổ chính phủ. Hôm nay, 29/11/2013, vào lúc 12 giờ, giờ địa phương, khoảng một ngàn người biểu tình đã tiến vào bên trong trụ sở tổng hành dinh lục quân ở thủ đô Bangkok. Đây là một bước tiến mới của phe đối lập, đòi quân đội ra tay can thiệp, lật đổ chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.


Từ thủ đô Thái Lan, thông tín viên Arnaud Dubus phân tích :

« Phong trào chống chính phủ của Thủ tướng Yingluck tiếp tục chiến lược khiêu khích qua việc chiếm giữ các công sở, đặc biệt là trụ sở các bộ và cơ quan hành chính. Nhưng hôm nay, phong trào đã tiến thêm một bước mang tính biểu tượng với việc xâm nhập vào trụ sở tổng hành dinh lục quân.

Chiến lược này nhằm buộc chính phủ phải có đáp trả mạnh mẽ, thậm chí sử dụng bạo lực. Và điều này sẽ giúp gia tăng lực lượng chống đối, dẫn đến việc lật đổ chính phủ.

Thế nhưng, việc thâm nhập vào bên trong trụ sở tổng hành dinh lục quân cũng nhằm đưa ra một tín hiệu đối với quân đội. Thông điệp đó là tại sao quân đội không can thiệp trong lúc liên tục có các cuộc biểu tình đông đảo chống chính phủ ở Bangkok và tình hình trở nên hỗn loạn ở thủ đô Thái Lan ?

Cho đến lúc này, quân đội dường như khó xử và ít muốn ra tay can thiệp ».

 

 

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List