Hình ảnh nói lên: Sự kiện Tội Ác Việt Cộng ! ! !






http://1.bp.blogspot.com/-H2UASSKYcOk/UJml_6fpwuI/AAAAAAAA0Q8/ThhrjwncSGc/s1600/babui-danlambao-%C4%90a%CC%82%CC%81t+nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c+la%CC%80+ca%CC%81i+%C4%91uo%CC%82i+sam1.jpg








Monday, August 12, 2013

– Ăn… “nhà vệ sinh” !?


 

Hoàng Thanh Trúc – Ăn… “nhà vệ sinh” !?


Posted on by minhhieu90



Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Khi s Giáo Dc và Đào To Tnh Qung Ngãi trin khai “Đào to ti chc, ngành hc mi, thiếu giáo dc: Ăn… Nhà V Sinh”. 

Thông thường, nhà v sinh hay toilet tp th là nơi “nng mùi” phóng uế phi cô lp đ cha cht thãi ca nhiu người, chng đng đng, cn thiết lm chúng ta mi vào đ thãi ra nhng th cn bã mà cơ th “chê” không còn tn tr được na, không ai mun lâu trong đó, vì sao ai cũng biết ri.

C ng đó là nơi duy nht ch có các loài “vi khun, vi trùng” vi bn cht quen sng trong môi trường yếm khí ti tăm bn thu, mi “chuyên nghip” ăn nơi nhà v sinh (ăn cht thi).

Nhưng tht ngc nhiên, tuy không ging v bn cht nhưng như tương đng mt hành vi, h, mt nhóm người mt v trí mà xã hi đnh danh chc năng “cao quí” là “đào to giáo dc” nhân cách, li cùng nhau toa rp, hc theo bn năng ca loài “vi khun” y, t chc cùng nhau “ăn nhà v sinh”.


Xây nhà v
sinh nh xíu (29 m2) giá 600 triu, không qua đu thu.


  Có ai tin nhà v sinh 29m2 quét vôi này mi xây 600. triu (cho dù cng c hng mc đin nước) – sau khu phòng hc sinh – (nh TT)


 

Ông Cao Khoa – Ch tch UBND tnh Qung Ngãi git mình v s vn xây nhà v sinh khi ln đu nghe v chuyn này. – (giaoduc net. vn)

Ngày 6-6, trao đi vi Báo Tui Tr v công trình nhà v sinh có din tích 29m2 nhưng có giá đu tư lên gn 600 triu đng, đi din S Giáo Dc – Đào To Tnh Qung Ngãi Ông Ngô Hu Đng – (giám đc Ban qun lý d án đu tư và xây dng) cho biết s ch đnh thu cho Xí nghip xây dng Vĩnh Đt xã Tnh Hà, huyn Sơn Tnh, ch không qua đu thu. (TT-7/6)

Ông Ngô Hu Đng tr li các câu hi ca phóng viên

Trong khi đó, nói v mt nhà v sinh ch hơn 29m2 mà có tng s vn đu tư gn 600 triu đng được dng lên trong khuôn viên ngôi trường cũ k, cơ s vt cht xung cp, ông Võ Văn Vinh, hiu trưởng Trường THCS Long Hip (huyn min núi Minh Long, Qung Ngãi) trn tình: “Nhà trường trình bày cơ s vt cht còn nhiu thiếu thn, nên ưu tiên hơn nhà v sinh, trường đang thiếu nhiu thiết b, bàn ghế, phòng hc, phòng b môn, phòng chc năng. Phòng máy vi tính được trang b t năm 2003 vi 12 máy thì nay đã hư hng sáu máy, phòng thc hành sinh, hóa cũng không có. Nhưng Phòng GD Huyn đ ngh và S GD Tnh cho công trình v sinh như vy. Trên cho cái nào thì mình nh cái y”.

Nhà v sinh 600 triu đng: có dát vàng không?


Gn 200 ý kiến bn đc gi v Tui Tr Online bày t s ngc nhiên đến mc không th tin ni cũng như s bc xúc sau khi đc bn tin “Cn cnh nhà v sinh nh xíu, giá đu tư gn 600 triu đng.” (TTO. 7/6).

Công lun đng bào nhân dân có chung câu hi “cười ra nước mt” là nhà v sinh y có “dát vàng” không? mà có s tin khng khiếp đến như vy?.

Nhiu ý kiến đ ngh thanh tra nên vào cuc đ làm rõ. Người viết xin trích đăng vài ý kiến trên Tui Tr Online đ chúng ta cùng nghim suy:

- Bn đc: binhrauvs@… k câu chuyn ca mình đ so sánh: “Tôi va đu tư làm nhà v sinh cho tp th công nhân trong nhà máy. Vt tư thiết b cht lượng trung bình cũng tương t như công trình này, tng din tích 28m2, hai khu nam n. Có c đường bê tông 1, 2m x 30m đ đi vào khu v sinh. Tng kinh phí ch hết 36 triu đng”.

- Bn đc: Dinh Trong – Cũng có chung thc mc: “Tôi là dân xây dng mà cũng không th tưởng tượng ni 600 triu h nhét vào đâu đ đ ra cái nhà v sinh 30m2 này. Nếu đưa tôi s tin đó tôi có th xây được 10 cái nhà v sinh như vy. Các ngành chc năng vì m hôi nước mt nhân dân mà trung thc kim tra tn cùng ca s vic”.

- Bn đc Nguyn Quang trào lng: “Đây là nhà v sinh “cao cp”. Theo tôi biết, giá xây dng nhà nói chung hin ti là 5 triu đng/m2. Nếu tính như vy thì nhà v sinh này có din tích là 29m2 x 5 triu là 145 triu đng. nhưng li có giá 600 triu?? nhà v sinh này đúng là quá cao cp ri vì xây dng giá gp 4 ln nhà bình thường (không phi nhà v sinh)!”.

- Bn đc Thế Duy (tydy2403@…) bt ng: “Mi đc qua tin này tôi tưởng nhà v sinh có bn tm massage, vòi sen, máy nước nóng lnh, phòng hp khô, trang b thiết b cm ng t đng, ai dè nhìn li hình thì quá bt ng”, “nếu không x lý v này trit đ, chc s còn nhiu “nhà v sinh trường hc” kiu này mc lên ngn ngang” khp nông thôn.

- Bn đc Nguyn Mnh Hùng (nguyenmanhhungtnxp@…) chia s: “Tôi làm k sư xây dng hơn 12 năm. Theo tôi, nếu nhà v sinh như vy giá tr đu tư chc chn không quá 100 triu đng. Đ ngh phi thanh tra đ tìm ra giá tr thc. Có như vy s phát hin tham nhũng gia ch đu tư và đơn v thi công”.

- Bn đc trào lng. - Do tình hình vàng biến đng, nhà v sinh dát vàng cũng biến đng theo y mà!!.

- (Bn đc Thiepcuoitiro@…): Cn phi xây thêm hàng rào bo v và gn bin “Nhà v sinh kiu mu đ khách tham quan” và nên ghi vào sách k lc Vit Nam.

- (Bn đc Thienhai119@…): Nếu vt liu được vn chuyn lên đó bng… máy bay trc thăng thì giá đó có khi còn là r.

- Trn Văn Dũng: - 20 triu đng/m2 xây dng mt nhà v sinh quét vôi, mt cái giá mà các công trình cao cp cũng phi ngước nhìn… chy dài!?

- Bn đc Bùi Danh Quang cm thán “không hiu ni” thì nghĩ rng “chc là đăng lm tin” chăng?. Vui lòng xem k li. Sao có chuyn vô lý như thế này được?”.

Ng ngàng, ngc nhiên


Ngay như Bà Trương Th Xuân Hng – phó ch tch HĐND tnh Qung Ngãi – cho biết: “Ti bui giám sát công trình v sinh Trường Long Hip, tôi cũng thy rt ng ngàng, ngc nhiên vì mt nhà v sinh bình thường c vài chc triu, trăm triu là cùng, nhưng khi được cô hiu phó báo là gn 600 triu đng, tôi phi hi đi, hi li có phi kinh phí như thế không. Tôi cũng không bao gi nghĩ là nhà VS đó xây đến 600 triu đng”. (TToline).

Trao đi vi VnExpress.net, nhiu nhà thu xây dng uy tín, kinh nghim Qung Ngãi cho biết, dù nhà v sinh áp dng mu thiết kế chung ca B GD&ĐT nhưng mt công trình ph nh bé đơn gin là thế mà phi tn kém chi phí “tư vn”? “thiết kế”? hàng chc triu đng là quá vô lý. Theo giá th trường hin nay, xây dng 1 m2 công trình ph không cu kỳ này chi phí khong 3 triu đng thì mi nhà v sinh 29 m2 đu tư không quá 90 triu đng (nếu tính luôn hng mc đin nước ph tr cũng không th vượt lên trên 200 triu) – r hơn nhiu ln giá tr xây dng d toán mà S GD&ĐT Qung Ngãi đưa ra. (VnExpress. net).

Tuy nhiên chưa hết – Nhà v sinh 721 triu đng, phi xách nước gii!?.


Ngoài nhà v sinh nh xíu nhưng giá “trên tri” 600 triu đng Trường THCS Long Hip, huyn Minh Long (Qung Ngãi), nói trên, còn có nhng nhà v sinh tương t khác (cũng trong tnh này) giá đến 710 triu, 721 triu đng. – (TT-08/06/2013).

Trong khi nhà v sinh cũ (trái) ca Trường THCS Nghĩa Hip còn s dng tt, nhưng bên cnh là nhà v sinh mi 710 triu (bên phi) – được nhn thêm?? – (nh: TRÀ GIANG)

Ghi nhn ti mt s nhà v sinh mi xây dng các trường này, chúng tôi phát hin thêm nhiu bt cp, thm chí s vn còn cao hơn mc 600 triu đng. (TTO).

Phòng hc dt nát nhưng xây nhà v sinh giá cao!?.


Ti Trường THCS Nghĩa Hip huyn Tư Nghĩa Qung Ngãi, bên cnh nhà v sinh cũ còn khá vng chc, vn còn s dng được là nhà v sinh mi được xây dng và tháp cha nước vi s vn hơn 710 triu đng (t ngân sách trong chương trình mc tiêu quc gia nước sch và v sinh môi trường nông thôn). Quan sát trong nhà v sinh nó cũng cùng mu vi nhà VS Trường THCS Long Hip, đó là khu tiu nam có bn ngăn và khu tiu n cũng xây ba b ngi trng huơ trng hoác, dù 2 vách ngăn, không hao tn thêm gch xi măng là bao.

Thy Lê Phi Hùng – hiu trưởng nhà trường – cho biết trường nhn bàn giao và đưa vào s dng tháng 9-2012. Trong quá trình thi công xây dng, nhà trường cũng có tham gia vi vai trò… “quan sát viên” Còn các khâu khác thì do S GD-ĐT trc tiếp làm vic vi nhà thu.

Ti Trường tiu hc Năng An, xã Đc Nhun (huyn M Đc) cũng được đu tư xây dng nhà v sinh và tháp cha nước vi kinh phí 721 triu đng. Công trình vn cao như vy, mi đưa vào s dng tháng 1-2013 nhưng cht lượng công trình đã xung cp thy rõ. Các van khóa vòi nước b tiu ngi n b hư nên nước không t x được, phi d tr nước dùng ca múc gii và các b tiu n cũng không có vách ngăn kín. Ông Phm Ngc Kim, bo v nhà trường, cho biết hng ngày ông phi xách nước d tr đ hc sinh gii mi khi đi v sinh xong. Li phin toái, do thiết kế không tính toán k nên khi gii nước chy ra sàn, đng li nn gch ca khiến rêu mc trơn trượt, nhiu hc sinh b té ngã. Đ khc phc, nhà trường phi đc to rãnh l thiên ngay ca ra vào đ nước có li thoát ra ngoài.

“Nhà v sinh cũng cn, nhưng hin trường có 10 phòng hc cp 4 được xây t năm 1980 nay đã xung cp, hư hng trm trng. Các ct, kèo b mi mt có nguy cơ sp nên c đến năm hc mi nhà trường li phi nâng cp, sa cha. Tuy nhiên do sa chp vá không đng b nên tri mưa là dt. Đ hc sinh hc trong nhng phòng hc như thế, chúng tôi rt lo lng. Nguyn vng ca trường là thay thế các phòng hc cũ k nhưng kiến ngh mãi vn chưa đến lượt” – nhà v sinh chưa phi là điu bc thiết – hiu trưởng nhà trường Nguyn Văn Khanh trăn tr như vy.

Theo báo cáo ca S GD-ĐT Qung Ngãi, t năm 2010 đến nay s đã làm ch đu tư xây dng 24 công trình nước sch, nhà v sinh vi tng kinh phí đu tư hơn 12, 27 t đng. Nhà v sinh giá thp nht là 300 triu đng và cao nht gn 750 triu đng, trung bình mi khu nhà v sinh các trường trên 510 triu đng. Cao nht là khu nhà v sinh Trường tiu hc Bình Chánh 749 triu đng, Trường THPT Vn Tường hơn 688 triu đng, Trường THPT Phm Kit hơn 632 triu đng, Trường THPT s 2 M Đc hơn 628 triu đng, Trường tiu hc Long Sơn hơn 598 triu đng…

Trao đi vi Tui Tr sáng 7-6, ông Nguyn Mnh Hùng – trưởng Ban văn hóa xã hi HĐND tnh Qung Ngãi – nói: “Là thành viên trong đoàn giám sát, trc tiếp v các công trình nhà v sinh và nước sch Trường Long Hip, nhng thc tế mà báo chí phn ánh là đúng”.

Còn ông Phm Tn Hoàng – giám đc S Xây dng – cho biết đi vi các d án riêng l thuc chương trình này thì mi vn đ như thiết kế, thm đnh d án, quy trình xây dng, giám sát, cht lượng công trình, giá c ch đu tư phi chu trách nhim, s không đ lc lượng đ kim tra. S ch chn mt s công trình ln tnh đ kim tra ngu nhiên ri báo cáo cht lượng xây dng cho UBND tnh. (Vit Hùng – Trà Giang -TT).

Phó Th tướng yêu cu kim tra nhà v sinh ‘giá khng’. 


Trước thông tin nhà v sinh 29 m2 kèm theo cp nước “ngn” đến 600 triu đng, Phó Th tướng Vũ Văn Ninh yêu cu B NN&PTNT phi hp vi UBND tnh Qung Ngãi kim tra, B NN & PTNT và UBND tnh Qung Ngãi, làm rõ s vic nhà v sinh “giá khng”; báo cáo kết qu lên Th tướng Chính ph trước ngày 30/6 ti.

Nhìn toàn cnh, chúng ta nhng người dân “đóng thuế” nghĩ gì?? – (ngun vn ODA thì chúng ta cũng phi tr)

Theo báo cáo ca S GD-ĐT Qung Ngãi, (t ngân sách trong chương trình mc tiêu quc gia nước sch và v sinh môi trường nông thôn) t năm 2010 đến nay S đã làm ch đu tư xây dng 24 công trình nước sch, nhà v sinh cho các trường hc thuc đa bàn huyn xã nông thôn trong Tnh vi tng kinh phí đã đu tư hơn 12, 27 t đng. Và theo các d đoán sát sườn không th tranh cãi, rt gn thc tế nói trên, tng giá tr c th thc chi trong xây dng dù có thoi mái rng rãi (tính luôn các hng mc đin nước ph tr) cũng ch hết 1/3, có nghĩa khong hơn 4 t – S 8 t “ phù phép” kê thêm lên ngoài giá tr thc chi – (Ai có quyn “Ăn”?? ngoài ch đu tư!) -

Nhưng không ch riêng tnh Qung Ngãi! Cùng thi đim trin khai đi trà “chương trình mc tiêu quc gia nước sch và v sinh môi trường nông thôn” – (Ưu tiên cho các trường hc) thuc đa bàn Huyn, xã nông thôn trên toàn quc – mà trường hp “Ăn nhà v sinh” tnh Qung Ngãi chc chn không là cá bit do báo chí “nhà nước, đng” ta – vô tư bt cht nhìn thy – Th nhân lên vài chc ln d đoán s “chênh” do “ăn toilet” hc sinh như khái quát nói trên chc chúng ta không khi “rùng mình”.

Hi ơi! Mt đơn v chuyên ngành văn hóa giáo dc x hi tưởng chng mang đm sc màu ca phm trù đo đc: “Đào to và Giáo Dc” li phàm ăn mt trong nhng món ô uế nng mùi nht trên cõi đi này: “ Toilét” ca các cháu hc sinh!?.

Trong khi đó 20 ngày qua chn ngc tù, có là cơm trng, nhưng tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ vn t chi ăn đ tuyt thc vì lý tưởng hp pháp vì “tù quyn” ca chính mình dù điu y có th làm ông mt mng – Tht là nghch lý, mt con người dt khoát không tìm đến cơm trng dù biết có th chết vì đói, còn mt nhóm người không th chết vì đói bi dư ăn li tìm đến mt món ô uế mà c ăn vào dù biết có khi dn đến cái chết vì nhim đc – thân bi danh lit!? Nhưng h c “khoái ăn”!? Như loài cu sc, dù món ăn có “nng mùi”.

38 năm gi là “gii phóng” – mãi tn hôm nay, CH/XHCN/VN vn là quc gia đi s v tham nhũng trên thang đim ca t chc “minh bch thế gii” – Ai tham nhũng? Chc chn, người dân thường không có chc quyn, 100% không ai có cơ hi – Vy h là ai? – Hình như chúng ta không đi và không cn câu tr li !

Hoàng Thanh Trúc
http://danlambaovn.blogspot.com
__._,_.___










No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc và cho Ý kiến.

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

My Blog List